Lốp xe là nguyên nhân của 66% số vụ tai nạn giao thông

Lốp xe là nguyên nhân của 66% số vụ tai nạn giao thông

Chủ nhật, 14/04/2013 | 12:09
0
Lốp là nguyên nhân dẫn đến tai nan giao thông. Theo thống kê có đên 66% số vụ tai nạn có liên quan đến lốp xe.

Theo thống kê năm 2012, tại Việt Nam có 36.376 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.838 người và bị thương 38.060 người. Đặc biệt, 66% số vụ tai nạn có liên quan đến lốp xe. Đây không chỉ là một con số đáng lo ngại mà còn nói lên tầm ảnh hưởng của lốp đối với vấn đề an toàn giao thông cũng như cách thức chọn lựa, sử dụng và bảo quản lốp xe đúng cách. Nếu chủ xe được trang bị đầy đủ kiến thức, những tai nạn và tổn thất do lốp gây ra sẽ được giảm thiểu đáng kể.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Ô tô-Xe máy - Lốp xe là nguyên nhân của 66% số vụ tai nạn giao thông
Lốp xe là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông (Ảnh: minh họa)

Để giúp người tiêu dùng hiểu rõ về lốp xe, tránh những thông tin sai lệch. hãng lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức hội thảo với chuyên đề "Lốp và những kiến thức cần biết" tại Hà Nội

Bên cạnh việc được trực tiếp hỗ trợ tư vấn từ các chuyên gia kỹ thuật Bridgestone Việt Nam, chương trình còn có sự hỗ trợ của chuyên gia đến từ Đại học Bách Khoa TP HCM, 3M Việt Nam và Toyota Mỹ Đình. Các chuyên gia sẽ hướng dẫn vấn đề từ căn bản đến chuyên sâu về lốp như đọc ký hiệu trên lốp, bơm hơi chuẩn, cách chọn mua lốp phù hợp nhất, cân bằng bánh xe, cân chỉnh góc đặt bánh xe, đảo lốp đúng cách. Hay cả phương án xử lý tình huống một cách trực quan sinh động và dễ hiểu khi bất ngờ bị trượt nước, mất lái, nổ lốp, xe rung xóc...

Sau khi được chuyên gia hướng dẫn về cách tháo lắp bánh bằng dụng cụ theo xe, khán giả sẽ trực tiếp thi tài ở phần nội dung này và có cơ hội nhận phần thưởng là thẻ sử dụng các dịch vụ chăm sóc lốp xe miễn phí suốt năm tại Trung tâm Dịch vụ Lốp xe du lịch Bridgestone - B Select. Khi tham gia phần giao lưu với nhà đồng tổ chức Bridgestone Việt Nam, người có câu trả lời xuất sắc sẽ có cơ hội nhận ngay cặp lốp cao cấp từ nhãn hàng lốp xe Bridgestone.

Tất cả các xe đến tham dự chương trình đều được kiểm tra tư vấn lốp, miễn phí châm nước làm mát, nước rửa kính, được hướng dẫn bơm hơi và kiểm tra áp suất lốp chuẩn... Ngoài ra người tham dự còn được giảm giá 10% khi thay lốp Bridgestone tại Toyota Mỹ Đình. Toàn bộ khán giả tham gia sẽ được tặng bộ DVD cẩm nang ô tô và cẩm nang lốp.

Nguyên An

3 người chết vì tai nạn giao thông trong một ngày

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:32
Lúc 14h ngày 6/4, tại ngã tư Lê Lợi-Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô 78K-8119 và mô tô 78F1-014.83 do anh Nguyễn Xuân Tú (trú ở phường 4, TP Tuy Hòa) điều khiển làm anh Tú chết tại chỗ.

Cô gái bị đánh dã man sau vụ tai nạn đâm xe

Thứ 3, 02/04/2013 | 15:51
Người thanh niên đánh cô gái gây bức xúc cho những người xung quanh.

Tài xế gây tai nạn liên hoàn là lãnh đạo Sở Văn hóa

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:58
Một giờ sau khi lái chiếc Toyota 7 chỗ đâm liên hoàn trên đường Lý Tự Trọng (TP HCM), tài xế đã đến công an trình diện với nồng độ cồn là 0,2 mg/lít khí thở, song kết quả này được cho là không chính xác.

Ngựa trượt chân, kẹp đầu giữa lốp xe

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Mới đây, các nhân viên cứu hỏa tại Limmer, Đức bất ngờ nhận được một cuộc gọi khẩn cấp từ một người yêu ngựa. Người này cho hay con cái ngựa yêu quý của cô có tên Smila bị mắc kẹt trong một chiếc lốp xe máy kéo lớn và cần trợ giúp.

Gây tai nạn nghiêm trọng vì lốp xe mòn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Lúc 15h15' ngày 14/10, khi đang lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) hướng Bắc Nam, xe khách mang BKS 98H2087 đã bất ngờ bị nổ lốp sau và đâm ngay xuống mương nước bên vệ đường, rồi lật nghiêng sang một bên, gây nên một vụ tai nạn nghiêm trọng.