Đà Nẵng đã có dự án 2,9 triệu USD cải thiện giao thông

Đà Nẵng đã có dự án 2,9 triệu USD cải thiện giao thông

Thứ 6, 20/01/2017 | 09:49
0
Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP Đà Nẵng” được thực hiện và dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2019, với tổng số tiền đầu tư là 2,9 triệu USD.

Chiều 19/1, tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, Lễ ký thỏa thuận tài trợ xe buýt Toyota Coaster giữa Công ty Ô tô Toyota và UBND quận Hải Châu đã được diễn ra.

Đà Nẵng là cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông Tây, phát triển nhất tại miền Trung. Nguồn vốn đầu tư nước ngoài ngày càng tăng trong những năm trở lại đây. Mặc dù hệ thống giao thông công cộng đang được phát triển, dự báo dân số và nhu cầu đi lại của người dân Đà Nẵng cũng đồng thời tăng mạnh, trong những năm tới, khiến vấn đề ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm đã và đang trở thành vấn đề đô thị của Đà Nẵng.

Xã hội - Đà Nẵng đã có dự án 2,9 triệu USD cải thiện giao thông

Lễ ký thỏa thuận tài trợ xe buýt Toyota Coaster giữa Công ty Ô tô Toyota và UBND quận Hải Châu.

Tại buổi lễ ký thỏa thuận tài trợ xe buýt, đại diện Công ty Toyota cho biết, đã kết hợp với chính quyền TP Đà Nẵng, triển khai dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP Đà Nẵng”, đáp ứng các dự báo về gia tăng dân số và nhu cầu đi lại của người dân. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2019, với số tiền đầu tư là 2,9 triệu USD.

Dự án sẽ giải quyết những vấn đề giao thông mới, bằng việc tập trung vào một số lĩnh vực, gồm giới thiệu dịch vụ xe buýt công cộng trong khu vực nội thành của thành phố, phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn nối giữa các khu dân cư và một số địa điểm quan trọng trong thành phố. Giới thiệu mô hình quản lý bãi đỗ xe trên đường và xe tập trung, xây dựng hạ tầng tuyến buýt áp dụng công nghệ thông minh .

Nhằm góp phần phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn của thành phố Đà Nẵng, giảm thiểu tình trạng ùn tắc và phát triển hệ thống giao thông, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tài trợ 2 xe buýt Toyota Coaster cho thành phố Đà Nẵng. Đây là một hợp phần nhằm đóng góp vào tổng thể Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng”.

Lễ bàn giao xe chính thức sẽ được tổ chức vào tháng 4/2017.

Huy Cường – Nhâm Thân