Cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng Quy Nhơn “cất cánh”

Cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng Quy Nhơn “cất cánh”

Thứ 6, 27/10/2017 | 15:52
0
Với tiềm năng du lịch sẵn có, cơ sở hạ tầng, giao thông ngày càng hoàn thiện, chính sách đầu tư thông thoáng… Quy Nhơn đang trở thành “đất lành” cho các nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam lựa chọn làm điểm đến đầu tư.

Đánh thức tiềm năng

Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là địa phương có bãi biển tuyệt đẹp với nhiều danh thắng thiên nhiên trời ban như biển, vịnh, đầm, cù lao…

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Định còn được mệnh danh là mảnh đất Tây Sơn hào kiệt, cũng là quê hương nuôi dưỡng nhiều tài năng văn hóa lớn như Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Yến Lan, Đào Tấn… Tiến sỹ Trần Du Lịch - một người con của đất Bình Định đã từng nhấn mạnh: “Nếu du lịch là sản phẩm văn hóa của nhân loại thì Bình Định hội đủ những yếu tố để thưởng thức sản phẩm văn hóa này”.

Đến với Quy Nhơn, từ các giá trị cảnh quan, văn hóa, lịch sử đậm đà bản sắc cộng với bản tính người dân hồn hậu, thật thà và hiếu khách là yếu tố thu hút du khách tò mò, thích thú và tìm đến vùng đất này ngày một tăng.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định, trong năm 2016, Bình Định đã đón 3,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch tăng trưởng tới 44%, đạt khoảng 1.500 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2017, Bình Định đã có khoảng 1,9 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu đạt gần 1.000 tỷ đồng.

Đây là con số tăng trưởng khá ấn tượng với ngành du lịch Bình Định cũng như tạo ra những tiền đề phát triển vững chắc cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

“Dự kiến đến năm 2020, tỉnh sẽ thu hút 5,5 triệu lượt du khách, trong đó có khoảng 800.000 lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng bình 15%/năm, tổng doanh thu du lịch đạt 10.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình 25% mỗi năm” - ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết.

Ngoài ra, là một trong số ít địa phương trên cả nước có đầy đủ các loại hình giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không, thành phố biển Quy Nhơn đang được đầu tư mạnh để phát triển cơ sở hạ tầng và giao thông. Nhiều công trình trọng điểm như nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A, quốc lộ 1D, quốc lộ 19, tuyến đường ven biển Nhơn Hội - Tam Quan, cầu Thị Nại; xây dựng, mở rộng khu hàng không dân dụng - cảng hàng không Phù Cát; cảng biển Quy Nhơn... được xây dựng. Khi những công trình giao thông này hoàn thiện, không chỉ du lịch, kinh tế phát triển, bất động sản nơi đây cũng có tiềm năng thu hút nhà đầu tư.

Truyền thông - Cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng Quy Nhơn “cất cánh”

 

Cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng “cất cánh”

Hiện nay, thương hiệu “Du lịch Quy Nhơn - Bình Định” đã lan tỏa rộng rãi như một điểm du lịch mới cần khám phá, trải nghiệm trong bản đồ du lịch Việt Nam.

Theo định hướng phát triển du lịch Bình Định nói chung và Quy Nhơn nói riêng tầm nhìn 2030 tỉnh sẽ tập trung đầu tư, khai thác tốt tài nguyên du lịch theo hướng chuyên nghiệp, có thương hiệu, phát triển bền vững, sản phẩm du lịch có chất lượng cao, có sức cạnh tranh, mang đậm bản sắc. Đồng thời, thành phố Quy Nhơn được quy hoạch trở thành một trong các đô thị trung tâm của vùng duyên hải miền Trung, phát triển theo định hướng công nghiệp - cảng biển - dịch vụ - du lịch để trở thành một trong những điểm đến điển hình tương tự như Đà Nẵng, Nha Trang và Phan Thiết…

Tuy nhiên, trên thực tế theo khảo sát, các địa điểm vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm, cơ sở nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn vẫn rất ít, chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Tính đến hết quý 1/2017, toàn tỉnh có 150 cơ sở lưu trú với 4.000 phòng khách sạn, trong đó có 5 khách sạn 4 sao và duy nhất 1 khách sạn 5 sao.

Con số khiêm tốn này cho thấy sự thiếu hụt rất lớn nguồn cung các căn hộ cao cấp cho khách du lịch đến với Bình Định khi lượng khách du lịch tại đây cao hơn 2 lần Phú Quốc và bằng 70% của Nha Trang.

Đón đầu cơ hội, tận dụng lợi thế phát triển, khai phá tiềm năng du lịch và lượng khách du lịch ngày càng tăng tại địa phương, nhiều chủ đầu tư lớn, uy tín, có tiềm lực tài chính vững mạnh đã nhanh chóng lựa chọn Quy Nhơn là địa danh để “cất cánh” phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, đơn cử như dự án TMS Luxury Hotel & Residences Quy Nhon do Tập đoàn TMS làm chủ đầu tư.

Dự án TMS Luxury Hotel & Residences Quy Nhon là tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ du lịch cao cấp đầu tiên cao nhất tại Quy Nhơn. Dự án nằm ngay trên mặt tiền phố Nguyễn Huệ - khu vực sầm uất nhất thành phố Quy Nhơn trải rộng trên diện tích 2.600 m2 với quy mô 42 tầng, trong đó có 3 tầng thương mại tập trung các dịch vụ tiện ích cao cấp từ nhà hàng buffet, café, bể bơi, gym - finess - spa hiện đại, kid-zone hấp dẫn đến business center, trường Anh ngữ quốc tế SCOTS, phòng khám đa khoa chất lượng cao… đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân cũng như góp phần thu hút khách du lịch đến Quy Nhơn.

Dự án gồm hơn 300 phòng khách sạn, gần 800 căn hộ du lịch 5 sao và được thiết kế tinh tế, hiện đại, đầy đủ tiện ích đẳng cấp quốc tế đảm bảo cho khách hàng một không gian nghỉ dưỡng thời thượng, tối ưu hóa tiện ích, công năng sử dụng.

Sở hữu căn hộ TMS Luxury Hotel & Residences Quy Nhơn, khách hàng được cấp sổ đỏ viễn, toàn quyền quyết định phương thức sử dụng căn hộ, vừa để nghỉ dưỡng, vừa có thể cho thuê sinh lời và có cơ hội tăng giá cao trong tương lai.

Dự án được tư vấn thiết kế bởi CallisonRTKL - thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ, top 10 thương hiệu thiết kế thế giới. Dự kiến dự án TMS Luxury Hotel & Residences Quy Nhon đi vào hoạt động sẽ góp phần giải tỏa “cơn khát” nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp, đồng thời mang tới cho các nhà đầu tư một cơ hội hấp dẫn hiếm có khi đón đầu làn sóng căn hộ du lịch 5 sao đang bắt đầu bùng nổ tại thành phố Quy Nhơn đầy tiềm năng.

Thanh Tú

 

Cơ hội lựa chọn dự án BĐS đáng sống nhất thành Vinh

Thứ 3, 24/10/2017 | 15:47
Trên địa bàn TP Vinh, hàng loạt chung cư hiện đang được xây dựng và đưa ra chào bán. Đây là điều kiện thuận lợi để người dân gia tăng cơ hội chọn lựa căn hộ hợp lý, phù hợp nhu cầu nằm giữa trung tâm thành phố.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.