Cảnh sát giao thông bắt 'lò' mổ lợn trên xe tải

Cảnh sát giao thông bắt 'lò' mổ lợn trên xe tải

Thứ 3, 12/03/2013 | 08:31
0
Khi đang vận chuyển lợn đi tiêu thụ, có một con trên xe bị chết. Lái xe và chủ lô hàng đã mổ thịt con lợn chết ngay vệ đường. Sự việc trên bị lực lượng thuộc Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thanh Hóa lập biên bản xử lý.
Vào khoảng 10h sáng ngày 11/3, tại khu vực thuộc địa phận tiếp giáp giữa hai xã Đông Minh và Đông Anh, huyện Đông Sơn, một chiếc xe tải mang biển kiểm sát(BKS)15C - 000.28 do ông Lê Đình Minh (Hải Phòng) điều khiển chở 40 con lợn đi Hải Phòng tiêu thụ.
Trên xe còn có chủ lợn là Lê Viết Năm, trú tại xã Đông Khê, huyện Đông Sơn. Đến vị trí trên, có một con lợn bị chết nên anh Năm và lái xe đã dừng xe lại làm thịt con lợn đó ngay bên đường.
Miền trung - Cảnh sát giao thông bắt 'lò' mổ lợn trên xe tải
Chiếc xe mổ lợn chết ngay bên vệ đường.

Thấy vậy, một số người dân đã báo cho Đội cảnh sát giao thông số 2, thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa đang làm công tác đảm bảo giao thông trên Quốc lộ 47. Ngay sau đó, đội CSGT số 2 do Trung tá Nguyễn Văn Hoạch làm tổ trưởng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra hành chính xe chở lợn.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt chiếc xe vì vi phạm một số lỗi như: đậu đỗ xe không đúng quy định, làm thịt lợn ngay trên đường, gây cản trở giao thông…

Lực lượng thú y huyện Đông Sơn sau khi nhận được thông tin cũng đã có mặt và di lý xe chở lợn nói trên về trụ sở làm việc.

Tại đây, chủ số lợn trên đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của đàn lợn là đảm bảo dịch bệnh và cho phép lưu hành.

Miền trung - Cảnh sát giao thông bắt 'lò' mổ lợn trên xe tải (Hình 2).
Toàn bộ số lợn trên đã được lực lượng thú y huyện Đông Sơn phun thuốc khử trùng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thị Hằng, Trạm trưởng trạm thú y Đông Sơn cho biết: “Hiện toàn bộ số lợn trên đã được phun thuốc khử trùng và tiến hành lấy mẫu đi xét nghiệm. Nếu phát hiện có dịch thì sẽ cho khoanh vùng để tiêu hủy".

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Duy Tuyên(Dân Trí)

Bé trai 2 tuổi tử vong vì cúm gia cầm ở Campuchia

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:11
Ngày 21/2, một bé trai 2 tuổi ở tỉnh Kampot, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 150 km về phía Đông, đã trở thành trường hợp tử vong thứ 7 do cúm gia cầm ở nước này kể từ đầu năm nay.

Chợ gia cầm lớn nhất miền Bắc thời 'trảm' gà loại thải

Chủ nhật, 30/12/2012 | 09:50
Loại gà trọc đầu (gà mía Trung Quốc) từng một thời tuồn tràn lan về Việt Nam, "làm mưa làm gió" ở chợ gia cầm Hà Vỹ hiện đã không còn đất sống... Chợ gà cũng vắng hơn.

Giật mình vặt lông gia cầm bằng... nhựa thông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Tại khu giết mổ tập trung ở chợ thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), những con gà vịt được nhúng vào những thùng nước chứa chất keo trước khi nhúng vào nước lã. Sau đó, người làm thịt gà vịt chỉ cần lột lớp màng đen, toàn thân gia cầm sẽ sạch bong.

Cận Tết, sinh viên đổ xô cắm thẻ, cầm đồ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Càng gần dịp cuối năm, hoạt động của những hiệu cầm đồ vây quanh các trường ĐH, CĐ ở Hà Nội lại được dịp “nóng” hơn bao giờ hết. Với không ít sinh viên, chuyện cầm đồ dường như đã trở thành “chuyện cơm bữa”.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.