Cục phó cảnh sát trần tình vụ mạ lỵ phóng viên trong hội nghị

Cục phó cảnh sát trần tình vụ mạ lỵ phóng viên trong hội nghị

Thứ 4, 13/03/2013 | 12:37
0
Hôm qua, dư luận phát sốt bởi phát ngôn “các phóng viên đó có lẽ... thiểu năng gì đó”, được cho là của ông Đinh Mạnh Toàn (cục phó Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - Bộ Công an).

Sáng 12/3, báo Tiền phong dẫn lời ông Toàn, thanh minh ông này không có ý đó và xin được nói lại.

Ông Toàn cho biết: "Trong công tác phối hợp tuyên truyền để người tham gia giao thông tự giác chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, nếu công tác tuyên truyền của chúng ta theo hướng tập trung vào việc quyết liệt chỉ đạo thì hiệu quả tốt hơn".

> Đọc thêm: Quan chức cảnh sát mạ lỵ phóng viên trong hội nghị

Xã hội - Cục phó cảnh sát trần tình vụ mạ lỵ phóng viên trong hội nghị
Ông Đinh Mạnh Toàn đang phát biểu tại hội thảo chiều 11/3 - Ảnh: Thanh niên

Cũng trả lời Tiền phong, ông Toàn khẳng định: "Tôi nói với anh em ở hội nghị, nói mũ bảo hiểm thiếu chất lượng là không đúng, mà phải khẳng định là mũ giả, mũ nhái. Tôi nói lại nhá, các phóng viên đừng hướng dư luận vào “thế nào là mũ rởm, thế nào là mũ giả”. Mũ kém chất lượng có loại sản xuất hôm nay đảm bảo đúng chất lượng, nhưng tôi sử dụng 1-2 năm sẽ kém chất lượng đi, như vậy xử phạt là không đúng...

Thế thôi, tôi nói thế thôi. Thế còn những công việc tiếp theo trong công tác tuyên truyền, các báo, các phóng viên, nếu mà hướng theo kết luận của các cơ quan chức năng về các văn bản dự thảo pháp luật thì hướng dư luận vào các vấn đề tốt hơn".

Giải thích về phát ngôn cho rằng “các phóng viên đó có lẽ... thiểu năng gì đó”, ông Toàn nói: "Không, không, không. Ý tôi nói là những người trong cơ quan công thương ý, người ta đã giải thích mũ này là mũ giả, mũ này là mũ rởm, vân.vân... nhưng mà vẫn có những người cứ hỏi lại “sao như thế lại là rởm, là giả”. Tôi nói là người ta cũng đã tham khảo xã hội rồi, người ta biết 100% là mũ rởm, mũ giả... Ví dụ tôi cũng nói là sao lãnh đạo Bộ Giao thông lại chùn tay trong việc xử lý xe không chính chủ. Xe không chính chủ ở đây chúng tôi nói đến là xe không chuyển quyền sử dụng cơ mà...".

Cát Đằng

Chưa phạt xe không chính chủ, mũ bảo hiểm dỏm

Thứ 3, 12/03/2013 | 10:36
Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị chưa đưa quy định phạt hành vi sử dụng xe không chính chủ vào dự thảo nghị định lần 3 và không phạt người đội mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng.

Phạt người đội mũ bảo hiểm rởm: 'Giận cá chém thớt'

Thứ 7, 09/03/2013 | 09:30
Không ít ý kiến lo lắng cho rằng, nên xử phạt nặng những người sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) không đảm bảo chất lượng trước khi xử phạt người sử dụng. Trên thực tế, nhiều người đã đầu tư khoản tiền lớn để mua MBH tốt nhưng vẫn "cay đắng" vì bị lừa. Lúc này, cần đòi hỏi trách nhiệm từ các cấp quản lý chứ không thể đổ lỗi và "đè" người dân ra để phạt.

Truy quét mũ bảo hiểm rởm với quy mô lớn

Thứ 5, 07/03/2013 | 16:38
Hôm nay (7/3), Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ, CATP Hà Nội phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tổng kiểm tra, xử lý các cơ sở, cá nhân kinh doanh mũ bảo hiểm rởm trên khắp các tuyến phố, ngõ hẻm ở địa bàn Hà Nội.

Mũ bảo hiểm kém chất lượng bán tràn lan ở Sài Gòn

Thứ 5, 07/03/2013 | 13:08
Mũ bảo hiểm kém chất lượng bán tràn lan trên các con phố tại Sài Gòn.

Bán mũ bảo hiểm rởm có thể bị phạt 70 triệu đồng

Thứ 4, 06/03/2013 | 08:29
Bán mũ bảo hiểm rởm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng, ngoài ra còn bị tịch thu và tiêu hủy tang vật vi phạm.

Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm giả

Thứ 5, 28/02/2013 | 09:20
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa cho biết, có đến 70% người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm giả. Thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ xử lí nghiêm những trường hợp kinh doanh mũ bảo hiểm giả cũng như người sử dụng.

Quan chức cảnh sát mạ lỵ phóng viên trong hội nghị

Thứ 3, 12/03/2013 | 07:33
“Các phóng viên đó có lẽ… thiểu năng gì đó” là phát biểu của ông Đinh Mạnh Toàn, phó cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Bộ Công an) hôm nay (11.3).