Công an thông tin vụ “đấu thú man rợ” giữa lòng Hà Nội

Công an thông tin vụ “đấu thú man rợ” giữa lòng Hà Nội

Thứ 5, 22/03/2018 | 10:04
2
Trước thông tin kèm clip ghi lại màn “đấu thú man rợ” khi đàn chó săn lao vào giằng xé một con lợn rừng được đăng tải trên mạng. PV báo Người Đưa Tin đã tìm hiểu, xác minh những hình ảnh được cho là phản cảm này.

Vào ngày 18/3, trên một số trang mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên thả một đàn chó săn ra cắn, xé một con lợn rừng.

Theo dõi clip có thể thấy, có rất đông người dân đã đứng xem, quay phim chụp ảnh cảnh tượng hãi hùng này. Chưa hết, một số người còn thích thú, chạy theo đàn chó hung dữ kia reo hò để tận mắt chứng kiến cuộc “tử chiến” giữa chó và lợn.

Công an thông tin vụ “đấu thú man rợ” giữa lòng Hà Nội

Con lợn rừng được thả ra bãi đất trống (Ảnh cắt từ clip).

Theo tìm hiểu, thú chơi man rợ này là do một câu lạc bộ chuyên nuôi chó săn ở Hà Nội tổ chức. Địa điểm diễn ra là cánh đồng thuộc khu vực phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hình ảnh này đã nhanh chóng vấp phải sự phản ứng gay gắt của nhiều người. Bởi đây là một thú chơi man rợ, lại diễn ra ngay giữa lòng Hà Nội. 

Công an thông tin vụ “đấu thú man rợ” giữa lòng Hà Nội (Hình 2).

Đàn chó săn lao vào giằng xé con lợn.

Theo thông tin báo chí đăng tải, khi phát hiện một nhóm người tổ chức đấu thú, có người đã báo Công an phường Trung Văn, nhưng cả tiếng đồng hồ sau không thấy lực lượng chức năng xuất hiện(?!) Một câu hỏi được nhiều người đặt ra đó là có hay không việc lực lượng chức năng làm ngơ? Việc tổ chức này có sự kiểm soát của cơ quan quản lý hay không?.

Để rộng đường dư luận, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với ông Vũ Anh Đức, Phó Công an phường Trung Văn. Ông Vũ Anh Đức cho biết: “Về vụ việc nêu trên, Công an phường và Công an quận Nam Từ Liêm chúng tôi đã nắm được nội dung như báo chí đã nêu.

Cụ thể, vào lúc 11h30 ngày 18/3, một người tự xưng là phóng viên điện thoại đến số máy trực ban của công an phường, phản ánh về việc có nhiều thanh niên tụ tập thi đấu cho chó săn cắn lợn rừng.

Lúc đó, người tự xưng phóng viên này cũng chỉ nói nơi xảy ra là đối diện với tòa nhà C14 trên đường Tố Hữu. Ngay lúc đó, công an phường đã cử ngay một tổ trinh sát xuống kiểm tra ở khu vực phóng viên cung cấp và xung quanh tòa C14. Chúng tôi rà soát xung quanh tòa nhà, bãi trống xung quanh tòa nhà C14 thì không phát hiện thấy. Sau đó, chúng tôi có điện lại cho người tự xưng phóng viên thì người này vẫn khẳng định có hiện tượng đó, chúng tôi tiếp tục rà soát đến 12h.

Sau khi thấy hình ảnh trên mạng, đối chiếu với khu vực trên địa bàn, cảnh sát khu vực cùng các đồng chí ở tổ dân phố rà soát phát hiện ra nhóm người tổ chức ở cánh đồng rất xa khu dân cư, ở cuối làng Trung Văn giáp với địa bàn phường Phú Đô. Đây là địa bàn hẻo lánh, không đông dân cư. Nhóm thanh niên này đã lợi dụng bãi đất trống để vào tổ chức đấu thú. Chính vì người báo không cung cấp rõ được địa chỉ nên công an phường cần có thời gian để tìm”.

Công an thông tin vụ “đấu thú man rợ” giữa lòng Hà Nội (Hình 3).

Rất đông người xúm lại xem trận "tử chiến" giữa chó và lợn. Hình ảnh này gây phản cảm, bức xúc trong dư luận những ngày qua về thú chơi man rợ này (Ảnh cắt từ clip).

 

Cũng theo vị lãnh đạo Công an phường Trung Văn, việc tổ chức đấu thú này là của một câu lạc bộ có tên Dogo Argentino (DKC)- câu lạc bộ chuyên dành cho người nuôi chó săn thực hiện.

Ông Vũ Anh Đức nói: “Sau khi chúng tôi tìm đến cánh đồng Trung Văn thì nhóm thanh niên cũng đã di chuyển đi nơi khác. Ngay khi sự việc xảy ra, đến ngày 19/3, chúng tôi đã mời trưởng câu lạc bộ lên công an phường để làm việc.

Tại đây, trưởng câu lạc bộ Vũ Ngọc Phúc cho biết, việc tổ chức cho chó săn cắn lợn rừng là tự phát. Theo đó, các thành viên trong nhóm góp tiền mua lợn rồi tìm bãi đất trống để thả ra cho chó tập luyện khả năng săn mồi”.

Theo ông Vũ Anh Đức, sau khi nắm được cơ bản sự việc, công an phường cũng đã có hình thức nhắc nhở. “Đối với câu lạc bộ này, chúng tôi đã làm việc với trưởng nhóm câu lạc bộ và yêu cầu không được phép tổ chức các hoạt động đấu thú man rợ tương tự như trên. Đồng thời, cũng đã nói rõ với trưởng nhóm câu lạc bộ này về việc tổ chức đấu thú như vậy là hành vi không được phép, vi phạm pháp luật.

Nếu tiếp tục tái diễn, ảnh hưởng an ninh trật tự thì cơ quan công an và cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Tại cơ quan công an, anh Phúc cũng đã nhận thức được việc làm như vậy là sai và đã cam kết sẽ không tổ chức những giải tương tự như thế nữa”, ông Vũ Anh Đức cho biết thêm.

Thanh Lam – Mai Thu

Trang trại chó Phú Quốc tiền tỷ của cô chủ Hà thành

Thứ 3, 13/03/2018 | 05:45
Xuất phát từ tình yêu dành cho động vật, đặc biệt là những chú chó, chị Lê Thị Hà (SN 1988, Hà Nội) đã quyết định mở trang trại chó Phú Quốc. Sau gần 10 năm thực hiện, cho đến nay cô gái trẻ đã giúp cho những người yêu giống chó Phú Quốc có nơi để trao đổi kinh nghiệm nuôi, huấn luyện và góp phần bảo tồn giống chó bản địa Việt Nam.

“Dân chơi” Hà thành săn chó cộc đuôi của người Mông

Thứ 7, 17/02/2018 | 07:00
Vượt hàng trăm cây số, băng rừng, vượt núi vào các bản làng ở Lào Cai, Hà Giang… để săn lùng chó cộc đuôi của người H’Mông, những “dân chơi” Hà thành kể rằng, mỗi khi tìm được chú chó này, đấy là thắng lợi.

Năm Tuất nói về thú chơi chó bạc triệu của các đại gia

Thứ 7, 17/02/2018 | 06:00
Không ít các đại gia chịu chi cho thú chơi chó quý hiếm của mình. Bất chấp việc phải tốn kém, phải chăm sóc thú cưng ở chế độ đặc biết,... họ vẫn không ngừng đầu tư, theo đuổi đam mê.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.