Công an Hòa Bình nói gì vụ 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận?

Công an Hòa Bình nói gì vụ 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận?

Thứ 3, 30/05/2017 | 00:29
0
Do tính chất vụ việc 6 người tử vong khi đang chạy thận nhân tạo tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nghiêm trọng nên Công an tỉnh Hòa Bình đang tập trung để làm rõ.

>> Hòa Bình: 18 bệnh nhân chạy thận đồng loạt dị ứng, 5 người tử vong

>> Xác định nguyên nhân 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận

Liên quan đến sự việc 18 bệnh nhân đang chạy thận có biểu hiện bị dị ứng và 6 người đã tử vong ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, chiều muộn 29/5, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình.

Đại tá Phạm Hồng Tuyến cho biết: "Ngay sau khi biết được thông tin vụ việc, Công an tỉnh đang tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên”.

Đại tá Tuyến cũng cho hay: “Hiện tại, vụ việc rất nghiêm trọng nên Công an tỉnh đang tập trung hết mức. Thông tin cụ thể như thế nào, Công an tỉnh sẽ có văn bản trả lời trước dư luận”.

An ninh - Hình sự - Công an Hòa Bình nói gì vụ 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận?

Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình.

Cùng liên quan đến vụ việc này, đại diện bộ Y tế cho biết, đã nhận được thông tin.

Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cử đoàn công tác của Bộ lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngay trong chiều tối nay để tìm hiểu thực tế về sự việc và triển khai các công tác hỗ trợ y tế để tiếp tục cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân. Đoàn công tác do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế) làm trưởng đoàn.

Cùng với đó, bộ Y tế cũng đã yêu cầu bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cử các chuyên gia của khoa Cấp cứu, khoa Chống độc và khoa Thận nhân tạo lên Hòa Bình để trợ giúp cấp cứu bệnh nhân.

Còn một đại diện sở Y tế Hòa Bình cho hay, Sở đã nhận được thông báo về vụ việc. Hiện, lãnh đạo Sở và các phòng chuyên môn đã trực tiếp đến bệnh viện để làm việc, cứu chữa bệnh nhân và tìm ra nguyên nhân.

Nguyên nhân vụ việc sẽ được công bố sau khi hội đồng chuyên môn họp và kết luận khi có kết quả.

Đến 17h30, ngày 29/5, ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòa Bình xác nhận, đến thời điểm hiện tại đã có 6 bệnh nhân tử vong.

Theo bác sĩ Dương, hiện các bác sĩ của bệnh viện đang phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia, bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai lên hỗ trợ để tập trung cấp cứu cho các bệnh nhân còn lại.

An ninh - Hình sự - Công an Hòa Bình nói gì vụ 6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận? (Hình 2).

 Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, nơi xảy ra sự việc.

"Các chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai cho biết, hy vọng đối với các bệnh nhân còn lại vẫn còn tuy nhiên, do đây là các bệnh nhân chạy thận nên sẽ khó có thể đoán trước được và chúng tôi vẫn đang tập trung lực lượng với mức độ cao nhất để cứu chữa", bác sĩ Dương cho hay.

Theo thông tin phóng viên có được, sau khi sự việc xảy ra, ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, sáng 29/5, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra sự việc khiến 18 bệnh nhân bị dị ứng, trong đó có người đã tử vong.

Theo đó, khoảng 20 bệnh nhân được đưa vào chạy thận nhưng 18 bệnh nhân có biểu hiện bị dị ứng. Ngay lập tức các bác sĩ đã ngừng chạy thận cho bệnh nhân và tập trung bác sĩ từ các khoa đến cấp cứu, điều trị cho số bệnh nhân trên.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nguyễn Bắc

Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.