Cộng đồng mạng nói gì về đáp án môn Lịch sử?

Cộng đồng mạng nói gì về đáp án môn Lịch sử?

Thứ 7, 01/07/2017 | 23:53
0
Sự chênh lệch về đáp án môn thi Lịch sử của Bộ GD-ĐT được công bố ngay sau kỳ thi kết thúc ngày 24/6 và đáp án hiện tại đang đăng tải trên website của Bộ GD-ĐT gây khó hiểu.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 vừa kết thúc, trong đó có môn thi Lịch sử khiến nhiều người thắc mắc. Cụ thể, ở câu 22, mã đề 302, đề thi đưa ra câu hỏi: “Mỹ chính thức tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ nhất trong khi thực hiện chiến lược chiến tranh nào ở miền Nam Việt Nam?”.

Đáp án được công bố ngay sau khi kết thúc là phương án A (chiến tranh cục bộ), nhưng đáp án hiện tại đang được công khai trên cổng thông thông tin của Bộ GD-ĐT lại là phương án D (chiến tranh đặc biệt).

Trong bài thi của mình, nhiều thí sinh chọn đáp án A ở câu 22 mã đề 302 cho rằng đáp án công bố trước đó các em tính được 0,25 điểm. Nhưng giờ đáp án lại thay đổi nên bỗng dưng bị mất 0,25 điểm.

Trước những băn khoăn đó, chiều ngày 26/6, trao đổi với báo chí TS. Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT), cho biết sự khác nhau giữa đáp án là do bản thông tin ban đầu được sao chép từ đĩa nén, có lỗi nhảy ô và nhòe chữ. Đây là lỗi về kỹ thuật. Bên cạnh đó, ông Sái Công Hồng cũng cho hay không có sự thay đổi đáp án môn Lịch sử so với ban đầu.

Mạng ảo - Đời thực - Cộng đồng mạng nói gì về đáp án môn Lịch sử?

Đáp án câu 22 của môn lịch sử trong kỳ thi THPT Quốc gia thay đổi khiến cư dân mạng hoang mang

Với lời giải thích về đáp án môn Lịch sử do lỗi kỹ thuật, nhiều người dùng mạng cũng đã bày tỏ ý kiến riêng của mình.

Nickname Nguyễn Phương phân tích: “Không thể đổ lỗi do kỹ thuật, CD không chứa chữ "A", "B" như khi đánh máy. Chúng được mã bằng một chuỗi số 0,1. Ví dụ A = 00010001, D = 00011000 gọi là ABCDIC. Do đó có thể nói CD không thể "nhảy từ D sang A"”.

Facebook Viet Hung bình luận: “Lỗi kỹ thuật trong trường hợp này không thể chấp nhận được. Lỗi đó làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của các em đi thi”.

“Lý do lỗi đánh máy thật hài hước và không chấp nhận được”, là bình luận của facebook Thanh Hiền.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng khác cho rằng những người công bố đáp án cũng cần rút kinh nghiệm, tránh xảy ra sơ suất không đáng có.

Xem thêm:

Đề thi Ngữ văn THPT QG: Thí sinh là người chịu thiệt thòi

 M.Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.