Cơ quan chức năng TP.HCM đồng loạt vào cuộc vụ Alibaba

Cơ quan chức năng TP.HCM đồng loạt vào cuộc vụ Alibaba

Thứ 3, 21/11/2017 | 15:22
0
TP.HCM đã chỉ đạo thanh tra làm rõ hoạt động của công ty CP địa ốc Alibaba và công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM trước thông tin đơn vị này "lừa" khách hàng.

Ngày 21/11, báo Thanh Niên đưa tin, liên quan việc công ty CP địa ốc Alibaba và công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM tự xưng là chủ đầu tư dự án khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khu vực VIII-3, đồng loạt các cơ quan chức năng của TP.HCM đã vào cuộc để làm rõ sự việc.

Cụ thể, ngày 20/11, sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP.HCM đã phát đi cảnh báo khẩn cấp đến người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản (BĐS) thứ cấp, cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra, trước những thông tin sai sự thật về việc công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và công ty CP địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án “khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khu vực VIII-3, có diện tích 97,58ha, sổ đỏ thổ cư 100%”.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc sở TN-MT  TP.HCM cho biết, lãnh đạo UBND TP đã giao sở TN-MT, sở Xây dựng thanh tra, kiểm tra lại vụ này.

Bất động sản - Cơ quan chức năng TP.HCM đồng loạt vào cuộc vụ Alibaba

Dự án mà công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM tự xưng là chủ đầu tư (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Ông Thắng khẳng định, khu đô thị Tây Bắc Củ Chi là một trong các dự án TP đang kêu gọi đầu tư nên không có chuyện công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM là chủ đầu tư.

Cùng diễn biến, báo VnEconomy cũng thông tin việc sở Xây dựng TP.HCM đã bắt đầu vào cuộc để can thiệp về hành vi sai trái nói trên của Địa ốc Alibaba.

Cụ thể, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc sở Xây dựng TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở cũng đã lập hồ sơ để xử lý sai phạm của Alibaba và các đơn vị có liên quan đến doanh nghiệp này.

Bất động sản - Cơ quan chức năng TP.HCM đồng loạt vào cuộc vụ Alibaba (Hình 2).

Dự án của Alibaba quảng cáo rầm rộ, hoành tráng nhưng chỉ là mảnh đất trống (Ảnh: Báo Dân Trí).

Trong khi đó, báo Dân Trí cũng dẫn tin, UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) có văn bản gửi các cơ quan chức năng chỉ đạo theo dõi sát sao vụ việc khi hàng chục khu đất tại xã Long Phước (huyện Long Thành) mà công ty CP địa ốc Alibaba tự nhận mình là chủ đầu tư các dự án và rao bán rầm rộ.

Ông Trương Văn Phương, Trưởng phòng TN-MT huyện Long Thành cho biết, công ty CP địa ốc Alibaba khi mở văn phòng để bán đất tại Long Thành đã không thông báo với cơ quan chức năng.

Do đó, tỉnh và địa phương không hề biết việc kinh doanh buôn bán của công ty này. Sau phản ánh của báo đài, huyện Long Thành đang đề xuất với thanh tra sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh bất động sản của đơn vị này tại địa phương.

Bất động sản - Cơ quan chức năng TP.HCM đồng loạt vào cuộc vụ Alibaba (Hình 3).

Công ty Alibaba đang chuẩn bị triển khai dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu có tên "Dự án khu đô thị Alibaba Tân Thành" (Ảnh: Báo Dân Trí).

Ngoài ra, ông Nguyễn Tấn Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành cũng yêu cầu phòng Tài nguyên và Môi trường, văn phòng HĐND - UBND huyện, UBND cấp xã như Long Phước, An Phước, Lộc An, Bình Sơn cắm biển khuyến cáo người dân không mua bán, chuyển nhượng đất nền tại các khu vực mà cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh, chưa được kiểm tra nghiệm thu.

Cũng theo báo Dân Trí, ngoài các dự án bị lên tiếng ở huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và huyện Củ Chi (TPHCM), công ty Alibaba đang chuẩn bị triển khai dự án ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tên "Dự án khu đô thị Alibaba Tân Thành".

Dự án này được quảng cáo là có diện tích 13ha (860 nền). Đơn vị này cũng quảng cáo, với việc sân bay Long Thành được khởi công vào năm 2018 sẽ biến Alibaba Tân Thành trở thành một khu đô thị sầm uất bậc nhất khu vực.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Đăng ký vốn điều lệ 12.000 tỷ đồng, Alibaba Tây Bắc bị nghi ngờ

Chủ nhật, 19/11/2017 | 14:00
Mới ra mắt hơn một tháng nhưng Địa ốc Alibaba Tây Bắc TP.HCM đăng ký số vốn điều lệ 12.000 tỷ đồng. Con số "khủng" khiến giới chuyên gia cho là lớn đến mức phi lý, không bình thường.

"CEO Cùi Bắp" của Địa ốc Alibaba bất ngờ xin lỗi sau vụ "nhận tiền giữ chỗ"

Thứ 7, 18/11/2017 | 11:03
Trong thư xin lỗi, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, tự xưng là "CEO Cùi Bắp" đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng, đối tác và toàn thể nhân viên công ty về những việc ồn ào tại dự án Tây Bắc Củ Chi.

Sẽ xử lý nếu phát hiện sai phạm tại dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi

Thứ 6, 17/11/2017 | 10:04
Lãnh đạo sở Xây dựng TP.HCM khẳng định, Thanh tra Sở này đã vào cuộc, tiến hành kiểm tra toàn bộ vụ việc và sẽ xử lý theo quy định nếu phát hiện sai phạm tại dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ngô nhiều nhất từ nước nào?

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô các loại đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, trong đó Brazil là thị trường cung cấp ngô lớn nhất.

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý hành vi thổi giá chung cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:25
Bộ Xây dựng đề nghị UBND Hà Nội tập trung chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản và có báo cáo gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 20/4/2024.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.