Công bố tiêu chí nhãn xanh cho 3 loại sản phẩm

Công bố tiêu chí nhãn xanh cho 3 loại sản phẩm

Thứ 7, 07/10/2017 | 08:06
0
Bộ TN&MT vừa có quyết định công bố tiêu chí Nhãn xanh Việt Nam cho các sản phẩm: pin, máy photocopy, bóng đèn LED và mô đun LED dùng cho chiếu sáng thông dụng.

Với sản phẩm pin, nhãn xanh Việt Nam được cấp nhằm hạn chế việc sử dụng thủy ngân (Hg), chì (Pb) và cadmium (Cd) làm nguyên liệu sản xuất sản phẩm pin; giảm thiểu chất rắn thông qua thu hồi sản phẩm pin thải bỏ một cách an toàn và khuyến khích sử dụng các loại bao bì thân thiện với môi trường để đóng gói sản phẩm; khuyến khích tiêu thụ và sản xuất bền vững, nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm được gắn nhãn xanh trên thị trường Việt Nam.

Để được cấp nhãn, sản phẩm cần đạt được các tiêu chí: Đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật, hoặc tiêu chuẩn quốc gia, hoặc tiêu chuẩn tương đương đối với từng loại pin; có biện pháp, kế hoạch tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình sản xuất; thủy ngân không vượt quá 5ppm, cadmium không vượt quá 20 ppm, chì không vượt quá 100 ppm. Bên cạnh đó, phải tuân thủ một số quy định về bao bì và đóng gói sản phẩm…

Đối với máy photocopy, việc cấp nhãn xanh nhằm mục tiêu: Khuyến khích sản xuất và tiêu thụ bền vững; bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; giảm phát thải khí nhà kính thông qua sử dụng tiết kiệm năng lượng; kiểm soát ô nhiễm và tác động môi trường trong quá trình khai thác nguyên vật liệu, sản xuất sản phẩm và thải bỏ sản phẩm sau khi sử dụng.

Môi trường - Công bố tiêu chí nhãn xanh cho 3 loại sản phẩm

 

Đối tượng áp dụng: Các loại máy photocopy có tốc độ sao chép (CPM) nhỏ hơn 60 bản; các thiết bị đa chức năng, bao gồm chức năng photocopy và các chức năng như máy in, máy fax và máy quét (máy scan).

Để được cấp nhãn, sản phẩm cần đạt được các tiêu chí: Phát thải các chất gây ô nhiễm trong quá trình sử dụng, vận hành máy phải đáp ứng các yêu cầu:

Độ ồn phát ra trong quá trình sử dụng, vận hành máy photocopy (cả ngưỡng áp suất âm thanh và mức công suất âm thanh) phải đáp ứng các yêu cầu; tiêu thụ năng lượng và tài nguyên ở chế độ sử dụng phải đáp ứng tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 9510:2012 - máy photocopy - hiệu suất năng lượng hoặc đáp ứng các yêu cầu nhãn năng lượng của bộ Công Thương hoặc các yêu cầu của chương trình ngôi sao năng lượng quốc tế (International Energy Star Program) hoặc tương đương.

Máy photocopy đen trắng có tốc độ sao chép và nhân bản bằng hoặc cao hơn 25 CPM và máy photocopy màu có tốc độ sao chép và nhân bản bằng và cao hơn 20 CPM cần phải hoạt động được theo chế độ in sao 2 mặt trên 1 tờ giấy có thể với thiết bị tích hợp trong máy hoặc thiết bị phụ trợ bên ngoài (Tiêu chí này chỉ áp dụng cho các loại máy photocopy sử dụng tia laser).

Ngoài ra, máy phải đáp ứng yêu cầu về hóa chất trong quá trình sản xuất sản phẩm; yêu cầu về chất lượng sản phẩm; bao bì và đóng gói, phân phối sản phẩm; tái chế trong quá trình sản xuất, tái chế sản phẩm thải bỏ sau khi sử dụng…

Với bóng đèn LED, mục tiêu là nhằm: Khuyến khích sản xuất và tiêu thụ bền vững; bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; giảm phát thải khí nhà kính thông qua sử dụng tiết kiệm năng lượng; đánh giá những nỗ lực vượt bậc của người sản xuất, kinh doanh đèn LED trong việc kiểm soát, giảm thiểu những tác động môi trường tiềm tàng trong quá trình sản xuất, tiêu dùng và thải bỏ sau sử dụng sản phẩm.

Để được cấp nhãn xanh, sản phẩm bóng đèn LED cần đáp ứng yêu cầu về hóa chất trong quá trình sản xuất sản phẩm: Không sử dụng chì (Pb), cadmium (Cd), thủy ngân (Hg) và các hợp chất của chúng, các hợp chất có crôm hóa trị 6 (Cr6+); không sử dụng polybrominated biphenyls (PBBs), polybromodiphenyl ethers (PBDEs) và các paraffin mạch ngắn (C=10÷13) clo hóa với hàm lượng clo từ 50% trở lên; không sử dụng chì trong hàn, kết nối các chi tiết của sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm cần đáp ứng yêu cầu về chất lượng và tiêu thụ năng lượng của sản phẩm; yêu cầu về bao bì và đóng gói sản phẩm…

Theo monre.gov.vn

Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn mời 9 báo họp về việc bị “đánh hội đồng”

Thứ 5, 05/10/2017 | 19:05
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) khẳng định sẽ tổ chức họp báo để giải oan cho mình.

Điện máy XANH nhận thưởng KHỦNG khi trở thành đối tác kim cương của SUNHOUSE

Thứ 4, 30/08/2017 | 13:07
Giải thưởng bao gồm 1 chiếc ô tô Toyota Corolla Altis và rất nhiều chuyến du lịch Thái Lan đã được SUNHOUSE trao tặng cho đối tác kim cương Điện máy XANH vào ngày 29/8/2017.

Sắp phạt ‘khủng’, cột điện, cây xanh vẫn ‘gánh’ nhan nhản quảng cáo

Thứ 2, 01/05/2017 | 16:32
Từ ngày 5/5, người có hành vi quảng cáo trên cột điện, cây xanh sẽ bị phạt tối đa 10 triệu đồng. Dù chỉ còn ít ngày Nghị định có hiệu lực nhưng cây xanh, cột điện vẫn nhan nhản quảng cáo.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Quảng Ninh: Thu gom, xử lý hơn 1.500 m3 rác thải tại vịnh Hạ Long

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Số rác thải này chủ yếu là phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilong ở ven bờ và trôi dạt trên vịnh Hạ Long được chính quyền Tp.Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh thu gom, xử lý.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Quảng Ninh: Thu gom, xử lý hơn 1.500 m3 rác thải tại vịnh Hạ Long

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Số rác thải này chủ yếu là phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilong ở ven bờ và trôi dạt trên vịnh Hạ Long được chính quyền Tp.Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh thu gom, xử lý.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...