Cuộc cải cách nhân sự đầy tâm tư ở Bộ Giao thông vận tải

Cuộc cải cách nhân sự đầy tâm tư ở Bộ Giao thông vận tải

Thứ 6, 16/06/2017 | 09:59
0
Bộ GTVT đang tính toán sáp nhập 4 PMU, điều này sẽ dẫn đến nhiều xáo trộn về nhân sự.

Từ 15 Ban Quản lý các dự án giao thông (PMU), Bộ GTVT đã rút xuống còn 8 ban, hiện tại Bộ này cũng đang có đề án rút gọn thêm và điều này có nghĩa sẽ có những xáo trộn về nhân sự cấp trưởng, cấp phó, đây cũng chính là điều mà theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khiến “nhiều đồng chí tâm tư”.

Tiêu dùng & Dư luận - Cuộc cải cách nhân sự đầy tâm tư ở Bộ Giao thông vận tải

 Bộ GTVT đang tính toán sáp nhập 4 PMU (ảnh: Thành Long)

Được biết, Bộ GTVT đang tính toán sáp nhập 4 PMU gồm Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long), Ban quản lý dự án 1 (PMU1), Ban quản lý dự án 2 (PMU2) và Ban Quản lý dự án An toàn giảo thông (PMU An toàn giao thông). 

Trung bình mỗi PMU đều có một chức danh Tổng giám đốc và 3 chức danh Phó tổng, tính sơ qua 4 ban trên có 4 Tổng giám đốc và có tới 12 phó tổng, đó là còn chưa kể đến các vị trí khác trong mỗi PMU. 

Như vậy nếu khi sáp nhập từ 4 còn 2 thì có phần dôi dư và chắc chắn sẽ không thể đảm bảo các vị trí như ban đầu và đây có lẽ cũng chính là “tâm tư” trước những xáo trộn về tổ chức nhân sự mà Thứ trưởng Bộ GTVT nhắc đến trong lần báo cáo mới đây trước Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp vừa qua.

Được biết, tháng 10 năm 2014, Bộ GTVT đã tiến hành sáp nhập toàn bộ Ban Quản lý các dự án Đường sắt (RPMU) trực thuộc Tổng công ty ĐSVN vào Ban Quản lý dự án Đường sắt trực thuộc Bộ GTVT.
Đến cuối năm 2014, Bộ GTVT cũng đã tiến hành “rút gọn” 4 ban quản lý dự án xuống còn 2 ban, đó là chuyển Ban Quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Bắc, Ban Quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Nam thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, chuyển Ban Quản lý dự án Hàng hải 2 và một phần nhân sự Ban Quản lý dự án hàng hải 3 thuộc Cục Hàng hải Việt Nam về trực thuộc Bộ GTVT.
Cùng với đó, toàn bộ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tài chính, tài sản, tài liệu pháp lý, hồ sơ nhân sự của Ban Quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Bắc và Ban Quản lý các dự án đường thủy nội địa phía Nam sẽ chuyển về thuộc Bộ GTVT và tổ chức lại thành Ban Quản lý các đự án đường thủy. Toàn bộ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tài chính, tài sản, tài liệu pháp lý, hồ sơ nhân sự của Ban Quản lý dự án Hàng hải 2 và một phần nhân sự của Ban Quản lý dự án Hàng hải 3 về Bộ GTVT và tổ chức lại thành Ban Quản lý dự án hàng hải.
Đặc biệt, nhân sự lãnh đạo của 4 ban quản lý sau khi dồn còn 2 cũng có những xáo trộn. Cụ thể, ông Lê Huy Thăng - Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường thủy nội địa phía Bắc, được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy. Các ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường thủy nội địa phía Nam, ông Dương Thanh Hưng - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường thủy nội địa phía Bắc.
Còn ông Vương Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường thủy nội địa phía Nam được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy.
Ông Trần Anh - Giám đốc Ban QLDA Hàng hải 2 được bổ nhiệm giữ chức Quyền Tổng Giám đốc Ban QLDA Hàng hải. Các ông Đặng Văn Đế - Phó Giám đốc ban QLDA Hàng hải 2, ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó Giám đốc Ban QLDA Hàng hải 2, ông Trần An Hải - Phó Giám đốc Ban QLDA Hàng hải 3 được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA hàng hải.
Thừa nhận có “tâm tư” trước cuộc cải cách nhân sự sắp tới nhưng khi được hỏi về việc sáp nhập, lãnh đạo các PMU cho rằng “sẽ nghiêm túc chấp hành” chỉ đạo của Bộ chủ quản.
Nói với PV Báo Đời sống & Pháp luật, Tổng giám đốc PMU2, ông Phạm Hồng Sơn cho biết, đúng là Bộ GTVT đang có chủ trương sáp nhập 4 Ban quản lý dự án trong đó có PMU2. “Khi sáp nhập sẽ có người giữ nguyên vị trí có người chuyển qua làm việc khác, điều đó là do phân công của bộ và lãnh đạo bộ phân công như thế nào thì mình chấp hành như thế”, ông Sơn nói.
Cũng giống như ông Sơn, ông Nguyễn Hữu Long – Tổng giám đốc PMU An toàn giao thông cho rằng sẽ tuân thủ chỉ đạo của cấp trên, khi sáp nhập đương nhiên có sự ảnh hưởng nhưng dưới tinh thần là chiến sĩ cách mạng, Đảng viên thì sẽ sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì.
Theo Chánh văn phòng bộ GTVT Nguyễn Trí Đức, đề án sáp nhập 4 PMU đã được Bộ trưởng Bộ GTVT thông qua và theo lộ trình sẽ thực hiện vào khoảng cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 tới đây. Khi đó PMU 1 sẽ sáp nhập vào PMU Thăng Long thành PMU Thăng Long mới, PMU An toàn giao thông sẽ sáp nhập vào PMU 2 thành PMU 2 mới.
Còn về việc cơ cấu lại cán bộ chủ chốt của các PMU, ông Đức cho hay hiện vẫn đang trong lộ trình làm.
Thiên Di

