Vụ con rể đâm chết bố vợ: Người nhà nạn nhân bàng hoàng kể lại sự việc

Vụ con rể đâm chết bố vợ: Người nhà nạn nhân bàng hoàng kể lại sự việc

Thứ 6, 23/02/2018 | 09:58
0
Khi chị Mai (em họ ông H.) đang nằm xem phim ở trong nhà, bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu của bà Nguyễn Thị Q. (vợ ông H.) bảo: "Thằng Phương nó đâm chết nhà tao rồi".

Một thảm kịch đau lòng xảy ra vào tối 19/2 (tức mùng 4 Tết Mậu Tuất) đã khiến cho người thân trong gia đình và bà con hàng xóm nhà ông Lê Xuân H. (60 tuổi, trú tại xã Yên Trung, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) vô cùng đau xót và bất ngờ khi chính ông H. bị con rể là Nguyễn Văn Phương (SN 1986, trú tại xã Yên Lợi, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) cầm dao đâm tử vong; vợ, mẹ vợ bị thương nặng.

Có mặt tại nhà ông H., PV báo Người Đưa Tin được gặp bà Lê Thị Hoa (cô của nạn nhân H. - PV). Bà Hoa cho hay, vào khoảng hơn 20h ngày 19/2, khi bà vừa đi viếng đám ma về thì nhận được tin Phương đâm 3 người trong gia đình ông H..

"Khi ra tới nhà H., tôi thấy cháu  Lê Thị Th. (vợ Phương - PV) và mẹ nó đã bị đâm trọng thương, lúc này, thằng Phương đang đứng ở ngoài cổng. Khi đó, tôi có hỏi nó: "Sao mày lại đâm cháu tao, mày có biết tao là ai không?", thì thằng Phương bảo: "Cháu có biết bà là bà Hoa, riêng bà, cháu không động đến nhưng cháu giết cả nhà này...", bà Hoa kể.

An ninh - Hình sự - Vụ con rể đâm chết bố vợ: Người nhà nạn nhân bàng hoàng kể lại sự việc

Bà Lê Thị Hoa (cô của nạn nhân H.) kể lại sự việc.

Bà Hoa cũng cho biết, lúc bà có mặt tại hiện trường thì Phương đang bị người dân đứng canh giữ chứ chưa bị trói. Sau đó, giữa Phương và một người trong thôn có xảy ra xích mích nên bà Hoa đã hô hoán mọi người trói Phương lại để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Chị Bùi Thị Tuyết Mai (em họ ông H. và cũng là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ án) cho hay, khi chị đang nằm xem phim ở trong nhà, bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu của bà Nguyễn Thị Q. (vợ ông H. – PV): "Thằng Phương nó đâm chết nhà tao rồi".

Khi nghe bà Q. nói vậy, chị Mai vội chạy sang nhà ông H. thì thấy Phương đang cầm trên tay con dao bầu đứng ở giữa sân. Chị Mai tiến vào, Phương liền quát lớn: "Mày vào đây tao đâm mày chết". Quá hoảng sợ, chị Mai vội chạy ra ngoài cổng thì gặp anh Lê Kiên Cương, hàng xóm, đi sang.

An ninh - Hình sự - Vụ con rể đâm chết bố vợ: Người nhà nạn nhân bàng hoàng kể lại sự việc (Hình 2).

Chị Bùi Thị Tuyết Mai (em họ nạn nhân H.).

"Lúc sau, khi Phương đã bị khống chế, tôi vào bên trong nhà bế bé L. (7 tháng tuổi, con gái vợ chồng Phương) ra ngoài, khi đi đến chỗ nó đang đứng, thằng Phương còn bình tĩnh bảo: "Cháu không động vào con cháu đâu". Tôi thấy nó lúc gây án xong vẫn bình tĩnh và tỉnh táo, không hiểu sao lại có thể ra tay độc ác như vậy...", chị Mai bức xúc nói.

Còn chị Lê Thị Toan (SN 1990, con gái út của vợ chồng ông H.) ngậm ngùi cho biết, ngày mà Phương với chị Th. cưới nhau chưa hề xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã gì lớn, sống với nhau cũng rất hòa thuận. Chính vì lẽ đó mọi người trong gia đình vô cùng bị sốc trước vụ án mà Phương gây ra.

