Công bố kết luận vụ biệt phủ Yên Bái, nhìn lại phát ngôn:

Công bố kết luận vụ biệt phủ Yên Bái, nhìn lại phát ngôn: "Nếu sai mình chịu"

Thứ 2, 23/10/2017 | 13:01
0
Chiều nay công bố kết luận thanh tra vụ biệt phủ Yên Bái. Trước đó, ông Phạm Sỹ Quý từng cho biết: "Nếu sai thì mình chịu. Tôi đã theo nghiệp được mấy chục năm, nếu phải ra đi cũng không còn nhiều điều suy nghĩ".

Theo nguồn tin mới nhận, chiều nay, Thanh tra Chính phủ (TTCP) sẽ công khai kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc sở TN-MT Yên Bái.

Trước đó, trao đổi về việc đón nhận kết quả thanh tra của TTCP, ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở TN-MT Yên Bái cho biết trên tờ Zing: "Nếu sai thì mình chịu. Tôi đã theo nghiệp được mấy chục năm, nếu phải ra đi cũng không còn nhiều điều suy nghĩ".

Xã hội - Công bố kết luận vụ biệt phủ Yên Bái, nhìn lại phát ngôn: 'Nếu sai mình chịu'

Biệt thự ở Yên Bái-tài sản của ông Phạm Sỹ Quý.

Nói về việc xây dựng tài sản này, ông Quý cho biết: “Tôi xây dựng công trình này cũng vì đam mê kiến trúc. Có vài người bạn thân cùng đam mê cho vay vài tỷ đồng”.

Được biết, vào tháng 6/2017, dư luận xã hội xôn xao với biệt thự của ông Phạm Sỹ Quý (GĐ sở TN-MT Yên Bái) với hàng loạt câu hỏi về nguồn gốc tài sản, giấy phép xây dựng cũng như quá trình chuyển đổi đất…

27/6, TTCP công bố quyết định thanh tra về tài sản, đất đai của gia đình ông Quý trong thời hạn 15 ngày.

Giữa tháng 7 kết thúc quá trình thanh tra, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng cục Chống tham nhũng (TTCP) nói đầu tháng 8 sẽ có kết luận chính thức và công bố công khai.

Đến đầu tháng 8, ông Phạm Trọng Đạt thông tin, buổi công bố kết luận thanh tra sẽ được tổ chức công khai vào chiều mùng 9 hoặc hoặc sáng 10/8 tại trụ sở Thanh tra Chính phủ.

Sau đó, buổi công bố bị lỗi hẹn do Yên Bái đang chịu hậu quả nặng từ lũ lụt và dự kiến sẽ công bố lùi vào 14/8.

Chiều 21/8, ông Đạt cho rằng, chậm công bố kết luận thanh tra là do ông đi công tác. Có thể ngày 22/8 sẽ công bố. Tuy nhiên, sau đó dư luận vẫn không được biết tới bản kết luận này.

Ngày 22/9, trên tờ Pháp luật TP.HCM, một lãnh đạo cấp vụ của TTCP cho biết đang chờ ý kiến chỉ đạo, khi đầy đủ điều kiện thì sẽ công bố công khai.

Đầu tháng 9, ông Đạt cho biết Thanh tra Chính Phủ vừa có người phụ trách mới, cần có thời gian xem xét.

Theo thông tin từ bản kê khai tài sản của ông Quý đã được công bố từ tháng 1/2017, gia đình ông Quý sở hữu một ngôi nhà tại tổ 51 phường Minh Tân (TP.Yên Bái) có diện tích xây dựng 600m2.

Ngôi nhà thứ hai tại khu chung cư Mandarin Garden (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, TP. Hà Nội) rộng trên 130 m2.

Một nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, trị giá 200 triệu đồng, sở hữu mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng tại tổ 51 phường Minh Tân, đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỉ đồng.

Thành Huế 

Tổng hợp

 

 

Chiều nay chính thức công bố kết luận thanh tra "biệt phủ" Yên Bái

Thứ 2, 23/10/2017 | 11:50
15h chiều nay (23/10), tại trụ sở UBND tỉnh Yên Bái, Thanh tra Chính phủ sẽ chính thức công khai kết luận thanh tra vụ "biệt phủ" Yên Bái.

Chậm công bố kết luận vụ “biệt phủ” Yên Bái: Xác định rõ trách nhiệm của Thanh tra CP

Thứ 7, 07/10/2017 | 06:30
“Thanh tra Chính phủ đã thừa nhận là có chậm công bố kết luận về tài sản ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở TN&MT Yên Bái, vậy Thanh tra Chính phủ phải nói rõ trách nhiệm của mình về sự chậm trễ này”, ĐBQH Nguyễn Bá Sơn nói.

Lý giải của Thanh tra Chính phủ về chậm công bố vụ “biệt phủ” Yên Bái: Thất vọng!

Thứ 4, 04/10/2017 | 10:51
Đa số các nhà báo có mặt tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 đều tỏ ra thất vọng với cách trả lời của ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ về nguyên nhân chưa công bố kết luận về tài sản ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở TN&MT tỉnh Yên Bái.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.