CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI TUẦN QUA: Cô gái trốn khỏi địa ngục trần gian, tố bố mẹ tra tấn 13 con

CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI TUẦN QUA: Cô gái trốn khỏi địa ngục trần gian, tố bố mẹ tra tấn 13 con

Vũ Thu Hương
Thứ 2, 22/01/2018 | 09:40
0
Thông tin cặp vợ chồng người Mỹ, David Turpin, 57 tuổi và Louise Turpin, 49 tuổi, người Mỹ bị bắt hôm 14/1 với 9 cáo buộc liên quan đến việc cầm tù và bỏ đói 13 người con trong ngôi nhà bẩn thỉu, tối tăm ở Mỹ đã gây chấn động thế giới. Tuy nhiên, thực tế hành động tàn nhẫn của cặp vợ chồng này còn lớn hơn nhiều so với những gì truyền thông từng đưa tin.

Những đứa trẻ trong độ tuổi từ 2 đến 29 tuổi bị cha mẹ tàn nhẫn này giam cầm và bỏ đói trong suốt nhiều ngày. Trẻ thường xuyên chỉ được ăn một bữa/ngày và chỉ được tắm mỗi năm một lần. Và tất nhiên việc đi khám bệnh hay đi chơi là chuyện hiếm có.

Theo cơ quan công tố, khi rửa tay nếu để nước chảy đến quá cổ tay, bọn trẻ sẽ bị coi là đang nghịch nước và nhận hình phạt xích vào giường.

Theo công tố viên Hestrin, người tham gia quá trình xử vụ án, vợ chồng Turpin còn tra tấn các con bằng cách "bày thức ăn trên mặt bàn bếp và để bọn trẻ con nhìn đống thức ăn nhưng không được ăn". Dù học ở nhà nhưng bọn trẻ hổng kiến thức cơ bản về cuộc sống. Nhiều đứa thậm chí không biết cảnh sát là gì.

Tiêu điểm - CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI TUẦN QUA: Cô gái trốn khỏi địa ngục trần gian, tố bố mẹ tra tấn 13 con

Cặp vợ chồng người Mỹ tàn nhẫn bạo hành con. 

"Viết nhật ký là việc duy nhất bọn trẻ được phép làm khi bị xiềng xích trong phòng. Chúng tôi đã thu thập hàng tram cuốn nhật ký và đang tổng hợp thông tin". ông Hestrin cho biết thêm, gia đình Turpin "ngủ cả ngày" và "thức cả đêm", thông thường cả nhà lên giường đi ngủ vào lúc 4-5h sáng.

Ít ai tin rằng, những người con ruột của cặp vợ chồng này còn bị chính cha mẹ đẻ siết cổ. Trong suốt những năm tháng trước đây, những đứa con tội nghiệp đã quen với cảnh bị cha mẹ xích tay vào giường. Mỗi lần trái ý cha mẹ, những đứa trẻ sẽ bị nhận những đòn tra tấn tàn nhẫn.

Theo lời công tố viên, cha mẹ những đứa trẻ từng nhiều lần mua đồ chơi nhưng lại không cho phép con xé bao bì. Họ cũng làm bánh như bao gia đình khác, nhưng điều lạ lùng là không cho con dung bánh.

Không chỉ vậy, theo cáo buộc, một trong những cô con gái của cặp vợ chồng này còn là nạn nhân của hành vi dâm ô mà thủ phạm không ai khác chính là người chồng mất nhân tính. “Đây là một vụ lạm dụng nghiêm khắc cả về thể chất và cảm xúc”, công tố viên Hestrin cho hay.

Theo kết quả từ phiên tòa sơ thẩm mới diễn ra, hai nghi phạm David và Louise đối mặt hàng chục cáo buộc khác nhau. Trong đó có 12 tội danh tra tấn, 7 tội danh lạm dụng người bị phụ thuộc, 12 tội danh về việc giam hãm người bất hợp pháp và 6 tội lạm dụng trẻ em.

Với một loạt tội danh như vậy, cặp vợ chồng này có thể đối diện với 94 năm tù giam. “Trong hơn 20 năm xét xử các vụ án bạo hành ở quận Riverside, vụ việc của cặp vợ chồng này là trường hợp tàn ác nhất mà cha mẹ bạo hành với con tôi từng chứng kiến”, công tố viên Hestrin cho hay.

Tiêu điểm - CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI TUẦN QUA: Cô gái trốn khỏi địa ngục trần gian, tố bố mẹ tra tấn 13 con (Hình 2).

Gia đình Turpin ngày còn hạnh phúc.

Tính đến nay, cặp vợ chồng này đã bạo hành các con tới 17 năm. Turpins trở nên hung dữ và tăng cường bạo hành con hơn kể từ khi chuyển sang California vào năm 2010. Các nạn nhân cho biết, ban đầu họ chỉ bị trói bằng dây nhưng sau khi một đứa tự cởi trói được, họ đã bị cha mẹ dùng xích và ổ khóa để kiềm giữ. Kể cả khi đi vệ sinh, các nạn nhân cũng không được tháo xích, công tố viên Hestrin cho biết.

Người cha tàn nhẫn này thường xuyên sử dụng các dây thừng để trói con trước khi xích vào giường. Và dù được sinh ra tại bệnh viện và sống ở khu vực gần các viện lớn nhưng những đứa con của cặp vợ chồng này gần như không bao giờ được kiểm tra sức khỏe hay gặp bác sĩ, nha sĩ.

Sự thực tàn khốc trong ngôi nhà ám ảnh của những người con chỉ được thế giới biết đến khi người con gái 17 tuổi của Turpins cùng một cô con gái khác thoát ra cửa sổ và báo cảnh sát.

Để thoát được ra ngoài như vậy là cả kế hoạch tỉ mỉ 2 năm của cô con gái. Dự kiến trong phiên tòa tiếp theo xử vụ vợ chồng tàn nhẫn này vào đầu tháng Hai, những khung phạt cao nhất sẽ được áp dụng.

Xem thêm >> Syria: Tiết lộ bất ngờ về lý do hiện diện quân sự lâu dài của Mỹ

 

Syria: Căn cứ Mỹ bất ngờ bị tấn công

Chủ nhật, 21/01/2018 | 12:18
Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công căn cứ không quân Menagh ở Tây Bắc Syria được Mỹ sử dụng để cung cấp vũ khí cho lực lượng vũ trang người Kurd.

Hàng trăm nghìn nhân viên mất việc vì Chính phủ Mỹ đóng cửa

Thứ 7, 20/01/2018 | 17:16
Tổng thống Trump phải đón nhận tin buồn trong ngày kỷ niệm 1 năm lên nắm quyền với việc ông không thể điều hành Chính phủ của mình.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.