Theo chị Toan, vào ngày 17, 18/2 (tức mùng 2, 3 Tết), vợ chồng Phương còn tới nhà chị chúc Tết và ở lại ăn uống vui vẻ. Sáng ngày 19/2 (tức mùng 4 Tết), nhà ông H. còn đốt vàng và làm mâm cơm để ăn uống, khoảng 10h trưa chị Th. còn chở mẹ chồng lên chơi một lúc rồi về.

"Lúc đó, mọi người có hỏi thằng Phương đâu sao nó không lên thì bà mẹ chồng Th. bảo nó đưa quần áo đi giặt không lên được. Lúc sau, bà mẹ chồng Th. đứng ở góc sân nói chuyện với mẹ đẻ tôi thì lại bảo thằng Phương đi đánh bài. Sau đấy, Th. chở mẹ chồng về đến khoảng 10h30 thì quay trở lại ăn cơm trưa với mọi người...", chị Toan thuật lại.

An ninh - Hình sự - Vụ con rể đâm chết bố vợ: Người nhà nạn nhân bàng hoàng kể lại sự việc (Hình 3).

Nơi chị Th. bị ngã gục do mất máu nhiều.

Có mặt tại nhà ông H., chúng tôi còn gặp được chị Lê Thị Xuyến (SN 1984, con gái cả của ông H. đang sinh sống ở Sài Gòn). Nói về thời điểm biết tin ông H. bị nạn, chị Xuyến cho hay, tối hôm đó (19/2) khi vợ chồng chị đang đưa con đi chơi thì nhận được tin phải về quê có việc gấp từ người thân trong gia đình. Mới đầu, khi nhận được điện thoại báo tin, chị Xuyến chỉ nghĩ bố mẹ đau yếu hoặc có việc gì gấp chứ không dám nghĩ tới việc bố mình đã mất.

"Đến lần thứ hai, có điện thoại từ người thân trong nhà tôi gọi thông báo bố tôi bị thằng Phương (con rể ông H. - PV) đâm tử vong, tôi nghe xong mà như ngã quỵ. Nó ác quá, nó định giết cả nhà tôi nhưng may mắn mẹ tôi và em gái thoát nạn...", chị Xuyến sụt sùi nói.

Ngay sau khi nhận được tin dữ, gia đình chị Xuyến đã tức tốc ra mua vé máy bay để kịp về quê lo tang lễ cho bố.

An ninh - Hình sự - Vụ con rể đâm chết bố vợ: Người nhà nạn nhân bàng hoàng kể lại sự việc (Hình 4).

Người thân trong gia đình nạn nhân H. vô cùng sốc khi biết tin.

Trước đó, ngày 19/2, Phương uống rượu và về nhà cãi vã với bố mẹ đẻ. Sau đó, hắn thủ sẵn dao sang nhà bố vợ để giải quyết mâu thuẫn với vợ. Tại đây, hắn đã lấy dao và truy sát 3 người trong gia đình nhà ông H. (bố vợ Phương).

Hậu quả khiến ông H. tử vong còn bà Nguyễn Thị Q. và chị Lê Thị Th. bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Công an tỉnh Nam Định đang tạm giữ hình sự đối tượng Phương để điều tra về hành vi giết người.

Công Đức

Vụ con rể đâm bố vợ tử vong: Lời kể của nhân chứng 2 lần bị đâm hụt

Thứ 5, 22/02/2018 | 15:13
Là người bị đối tượng Phương đâm trượt 2 lần, đến lần thứ 3, anh Lê Văn Cương đã dùng tuýp sắt để đe dọa, bắt đối tượng phải buông dao đầu hàng.

Nam Định: Gã con rể truy sát cả nhà vợ sẽ đối diện mức án nào?

Thứ 5, 22/02/2018 | 07:00
Đối tượng Nguyễn Văn Phương sẽ phải đối mặt với tội danh Giết người theo quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015. Bên cạnh đó, Phương có thể phải chịu một số tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Nam Định: Nguyên nhân gã con rể cầm dao truy sát cả nhà vợ

Thứ 4, 21/02/2018 | 12:02
Tại cơ quan công an, bước đầu Phương khai nhận do có mâu thuẫn với vợ từ trước nên sau khi uống rượu ở nhà họ hàng về, Phương đã cãi vã với bố mẹ đẻ. Sau đó, đối tượng cầm dao đi đến nhà vợ, gây ra thảm kịch đau lòng.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.