Công nghệ pha trà đá bằng nước bẩn ở Bách Khoa dậy sóng mạng

Công nghệ pha trà đá bằng nước bẩn ở Bách Khoa dậy sóng mạng

Thứ 6, 21/10/2016 | 20:40
0
Chiều ngày 28/9, mạng xã hội đang lan truyền lời tố cáo của một số sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội về công nghe pha trà đá bằng nước bẩn ở đây.

Theo đó, anh T. chủ nhân dòng trạng thái này cho biết: “Quán bánh mỳ của 2 mẹ con bác béo trước cổng Bách Khoa lấy nước ở vòi rửa tay của thầy cô trong xưởng rồi cho vào bình nước khoáng xanh, sau đó mang ra pha trà đá, nhân trần,... cho sinh viên uống”.

Không chỉ lời tố cáo của anh T., rất nhiều sinh viên trường Bách Khoa, ĐH Xây Dựng cũng đã lên tiếng trước thông tin trên.

Mạng ảo - Đời thực - Công nghệ pha trà đá bằng nước bẩn ở Bách Khoa dậy sóng mạng

 Bà H. bán bánh mỳ - trà đá rất lâu trước cổng ĐH BK

Anh N.H.C nói: “Có lần đi vệ sinh thấy có bác vào xách nước ra quán trà đá cổng trường. Từ đó đến giờ không dám ăn uống gì ở cổng Bách Khoa nữa”.

Đồng tình với quan điểm anh C., chị Hồng Hạnh – cựu sinh viên khoa Quản trị kinh doanh – ĐH Bách Khoa cho biết: “Bản thân mình cũng tận mắt chứng kiến hành động đó của một số quán bán trà đá tại đây. Lời tố cáo đó không hề oan đâu mà có thật từ rất lâu rồi. Tuy nhiên, ai biết thì né, ai không biết thì cắm đầu vào ăn chứ cũng không ai lên tiếng bảo vệ bản thân cả”.

Sau khi dòng trạng thái được lan truyền trên mạng với hàng ngàn lượt chia sẻ, rất nhiều cư dân mạng bức xúc trước hành vi bán rẻ sức khỏe của con người.

Chị T.N nói: “Ăn thua gì so với trường mình ngày xưa, trà đá 1 ngàn đồng một cốc nhé. Nước trong nhà vệ sinh xả ra xô đỏ rồi thả ruột ấm điện vào sục tới lúc sôi thì thả nhân trần vào thế là xong”.

Còn anh Q. nói: “Năm 1 ngồi ăn mì uống nước ở đây suốt, may năm 2 trở đi là không ăn nữa. Nhưng có lần mình uống nước ở đó còn có váng mỡ nổi lên trông phát khiếp”.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến cho rằng, nước lấy từ vòi chưa chắc đã là nước bẩn. Chị M.N bình luận: “Cả nhà tôi uống nước toàn nước máy có sao đâu, khi nước bình còn bẩn hơn cả nước máy đấy. Mà đa số quán nào chả dùng nước sinh hoạt làm nước uống cho khách”.

Sau khi nhận được thông tin từ mạng xã hội, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã đến trước cổng D3 – ĐHBKHN để xác minh thông tin.

Cô H. – chủ tiệm bán bánh mỳ - trà đá bị “tố” lên tiếng phủ nhận toàn bộ thông tin trên mạng.

“Tôi bán ở đây bao nhiêu năm rồi chứ có phải bán ngày một ngày hai đâu mà làm ăn như thế. Nói như thế là nói láo”, cô H. chia sẻ.

Hảo Hảo