Bà chủ nhà trọ bị bắt cóc táo tợn lúc nửa đêm

Bà chủ nhà trọ bị bắt cóc táo tợn lúc nửa đêm

Thứ 4, 08/05/2013 | 15:15
0
Vào lúc 2h sáng, khi mọi người đang yên giấc ngủ thì nhà trọ của anh Nguyễn Thành Hải trên địa bàn ấp An Định xảy ra một vụ bắt cóc táo tợn.

Một nhóm côn đồ đi ô tô bỗng ập đến, dùng bình xịt hơi cay, và roi điện để trấn áp, hành hung nạn nhân. Hậu quả, vợ của anh Hải bị bắt đi mà không hiểu lý do.

Giang hồ náo loạn lúc nửa đêm

Theo thông tin ban đầu mà PV Người Đưa Tin nhận được từ cơ quan điều tra, vào lúc 2h sáng ngày 4/5 tại nhà trọ Trầu Cau, trên địa bàn ấp An Định, xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra một vụ bắt cóc vô cùng manh động và táo tợn. Nạn nhân là chị Phan Thị Th. (SN 1976), chủ nhà trọ Trầu Cau.

Theo lời kể của anh Nguyễn Thành Hải (SN 1970) chồng của chị Th., đêm đó, có một chiếc ô tô bảy chỗ chở 7 người nói giọng Bắc, ăn mặc lịch sự đỗ trước cổng nhà trọ và có ý muốn thuê phòng. Khi vợ chồng anh mở cửa đón khách thì bất ngờ, những  vị khách này trở mặt hùng hổ bước vào, người cầm roi điện, người cầm bình xịt hơi cay, dùi cui tấn công vợ chồng anh.

Pháp luật - Bà chủ nhà trọ bị bắt cóc táo tợn lúc nửa đêm

Hiện trường vụ hành hung và bắt cóc người táo tợn.

Một tên cầm bình hơi cay xịt thẳng vào mặt anh Hải, một đối tượng khác dùng roi điện gí sát vào người anh. Anh Hải nén đau, quờ quạng và nhặt được một khúc cây, vung lên loạn xạ hòng xua đuổi đám người lạ. Thấy anh Hải chống cự, một số đối tượng khác chuyển hướng khống chế sang chị Th. và lôi chị Th. lên xe bắt đi.

Ngay sau khi thực hiện xong hành vi bắt cóc, đám côn đồ cũng nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Lúc này anh Hải vẫn đang ở trong tình trạng hoảng loạn, đứa con trai 12 tuổi của anh vừa khóc vừa chạy sang nhà hàng xóm cầu cứu. Lúc mọi người kéo đến thì chiếc xe đã mất hút, những người chứng kiến chỉ kịp nhận ra chiếc ô tô bảy chỗ màu bạc, biển số là 60A, số đầu là 1 và số cuối là 3. Nhận được tin báo của những người dân chứng kiến, công an xã và công an huyện Cao Lãnh đã có mặt ngay sau đó để  bước đầu điều tra hiện trường và nhanh chóng truy tìm tung tích của nạn nhân bị bắt cóc.

Sáng 5/5, PV Người Đưa Tin có mặt tại nhà trọ Trầu Cau để tìm hiểu thực hư vụ việc. Anh Hải vẫn chưa hết bàng hoàng và lo lắng cho số phận của vợ mình. Anh cho biết, gia đình của anh không hề gây thù chuốc oán với ai bao giờ. Anh và vợ kinh doanh nhà trọ đã nhiều năm nay và chưa từng gặp vấn đề như thế này. Tuy nhiên anh Hải cũng cho biết thêm, rất có khả năng những đối tượng này đã có kế hoạch và sự chuẩn bị từ trước rất kĩ lưỡng.

Trước đó khoảng ba tháng tại nhà trọ Trầu Cau cũng xuất hiện bốn đối tượng hỏi thuê nhà trọ và khi anh Hải mở cửa thì bị đám người này dùng gậy gộc mang theo sẵn đánh anh bị thương ở mắt.  Khi anh tri hô lên thì các đối tượng này bỏ chạy và điểm trùng hợp với trường hợp lần này vẫn là chiếc xe ô tô mang biển số 60A và những đối tượng nói giọng Bắc, ăn bận lịch sự.

Ngoài ra, anh Hải còn cho biết thêm, trước khi các đối tượng giang hồ bắt cóc vợ anh, có một đối tượng khác là Trần Văn Tùng (SN 1989) quê ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang vào thuê phòng trọ trước đó một ngày. Khi vụ bắt cóc chị Thắm xảy ra, đối tượng này lập tức trả phòng, sau đó tự động bỏ đi để lại giấy chứng minh nhân dân tại nhà trọ. Khi đến thuê trọ đối tượng này không hề mang theo phương tiện  đi lại, chủ yếu là để dò xét tình hình. Hiện đối tượng này đang bị công an huyện Cao Lãnh  tạm giữ để điều tra làm rõ vụ án.

