Từ hôm nay đã có thể tra cứu thông tin xe bị dừng kiểm định do phạt nguội

Từ hôm nay đã có thể tra cứu thông tin xe bị dừng kiểm định do phạt nguội

Thứ 5, 12/10/2017 | 18:44
0
Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Cục trưởng cục Đăng kiểm Việt Nam thì từ chiều ngày 12/10, tất cả các chủ phương tiện đều có thể tra cứu thông tin phạt nguội trên website của Cục.

Theo ông Trí, các chủ xe chỉ cần vào trực tiếp website của cục Đăng kiểm Việt Nam, đi tới phần Tra cứu kiểm định Xe cơ giới (Thông tin phương tiện) là đã có thể biết được những thông tin có liên quan. Trong đó, các lỗi phạt nguội sẽ được ghi rõ trong phần “Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện”.

Xe++ - Từ hôm nay đã có thể tra cứu thông tin xe bị dừng kiểm định do phạt nguội

 

 

Xe++ - Từ hôm nay đã có thể tra cứu thông tin xe bị dừng kiểm định do phạt nguội (Hình 2).

 

 

Xe++ - Từ hôm nay đã có thể tra cứu thông tin xe bị dừng kiểm định do phạt nguội (Hình 3).

 

Với những người không thạo về việc tra cứu thông tin website có thể gọi điện trực tiếp đường dây nóng của các đơn vị đăng kiểm địa phương. “Cục Đăng kiểm đã có yêu cầu tất cả các đơn vị đăng kiểm ở 63 tỉnh thành phải trả lời thông tin khách hàng khi họ gọi điện đến hỏi thông tin tình trạng xe có bị phạt nguội hay không. Đơn vị đăng kiểm phải cung cấp ngày nào, giờ nào phương tiện vi phạm, lỗi gì. Nếu có trường hợp nào đơn vị đăng kiểm không chấp hành về việc cung cấp thông tin, khách hàng có thể gọi điện phản ánh với đường dây nóng của cục để kịp thời xử lý", ông Nguyễn Hữu Trí cho biết.

Ông Trí cũng lưu ý với người dùng, việc tra cứu thông tin về xử phạt nguội được đăng tải trên web của Cục chỉ căn cứ theo thông báo chính thức mới nhất, có dấu đỏ của cơ quan chức năng (Cảnh sát giao thông) gửi đến Cục tại thời điểm người tra cứu đăng nhập vào hệ thống.

Theo quy trình, kể từ khi người tham gia giao thông vi phạm và bị xử phạt nguội, cơ quan chức năng sẽ có thông báo về địa chỉ của chủ phương tiện vài lần, nếu chủ phương tiện không thực hiện nghĩa vụ nộp phạt, cảnh sát Giao thông mới gửi thông báo đến cục Đăng Kiểm để phối hợp tạm ngừng cho đăng kiểm.

Vì vậy, nếu người tham gia giao thông vi phạm mà chưa có thông báo từ cảnh sát giao thông sang cục Đăng kiểm thì thông tin phạt nguội cũng chưa được cập nhật lên web.

Đỗ Huệ

 

Cục Đăng kiểm “trảm” một loạt cán bộ vi phạm

Thứ 5, 03/08/2017 | 12:27
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vừa ra quyết định xử lý giáng chức Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 5007V và cảnh cáo, đình chỉ một loạt đăng kiểm viên vì phát hiện một số sai phạm.

Cục Đăng kiểm từ chối kiểm định xe 'thí điểm' không đúng mẫu

Thứ 7, 23/07/2016 | 08:31
Hiện cả nước có gần 10.000 xe thí điểm (TĐ), riêng Trung tâm đăng kiểm 50-07V (TP.HCM) đã kiểm định hơn 600 xe. Cục Đăng kiểm sẽ từ chối không kiểm định các xe TĐ không đúng mẫu đã phê duyệt.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.