Ngày 7/6, trong buổi báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập về công tác tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ đã giảm từ 15 Ban quản lý các dự án giao thông xuống còn 8 ban. Tuy nhiên, trong quá trình sáp nhập 2 đơn vị từ 2 trưởng xuống còn 1, có những nơi sáp nhập có tới 7 – 8 phó mà quy định chỉ được 3, việc này khiến nhiều đồng chí tâm tư. Sau khi nghe Thứ trưởng Trường báo cáo, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng lưu ý Bộ Giao thông vận tải nên thống kê lại xem trong quá trình sắp xếp đã giảm được bao nhiêu cán bộ quản lý.

Quy định đổi GPLX bị Bộ Tư pháp 'tuýt còi', Bộ GTVT nói gì?

Thứ 5, 01/12/2016 | 19:37
Bộ GTVT đã nhận được văn bản từ Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) liên quan đến Thông tư số 58 về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) và đồng ý sửa đổi thông tư này.

Ban hành văn bản sai, Bộ GTVT phải công khai xin lỗi người dân

Thứ 5, 01/12/2016 | 14:36
ĐB Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp) cho rằng: “Bộ GTVT ban hành Thông tư 58 có những nội dung không phù hợp thì cần phải công khai xin lỗi người dân”.
Cùng tác giả

Sắp hết thời gian thí điểm, số phận Uber, Grab ra sao?

Thứ 7, 02/12/2017 | 06:46
Thời gian thí điểm xe hợp đồng công nghệ theo Quyết định 24 của bộ Giao thông Vận tải đang bước vào những ngày cuối cùng. Đến tháng 1/2018 liệu có tiếp tục thực hiện hay sẽ dừng lại?

Lần đầu tiên 2 khách hàng cùng ẵm Jackpot 2 trị giá gần 2 tỷ

Thứ 5, 30/11/2017 | 17:11
Kỳ quay số mở thưởng 00052/17, công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã xác định được 2 vé trúng thưởng giải Jackpot 2 sản phẩm Power 6/55, mỗi giải trị giá 1.846.275.500 đồng.

Bài toán thiệt – hơn giữa Uber, Grab và taxi truyền thống

Thứ 5, 30/11/2017 | 06:43
Sau gần 2 năm thí điểm xe ứng dụng công nghệ như Uber, Grab, taxi truyền thống đã vấp phải nhiều khó khăn khi cạnh tranh trên thị trường bởi các quy định còn nhiều hạn chế.

Bộ Công thương đang triển khai bán 53,59% vốn điều lệ tại Sabeco

Thứ 4, 29/11/2017 | 11:19
Bộ Công Thương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ đang triển khai bán 53,59% vốn điều lệ của Sabeco do bộ Công Thương làm đại diện chủ sở hữu.

Sáng nay (29/11) sẽ công bố kế hoạch thoái vốn tại Sabeco

Thứ 4, 29/11/2017 | 07:07
Theo nguồn tin từ bộ Công Thương, trong buổi sáng hôm nay sẽ công bố kế hoạch và phương án thoái vốn tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.