Công ty sản xuất VLXD biến lề đường thành bãi chứa rác thải ô nhiễm?

Công ty sản xuất VLXD biến lề đường thành bãi chứa rác thải ô nhiễm?

Nguyễn Thiện Quyền
Thứ 4, 13/12/2017 | 23:08
0
Vừa qua, một số hộ dân thuộc xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa bức xúc phản ánh việc công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Hà Liên ngang nhiên xả rác thải xây dựng ra 2 bên đường, gây ô nhiễm môi trường.

Theo đó, những ngày gần đây, người dân sinh sống tại địa bàn xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa liên tục phản ánh đến báo điện tử Người Đưa Tin về việc công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Hà Liên (công ty Hà Liên - PV), đóng tại địa bàn thôn 7, xã Tân Phúc ngang nhiên biến lề đường thành bãi chứa phế liệu rác thải xây dựng, gây ô nhiễm môi trường.

Điểm nóng - Công ty sản xuất VLXD biến lề đường thành bãi chứa rác thải ô nhiễm?

 

Điểm nóng - Công ty sản xuất VLXD biến lề đường thành bãi chứa rác thải ô nhiễm? (Hình 2).

Phế thải xây dựng từ trạm trộn bê tông công ty Hà Liên được chất từng đống ven đường.

Để ghi nhận vụ việc, chúng tôi đã tìm đến công ty Hà Liên có địa chỉ tại xã Tân Phúc. Qua quan sát, chúng tôi nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở.

Dọc ven lề đường phía trước công ty Hà Liên, rác thải xây dựng từ phế liệu trộn bê tông chất thành từng đống cao, nước xi măng tràn ra đầy đường chảy theo các mương nước, đồng ruộng tại địa phương.

Không những vậy, việc xe chuyên chở vật liệu làm rơi vãi đá bột, xi măng… từ trong công ty ra đến đường lớn khiến nơi đây biến thành 1 đống ngổn ngang.

Theo người dân địa phương, vào mùa nắng việc khai thác đá, cùng với xe chở nguyên liệu rơi vãi gây bụi mù mịt.

Điểm nóng - Công ty sản xuất VLXD biến lề đường thành bãi chứa rác thải ô nhiễm? (Hình 3).

Người dân địa phương bức xúc khi công ty Hà Liên gây ô nhiễm môi trường.

Khi đi sâu vào bên trong công ty, có hàng chục chiếc xe trộn bê tông đang hoạt động. Theo quan sát một số khu vực, trong rãnh thoát nước có hệ thống xi măng tồn lưu, nước có màu đục chảy tràn lan trên khắp mặt sân công ty. Đồng thời, trong khuôn viên dự án có nhiều bụi vương vãi từ việc khai thác đá và sản xuất gạch.

Điểm nóng - Công ty sản xuất VLXD biến lề đường thành bãi chứa rác thải ô nhiễm? (Hình 4).

Dọc quanh công ty là những bãi rác thải xây dựng.

“Thời gian gầy đây, công ty Hà Liên đổ hàng loạt các phế thải từ nguyên liệu trộn bê tông dư thừa dọc lề đường. Dù cách khu dân cư xa nhưng khi trời mưa, nước xi măng chảy xuống hệ thống cống rảnh, đồng ruộng gây ảnh hưởng trong việc canh tác của người dân. Còn vào mùa khô ở đây khai thác đá, sản xuất gạch, trạm trộn bê tông khiến bụi mù mịt”, anh M., trú tại thôn 7, xã Tân Phúc bức xúc nói.

Được biết, công ty Hà Liên là một doanh nghiệp sản xuất trong nhiều lĩnh vực khác nhau như khai thác đá, bơm trộn bê tông, sản xuất gạch… Tuy nhiên, công tác vệ sinh môi trường nơi đây chưa được đảm bảo, gây ảnh hưởng đến tự nhiên khiến người dân vô cùng bức xúc.

Điểm nóng - Công ty sản xuất VLXD biến lề đường thành bãi chứa rác thải ô nhiễm? (Hình 5).

Phía trong công ty nước xi măng luôn tràn ngập khắp bề mặt sân.

Ông Lê Công Hà, Giám đốc công ty Hà Liên cho biết, doanh nghiệp đã đi vào hoạt động từ 10 năm nay. Tuy nhiên, khi chúng tôi trao đổi về vấn đề gây ô nhiễm môi trường từ công ty thì ông này từ chối làm việc vì “bận”.

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Tùng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nông Cống cho biết: “Việc công ty Hà Liên xả chất thải xây dựng ra đường chúng tôi chưa nắm rõ. Có thể phía công ty mới đổ ra cách đây chưa lâu. Việc này chúng tôi sẽ kiểm ra làm rõ. Nếu đúng công ty xả thải ra môi trường tự nhiên, chúng tôi sẽ xử phạt nghiêm và yêu cầu công ty thu dọn vệ sinh môi trường”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Nhà máy xi măng Công Thanh tiếp tục khiến người dân bất bình lo lắng

Thứ 5, 14/09/2017 | 09:58
Từng bị cơ quan chức năng lập biên bản, khiển trách chưa đầy 2 tháng trước, mới đây nhà máy xi măng Công Thanh tiếp tục xả nước thải khiến người dân hết sức bất bình.

Gây ô nhiễm nguồn nước, nhà máy xi măng Công Thanh chỉ bị nhắc nhở

Thứ 6, 28/07/2017 | 22:14
Trước việc người dân phản ánh, nước tại các khe suối bỗng chốc bị đen ngầu do nhà máy xi măng Công Thanh xả thải trái phép ra môi trường, mới đây, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra.

Cá chết hàng loạt ở Thanh Hóa: Hệ thống xả thải chưa đạt chuẩn?

Thứ 2, 09/05/2016 | 09:47
Nhà máy đường Hòa Bình, xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) chưa có hệ thống xử lý nước thải đảm bảo tiêu chuẩn. Những đường ống dẫn nước thải đổ trực tiếp ra ngoài con suối nhỏ dẫn ra sông Bưởi.

Ô nhiễm môi trường làng nghề ở Thanh Hóa: Bài toán nan giải

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:36
Chủ yếu là hình thành tự phát, không theo quy hoạch, quy mô sản xuất thì nhỏ lẻ manh mún, lại không có quy trình, công trình xử lý chất thải. Công cụ, công nghệ và phương tiện sản xuất đa số là thô sơ, thủ công, gần như tất cả chưa có Bản cam kết Bảo vệ môi trường.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.