Hà Nội: Cứu sống bà bầu mang thai 37 tuần bị sốt xuất huyết

Hà Nội: Cứu sống bà bầu mang thai 37 tuần bị sốt xuất huyết

Thứ 3, 15/08/2017 | 20:28
0
Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây (Hà Nội) vừa cứu sống một sản phụ 29 tuổi mang thai tuần thứ 37 bị sốt xuất huyết. Các bác sĩ tiên lượng, nếu không phẫu thuật mổ lấy thai kịp thời sẽ đe dọa đến tính mạng.

Đại diện bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cho biết, sản phụ Trần Thị Minh, 29 tuổi ở Thuận Trại, Phú Đông, Ba Vì (Hà Nội) được chuyển lên từ bệnh viện Đa khoa Ba Vì, đang mang thai 37 tuần và ở trong tình trạng chuyển dạ, giảm tiểu cầu, bị sốt xuất huyết.  

Được biết, đây là lần sinh thứ hai của sản phụ Minh. Khi nhập viện, bệnh nhân có cơn co tử cung tần số 3, cổ tử cung đã mở hết, ối vỡ trọn, có vết mổ đẻ cũ, toàn thân xuất hiện nhiều nốt xuất huyết, xét nghiệm máu tiểu cầu giảm nặng - 20G/l, hồng cầu 5T/L, huyết sắc tố 165g/l, Hematocrit 4,83l/l, bạch cầu 7,32G/l. Các bác sĩ tiên lượng tình trạng bệnh nhân rất nặng, đe dọa đến tính mạng sản phụ và thai nhi.

Xã hội - Hà Nội: Cứu sống bà bầu mang thai 37 tuần bị sốt xuất huyết

Ban Giám đốc bệnh viện tặng hoa cho gia đình bệnh nhân chuẩn bị xuất viện. (Ảnh Như Hoa).

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, trực tiếp là  Ths.BS Hoàng Ngọc Minh, Phó Giám đốc bệnh viện, Trưởng khối Ngoại Sản, các khoa liên quan đã hội chẩn và chỉ định mổ lấy thai cấp cứu và đưa ra các phương án cấp cứu khi cần thiết.

Sau khi lấy thai thấy huyết ra nhiều, huyết động không ổn định, đe dọa đến tính mạng sản phụ, BS. Kiều Thanh Vân, Trưởng khoa Phụ sản, Trưởng kíp phẫu thuật xin ý kiến BS. Hoàng Ngọc Minh và hội chẩn với BS. Đào văn Cường, Phó Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Trưởng kíp Gây mê hồi sức và chỉ định cắt tử cung bán phần.

Xã hội - Hà Nội: Cứu sống bà bầu mang thai 37 tuần bị sốt xuất huyết (Hình 2).

Sản phụ được thăm khám lại trước khi ra viện. (Ảnh Như Hoa).

Sản phụ được hồi sức tích cực, truyền dịch, máu và các chế phẩm của máu với tổng số là 15 đơn vị. Ca mổ đã diễn ra thành công, đảm bảo an toàn cho sản phụ và con. Con gái sản phụ nặng 2.700 gram, các chỉ số hoàn toàn bình thường. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, tiếp tục được theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại phòng hậu phẫu của bệnh viện.

Ngay sau phẫu thuật, BS. Nguyễn Đình Đính, Giám đốc bệnh viện đã thăm khám cho sản phụ và đã trao đổi với lãnh đạo trung tâm Y tế Sơn Tây, Giám đốc trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội để thống nhất về xét nghiệm xác định sốt xuất huyết dengue. Theo đó, kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân Minh dương tính với sốt xuất huyết dengue, Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo các khoa liên quan hội chẩn để có chỉ định điều trị, chăm sóc đảm bảo an toàn sau mổ lấy thai cũng như điều trị sốt xuất huyết dengue.

Hiện tại, sản phụ đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các chỉ số sinh tồn, chỉ số xét nghiệm ổn định, chiều 15/8, sản phụ và con gái  được xuất viện sau 6 ngày điều trị. Chia sẻ với PV trước khi xuất viện, chồng sản phụ Trần Thị Minh xúc động nói: “Vợ tôi thêm một lần được tái sinh, nhờ bác sĩ phẫu thuật kịp thời, gia đình tôi đã đón thêm thành viên mới trong ngập tràn hạnh phúc”.

Hương Lan

 

Phụ nữ mang thai khi mắc sốt xuất huyết: Liệu có mất con?

Thứ 3, 15/08/2017 | 06:45
Các bác sĩ khuyến cáo, khi mang thai mắc sốt xuất huyết, các bà bầu cần đến bệnh viện khám và điều trị để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.