Con gái sở hữu hình xăm trên cơ thể thì đã sao?

Con gái sở hữu hình xăm trên cơ thể thì đã sao?

Thứ 3, 11/07/2017 | 19:04
0
Tôi thật sự buồn khi thấy một số người bày tỏ quan điểm sẽ không kết hôn với con gái có hình xăm.

Mấy ngày nay, khi đọc được bài viết “Tôi sẽ không bao giờ lấy vợ có hình xăm trên cơ thể”, tôi cảm thấy buồn vô cùng. Bởi, tôi là một đứa con gái năm nay 25 tuổi và có sở thích xăm hình.

Tôi tên Lan Hương (25 tuổi, Hà Nội), tôi đã tốt nghiệp đại học được 3 năm và đang công tác tại một công ty thiên về lĩnh vực truyền thông. Ngày đi học đại học cũng là ngày tôi được tiếp cận với nghệ thuật xăm hình từ một người bạn. Tôi thường xuyên theo cô bạn này đến tiệm để xăm những hình xăm nho nhỏ ở những nơi ít người nhìn thấy. Ban đầu, tôi cũng thắc mắc không hiểu vì sao bạn tôi lại thích xăm đến thế.

Thời gian trôi đi, tôi hiểu được ý nghĩa của mỗi hình xăm mà bạn tôi xăm trên cơ thể. Nào là tên của mẹ đã quá cố, nào là ngày anh trai tốt nghiệp... Khi nghe bạn giải thích tôi bắt đầu chú tâm vào những hình xăm đó và thấy thích thú, rồi bị “nghiện” xăm hình từ lúc nào không hay.

Dậy sóng mạng - Con gái sở hữu hình xăm trên cơ thể thì đã sao?

 Xăm hình hay không tùy thuộc vào sở thích của mỗi người (Ảnh minh họa).

Tôi bắt đầu bằng một hình xăm nho nhỏ để kỷ niệm ngày mình giành được học bổng của trường. Rồi một ngày khác là xăm một hình ảnh về người chị gái đã luôn bên cạnh động viên tôi. Cứ thế, số lượng hình xăm trên cơ thể tôi ngày một tăng lên và không thể dừng lại dù bố mẹ, chị gái ngăn cấm...

Tôi biết, xã hội ngày nay mọi người đã cởi mở hơn với nghệ thuật xăm hình, thế nhưng việc xăm hình dường như vẫn trở thành một điều gì đó đáng ái ngại trong mắt của những người lớn tuổi hoặc không thích xăm.

Đã nhiều lần tôi giải thích với bố mẹ rằng việc tôi sở hữu hình xăm không có gì là xấu cả, bởi đó là sở thích cá nhân của tôi. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn không đồng tình việc tôi sở hữu chúng. Thậm chí, mỗi lần về quê nhìn thấy hình xăm của tôi lộ ra là cả làng nhìn tôi như “người ngoài hành tinh”.

Cuối bài viết “Sẽ không bao giờ lấy vợ có hình xăm trên cơ thể” có những bình luận khiến tôi càng buồn hơn, có người bày tỏ quan điểm: “Con gái có hình xăm yêu thì được chứ lấy thì không” hoặc: “Không bao giờ thích chơi với người xăm hình”.

Thông qua bài chia sẻ, tôi chỉ muốn chia sẻ xăm hình là nghệ thuật, việc con gái sở hữu hình xăm cũng không phải là điều gì ghê gớm. Chúng tôi vẫn mong mình được mọi người nhìn với con mắt thiện cảm hơn và có một tình yêu không bị ám ảnh bởi những dị nghị về hình xăm.

Cùng chủ đề:

Bạn gái có hình xăm nên huỷ hôn: Cần xem xét lại tình cảm

Chuyên gia tâm lý: Xăm hình không đi ngược thuần phong mỹ tục

Lan Hương (Nghệ An)

Cùng tác giả

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...