Cô giáo quỳ gối xin lỗi có…hèn không?

Cô giáo quỳ gối xin lỗi có…hèn không?

Thứ 3, 06/03/2018 | 15:26
11
Nhiều người dù phẫn nộ trước việc phụ huynh gây áp lực bắt cô giáo ở Bến Lức - Long An phải quỳ xin lỗi họ, nhưng cũng không ít người chê cô giáo hèn. Có người còn nặng lời rằng cô giáo hèn thế không xứng đáng đứng trên bục giảng!

Mỗi người một quan điểm. Ở góc nhìn của họ, những người luôn đề cao danh dự, sự tự trọng thì hành vi phải quỳ trước phụ huynh cả 40 phút là điều không chấp nhận được. Cách nghĩ đó thực ra không sai. Nhưng tôi nghĩ rằng, những người nghĩ vậy có khi họ chưa tìm hiểu kỹ diễn biến sự việc và đặt mình vào vị trí của cô giáo trẻ ấy.

Tôi được biết, cô giáo trẻ ấy vừa sinh con, mới đi dạy trở lại. Phụ nữ sau sinh thường có những bất thường về cả tâm lý lẫn hình thể nên họ cần được cảm thông, chia sẻ. Hơn nữa, cô giáo này vừa chuyển trường từ nơi khác về. Đây cũng là điểm mấu chốt dẫn đến hành động quỳ của cô. Vì có thể cô cho rằng, mình mới về nên không muốn làm gì ảnh hưởng đến Ban giám hiệu và các đồng nghiệp.

Nhiều người chê cô giáo hèn nhưng chắc không ở vào tình cảnh của cô. Khi bị 4 gia đình phụ huynh của học trò kéo đến trường gây áp lực chắc chắn không khí lúc đó không thể dịu dàng, mềm dẻo.

Đến nỗi, trưởng ban phụ huynh của trường có mặt cùng đứng ra nhận lời xin lỗi giúp mà không được. Đến mức, các thầy cô giáo khác có mặt góp ý còn không xong. Thế là đủ hiểu sự việc đang diễn biến căng thẳng đến mức nào. Tôi tin, nếu có bất cứ sự phản kháng nào, việc cô bị hành hung là khó tránh khỏi. Lúc đó còn thiệt thân hơn mà vẫn bị mang tiếng.

Cafe8 - Cô giáo quỳ gối xin lỗi có…hèn không?

Sự việc cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh tại tiểu học Bình Chánh đang gây nhiều tranh cãi.

Cô Nhung lúc này quỳ xuống theo tôi không hẳn vì hèn, mà vì muốn để cho xong chuyện, để hoạt động của nhà trường không bị ảnh hưởng vì mình. Phần nữa, cô cũng không muốn dây với... hủi?

Ở vị trí của cô gái trẻ, vừa sinh con, mới chuyển về dạy, tôi cho đó là hành động không đến mức lạ lắm. Với thực trạng xã hội hiện nay, việc phụ huynh đến tận trường hành hung giáo viên cũng không lạ. Thôi thì, nhẫn nhịn cho xong chuyện. Ai gọi là hèn cũng đành chấp nhận. Không hèn chả lẽ đánh tay đôi lại? Hay chuyển trường? Để được đứng trên bục giảng, dù ở trường nông thôn, không hề đơn giản. Vì danh dự mà phải “làm lại từ đầu” tôi nghĩ không nhiều người dám chọn?

Thay vì trách cô giáo hèn, hãy trách vị hiệu trưởng, chú bảo vệ và cả tập thể các thầy cô giáo kia. Các vị có chức trách ấy đã làm gì và đã làm hết mức chưa? Tôi tin nếu họ cùng quyết tâm giữ thanh danh cho trường, bảo vệ danh dự của nghề giáo, họ sẽ biết cách bênh vực đồng nghiệp của mình.

Chiến Văn

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Diễn biến mới nhất vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Thứ 2, 05/03/2018 | 18:00
Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã chỉ đạo thành lập tổ Thanh tra kiểm tra, xác minh làm rõ tất cả vấn đề liên quan để xử lý.

Bộ GD&ĐT nói gì về vụ “giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh”?

Thứ 2, 05/03/2018 | 15:04
Trước thông tin một giáo viên tại Long An phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh, mới đây ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục - đã lên tiếng về sự việc.

Nóng: Xem xét, làm rõ vụ việc giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Thứ 2, 05/03/2018 | 09:45
Lãnh đạo Huyện ủy Bến Lức và Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Long An cho biết, sẽ tìm hiểu thật kỹ và có phương án giải quyết hợp tình, hợp lý vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.