Đà Nẵng: Dân bức xúc vì bị quán bar

Đà Nẵng: Dân bức xúc vì bị quán bar "tra tấn" về đêm?!

Lê Nhâm Thân
Chủ nhật, 21/01/2018 | 18:30
0
Tiếng ồn thâu đêm suốt sáng từ quán bar Lost and Found đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân lân cận.

Ngày 21/1, nguồn tin từ UBND quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, vừa chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường, kiểm tra giám sát tình trạng quán bar trên địa bàn hoạt động về đêm nhưng mở nhạc ồn ào gây ảnh hưởng đến đời sống dân cư lân cận.

Một trong những “điểm nóng” vừa bị cơ quan chức năng kiểm tra là bar Lost and Found (số 28 Bạch Đằng, phường Thạch Thang). Theo người dân địa phương, đây là một trong những cơ sở kinh doanh giải trí nhộn nhịp. Quán bar này cũng được cho là thường xuyên kê bàn ghế ra ngoài, lấn chiếm cả vỉa hè người đi bộ. Nhưng đặc biệt, gây bức xúc nhất phải kể đến chuyện quán mở nhạc ầm ĩ dù 1 hay 2h sáng.

Xã hội - Đà Nẵng: Dân bức xúc vì bị quán bar 'tra tấn' về đêm?!

Lấn chiếm vỉa hè, mở nhạc ồn ào... là những gì bar Lost and Found bị người dân địa phương phản ánh.

Một người dân địa phương cho biết, cả khu dân cư này vô cùng bức xúc với việc gây ô nhiễm tiếng ồn này của quán số 28. “Biết là họ kinh doanh nhưng đừng vì lợi nhuận mà mất tình làng nghĩa xóm chưa kể là vi phạm pháp luật. 1, 2h sáng họ vẫn mở nhạc đùng đùng, trẻ em, người già rồi công nhân, người lao động cũng trắng mắt theo họ luôn. Họ hưởng lợi từ buôn bán nhưng khiến cả khu phố ảnh hưởng. Họ nên xây dựng bar thành khép kín, cách âm rồi muốn hoạt động, nhạc nhẽo sao thì cũng chẳng ai nói", người dân này cho ý kiến.

Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu cũng cho hay, thời gian qua đơn vị tiếp nhận nhiều phản ánh của người dân về việc quán bar Lost and Found hoạt động về khuya, quá giờ quy định và gây ồn ào. Đây là những phản ánh chính xác từ người dân. Công an cũng đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở nhưng Lost and Found vẫn tái phạm.

Ông Mai Công Nghị, Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Hải Châu xác nhận sự việc và thông tin thêm rằng, trước sự bức xúc của người dân, Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh đã chỉ đạo liên ngành 178 vào cuộc. Tại thời điểm kiểm tra, phía quán bar cũng thừa nhận đã mở nhạc lớn gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân gần quán. Kết quả đo lường của liên ngành cũng thể hiện âm thanh vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Xã hội - Đà Nẵng: Dân bức xúc vì bị quán bar 'tra tấn' về đêm?! (Hình 2).

Liên ngành 178 quận Hải Châu lập biên bản tại bar Lost and Found.

Theo đó, những bức xúc của người dân là chính đáng do quán bar mở nhạc rất to. Tới đây, liên ngành cũng sẽ thường xuyên theo dõi, kiểm tra và xử lý nghiêm khắc vấn đề này.

Một chuyên gia pháp lý tại Đà Nẵng nhìn nhận, khi người dân đã phản ánh lên công an, chính quyền tức là họ đã vô cùng bức xúc, bất mãn với tình trạng quán bar mở nhạc ồn ào thâu đêm suốt sáng. Do đó, ngành chức năng cần đứng ra xử lý, đảm bảo lợi ích hợp pháp cho các bên. Về các hình thức xử lý theo Nghị định 155/2016 hành vi ô nhiễm tiếng ồn có thể bị phạt tiền đến 160 triệu đồng.

Đề nghị rút giấy phép kinh doanh quán bar bị phát hiện có ma túy

Thứ 5, 18/01/2018 | 21:42
Quán bar Nhà Hàng Bia liên tục bị lực lượng chức năng phát hiện có ma túy. Để răn đe, cơ quan chức năng TP.Biên Hòa, Đồng Nai đề nghị rút giấy phép kinh doanh của quán bar này.

Phát hiện 80 dân chơi "phê" ma túy tại quán bar

Chủ nhật, 14/01/2018 | 17:49
Khám xét toàn bộ quán bar, công an thu giữ 2,5 viên thuốc lắc, 1 gói ma túy tổng hợp… bị ném vương vãi dưới nền nhà. Ngay sau đó, công an đã đưa toàn bộ 218 người là khách chơi và nhân viên phục vụ tại quán bar về trụ sở để làm việc.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.