Cuộc 'huyết chiến' ông cụ đâm 2 thanh niên qua lời nhân chứng

Cuộc 'huyết chiến' ông cụ đâm 2 thanh niên qua lời nhân chứng

Thứ 5, 04/07/2013 | 07:37
0
"Tôi thấy họ đánh nhau theo kiểu giáp lá cà, người đàn ông tóc đã bạc dùng dao đâm 2 thanh niên cao to khỏe gục tại chỗ, một người bị thương...", một người chứng kiến vụ án kể lại giọng run rẩy.

Ngày 3/7, Cơ quan CSĐT tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Văn Nam (64 tuổi, quê huyện Ô Môn, TP. Cần Thơ) để điều tra về hành vi “giết người”. Nạn nhân tử vong trong vụ án là Diệp Văn Ngạt (28 tuổi), Võ Văn Lil (20 tuổi, cùng quê Cà Mau), còn Võ Văn Sa (18 tuổi, quê Cà Mau) bị thương nặng.

Theo những người chứng kiến vụ án mạng, vào khoảng 11h40 phút ngày 30/6, nhiều công nhân thuê phòng ở trong hai dãy nhà trọ bên cạnh chợ Lộ Đức (khu phố 5, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa) đang nằm nghỉ trưa thì bừng tỉnh khi nghe thấy tiếng kêu cứu: “Ông Năm chém em rồi các anh ơi!...” thất thanh ngay ngoài cửa. Tất cả vội mở cửa nhìn ra ngoài thì sững sờ khi thấy Sa đang lết chân kêu cứu, còn ông Năm lạnh lùng tay cầm dao bước vào phòng của mình.

Pháp luật - Cuộc 'huyết chiến' ông cụ đâm 2 thanh niên qua lời nhân chứng

Những vết máu còn vương vãi tại hiện trường vụ án mạng.

Nghe tiếng em trai, hai người anh họ của Sa là Ngạt và Lil đang ngồi uống rượu trong phòng của mình vội chạy ra lao vào dùng gạch, bếp than, gậy tấn công đối thủ. Tuy nhiên ông Năm đã né hết được những cú ném của hai thanh niên trong xóm trọ. Thấy người đàn ông lớn tuổi cầm dao trong tay, không chịu thua kém, anh em Ngạt, Lil cũng chạy vào trong phòng của mình lấy mỗi người một con dao rồi tiếp tục gây hấn đánh nhau theo kiểu giáp là cà.

"Tôi thấy Lil tay cầm dao xông vào dùng chân đạp thì bị Năm nhanh tay đâm một nhát trúng ngực. Bị dính dao, Lil loạng choạng bỏ chạy vài bước thì gục xuống. Lúc này Ngạt liền lao vào đâm ông Năm, tuy nhiên đã bị ông này thục dao trúng ức khụy xuống ngất tại chỗ...", bà Tư Lan kể lại sự việc giọng run rẩy.

Sau khi ra tay đâm gục hết các đối thủ, ông Năm chạy vào trong phòng trọ của mình đóng cửa lại rồi cố thủ. Tuy nhiên những người trong khu trọ cùng lực lượng công an khu vực đã nhanh chóng phá cửa, khống chế bắt giữ đối tượng, đồng thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Do vết thương bị đâm vào vùng ngực quá nặng nên anh Lil, Ngạt đã tử vong ngay sau đó. Riêng anh Sa bị đâm vào chân hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Pháp luật - Cuộc 'huyết chiến' ông cụ đâm 2 thanh niên qua lời nhân chứng (Hình 2).

Hung thủ bị thương vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Bà Tư (50 tuổi, quê Cà Mau) cho biết: “Khi xảy ra chém nhau, cả khu trọ hầu hết là ở trong phòng nghỉ trưa. Khi nghe tiếng hô hoán thì mọi người đều mở cửa nhưng chẳng ai dám chạy ra để can ngăn cả. Những người đánh nhau ai cũng hung hăng, tay cầm dao cứ lao vào nhau như chọi gà, chọi trâu ấy. Tôi chưa bao giờ chứng kiến một cảnh tượng chém giết lại kinh hãi đến như vậy. Thật là khủng khiếp…”.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT công an TP. Biên Hòa kết hợp cùng với công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin, điều tra làm rõ. Tại hiện trường các điều tra viên thu được một con dao nhọn gây án của hung thủ và hai con dao của nạn nhân. Riêng hung thủ Cao Văn Năm sau cuộc “huyết chiến” đã bị thương ở vùng đầu, mặt nên được lực lượng điều tra áp giải đến bệnh viện để điều trị. Tuy nhiên Năm vẫn đủ tỉnh táo nên các điều tra viên đã lấy lời khai.