Chia sẻ với PV, anh Hải không giấu được nỗi lo lắng cho sự an toàn của người vợ: "Thà chúng đánh đập rồi bỏ đi, chứ đằng này chúng bắt vợ tôi đi, sống chết thế nào tôi không hề biết, điều này càng nguy hiểm hơn gấp bội", anh Hải buồn rầu cho biết. Những người dân sống quanh nhà trọ Trầu Cau cũng vô cùng bức xúc trước sự liều lĩnh của đám côn đồ và khó hiểu trước hành động bắt cóc đêm 4/5 vừa qua. Một người dân cho biết vợ chồng anh Hải và chị Th. rất hiền lành, chưa gây điều tiếng với ai bao giờ, nguyên nhân của vụ bắt cóc vẫn chưa được xác định được một cách rõ ràng. Trong lúc đó, lực lượng công an huyện Cao Lãnh cũng tích cực truy tìm tung tích của nạn nhân.

Pháp luật - Bà chủ nhà trọ bị bắt cóc táo tợn lúc nửa đêm (Hình 2).

Anh Nguyễn Thành Hải chỉ nơi bị nhóm côn đồ hành hung

Nạn nhân bị ép viết giấy nợ

Trong lúc gia đình mong ngóng, không biết sự an toàn của chị Th. như thế nào, lực lượng công an cũng  đang cố gắng điều tra những mối quan hệ của nạn nhân thì chị Th. đột ngột trở về sau một ngày bị bắt cóc.

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, thì chiều 5/5 chị Th. đã trở về nhà an toàn. Ngay sau khi được thả ra, chị Th. đã đến ngay công an huyện Cao Lãnh để trình báo vụ việc. Theo lời kể của chị Th., sau khi bị nhóm côn đồ hành hung tại nhà, chị bị chúng trói tay chân lại, bịt mắt, dán miệng rồi đưa lên xe. Đến trưa hôm sau, chị được tháo băng bịt mắt thì phát hiện mình đang ở  một phòng trọ ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Cũng tại đây nhóm côn đồ này đã nói cho chị biết, chúng là anh em kết nghĩa với ông N.V.Q, ngụ ở TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, người mà vợ chồng anh Hải và chị Th. có một số khúc mắc trong quá trình mua bán đất.

Tại đây, những đối tượng này bắt buộc chị Th. phải viết tổng cộng 5 giấy nhận nợ số tiền lên đến 500 triệu đồng. Ngoài ra chúng còn bắt chị phải viết đơn tố cáo một số cán bộ tỉnh Đồng Tháp nhận hối lộ hơn 300 triệu đồng trong quá trình giải quyết tranh chấp, mua bán đất giữa gia đình chị với ông Q.. Sau khi chị Th. viết xong tất cả các giấy tờ đó, những đối tượng này tiếp tục đưa chị lên xe và chạy về TP.HCM, chúng cho chị xuống huyện Hóc Môn rồi đưa cho chị 500 ngàn đồng để làm lộ phí về quê.

Trao đổi với PV, trên khuôn mặt chị Th. vẫn còn nguyên vẻ sợ hãi, chị cho biết: "Tôi vẫn chưa hoàn hồn sau vụ việc trên mặc dù đã được trở về nhà. Trong vụ việc "kỳ lạ" này, tôi vẫn không hiểu động cơ thật sự của nhóm hung thủ này là gì. Việc bắt tôi viết giấy nợ nhằm mục đích gì? Tôi quyết định trình báo cơ quan công an để truy bắt nhóm côn đồ này. Trong thời gian tới, gia đình tôi chắc chắn sẽ còn gặp nhiều sóng gió, mong cơ quan công an có kế hoạch bảo vệ và phá nhanh vụ án để giúp cho gia đình tôi yên tâm làm ăn".

Nhiều nghi vấn cần được làm rõ

Ngày 5/5, cơ quan CSĐT công an huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ việc anh Nguyễn Thành Hải (SN 1970, ngụ xã An Bình, huyện Cao Lãnh) bị nhóm côn đồ vào nhà hành hung bằng "hàng nóng" và chị Phan Thị Th. (SN 1976, vợ anh Hải) bị bắt cóc đưa đi nơi khác để viết giấy nợ. Chị Th. đã về nhà an toàn nhưng vẫn còn nhiều nghi vấn liên quan đến vụ việc cần phải được làm rõ. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra và truy xét nhóm đối tượng thực hiện vụ bắt cóc táo tợn.

Nguyên Việt

'Hợp đồng' bắt cóc chủ nhà trọ, ép nhận nợ nửa tỷ

Thứ 4, 08/05/2013 | 10:49
Hai nghi can khai được thuê 50 triệu đồng để thực hiện yêu cầu bắt cóc chủ nhà trọ Trầu Cau.

Con trai thượng tá công an tham gia bắt cóc tống tiền

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:26
Theo đơn tố cáo của anh Trường, anh bị một nhóm thanh niên dùng hung khí khống chế và đòi tiền chuộc. Trong nhóm bắt cóc có con trai phó trưởng phòng CS truy nã tội phạm CA tỉnh Đồng Nai.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.