Theo lời khai của Cao Văn Năm, khoảng gần 3 năm về trước, sau khi hạnh phúc vợ chồng không còn nữa, ông quyết định khăn gói quần áo bỏ lên TP. Biên Hòa để mưu sinh. Sau nhiều ngày rong ruổi, ông cũng xin được vào làm cho một công ty chế biến gỗ cạnh chợ nhỏ Lộ Đức. Tại  đây, ông Năm cũng thuê nhà trọ của chủ xưởng gỗ ngay trong chợ. Để tiện cho việc quản lý, ông chủ nhà trọ thuê ông hàng ngày quét dọn khu trọ cũng như trong chợ, đổi lại không phải đóng tiền phòng trọ hàng tháng.

Pháp luật - Cuộc 'huyết chiến' ông cụ đâm 2 thanh niên qua lời nhân chứng (Hình 3).

Người trong khu trọ vẫn chưa hết hoang mang khi vụ án kinh hoàng xảy ra.

Trưa 30/6, không phải làm việc bên xưởng gỗ nên ông Năm “quét rác” ở phòng trọ thì nhìn thấy những thanh niên ngồi nhậu ở phòng đầu dãy thường xuyên đi ra ngoài "tè" nhưng không vào khu nhà vệ sinh mà đứng ngay cuối chợ. Lúc này ông Năm đã đến tận phòng nhắc nhở đi vệ sinh đúng quy địn. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi trở về phòng thì ông lại phát hiện Sa đứng tiểu bậy ngay đối diện phòng của mình. Bực tức, ông Năm lên tiếng chửi bới. Đang sẵn có men rượu trong người lại bị chửi nên Sa liền chửi lại giọng thách thức.

Nóng máu, ông Năm đi vào trong nhà lấy con dao nhọn bất ngờ xông tới đâm bắp chân phía sau của Sa. Lúc này anh Ngạt, Lil cũng đã uống nhiều rượu trong phòng nghe tiếng kêu cứu của Sa liền cầm hung khí chạy ra đánh nhau với ông Năm. Tuy nhiên, cả hai người này đã bị ông già quét rác đâm trúng ngực gục chết ngay sau đó.

Theo những người trọ cùng khu trọ của nạn nhân lẫn hung thủ, nhóm anh em Sa từ quê Cà Mau lên Đồng Nai và làm thuê cho các xưởng gỗ ở khu vực phường Tân Hòa (TP. Biên Hòa). Tuy nhiên những thanh niên này ngoài những giờ đi làm thì họ thường xuyên tổ chức ăn nhậu. “Mấy đứa là nạn nhân nhưng mà bọn chúng quậy lắm, hàng ngày ăn nhậu chẳng chịu mần (làm) ăn gì cả. Trước khi xảy ra vụ án, tôi thấy chúng nhậu từ sáng rồi. Rất có thể lúc đánh nhau, anh em của Sa đã say cả rồi…”, một người trong khu trọ cho biết.

Còn ông Năm, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, sau khi bỏ vợ con lên TP.Biên Hòa xin làm ở một xưởng gỗ. Tuy đã nhiều tuổi nhưng người đàn ông này rất đào hoa, “cặp” với nhiều phụ nữ khác. Vài tháng trở lại đây có một người phụ nữ ngoài 50 tuổi cũng từng có chồng con làm công nhân dọn về ở cùng với ông Năm. Tuy nhiên, ngay sau khi người tình gây ra thảm án và bị bắt giữ thì người phụ nữ này cũng khăn gói đồ đạc bỏ đi.

Theo những người trong khu trọ, ông hung thủ Năm cũng là người hay nhậu nhưng không gây sự, đánh chửi với bất kỳ ai.

Theo Infonet

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

'Huyết chiến' vì va chạm giao thông ở Hà Nội

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:56
Clip tài xế xe con "huyết chiến" với lái xe taxi giữa phố, mà chỉ có một phụ nữ dám xông vào can ngăn, đang làm dấy lên tranh cãi về sự vô cảm của những người chứng kiến vụ việc.

Điều tra vụ 'huyết chiến' ở thành phố Cảng

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:00
Cùng chung lứa tuổi với nhau, lại cùng chung khối phố nên, giữa H., Lâm, Hưng có mối quan hệ khá thân thiết, vui buồn có nhau.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương