Cô gái say rượu, về nhà mới biết bạn ngồi sau xe tử vong

Cô gái say rượu, về nhà mới biết bạn ngồi sau xe tử vong

Thứ 4, 31/05/2017 | 10:34
0
Cảnh sát tình nghi vụ tai nạn khiến Ng. văng qua lan can, rơi xuống công viên ven quốc lộ. Hoa bị thương nhẹ nên đứng dậy chạy xe về nhà, say quá quên mất cô bạn ngồi sau.

Vụ tai nạn hi hữu xảy ra tại ven Quốc lộ 1, dưới chân cầu Sóng Thần (phường An Bình, huyện Dĩ An, Bình Dương) vào rạng sáng ngày 27/5.

Góc nhìn luật gia - Cô gái say rượu, về nhà mới biết bạn ngồi sau xe tử vong

 Hiện trường vụ xảy ra tai nạn.

Làm việc với cơ quan Công an huyện Dĩ An, chị Phạm Thị Hoa (SN 1996, ngụ quận 9, TP.HCM) cho biết, nạn nhân L.T.K.Ng. (22 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) là bạn mình. Trước đó, hai cô gái nhậu với nhóm bạn đến rạng sáng cùng ngày.

Trong cơn say, Ng. khóc lóc, tâm sự đang mâu thuẫn với người yêu nên nhờ Hoa chở lên Bình Dương gặp bạn trai nói chuyện. Tới cầu vượt Sóng Thần, 2 người bị ngã xe. Chị Hoa không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo. Đến trưa, gia đình thấy chị bị thương, luôn hoảng loạn, không nhớ đã gặp tai nạn ở đâu nên đưa đến bệnh viện.

Chị Hoa không biết chị Ng. đã chết, không nhớ đi cùng bạn từ quận Thủ Đức (TP.HCM) qua Bình Dương bằng đường nào, diễn biến vụ việc ra sao, hay bằng cách nào về được nhà, thay quần áo đi ngủ.

Cảnh sát tình nghi vụ tai nạn khiến Ng. văng qua lan can, rơi xuống công viên ven quốc lộ. Hoa bị thương nhẹ nên đứng dậy chạy xe về nhà, say quá quên mất cô bạn ngồi sau.

Để tìm hiểu những vấn đề pháp lý xung quanh vụ tai nạn hi hữu này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Trần Huy Tuấn, đoàn Luật sư TP.HCM.

Góc nhìn luật gia - Cô gái say rượu, về nhà mới biết bạn ngồi sau xe tử vong (Hình 2).

Luật sư Trần Huy Tuấn.

Luật sư Trần Huy Tuấn nhận định: "Việc chị Hoa chở nạn nhân Ng. trong tình trạng say xỉn dẫn đến tai nạn nghiêm trọng đã đủ dấu hiệu để xử lý hình sự tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo quy định tại Điều 202, Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, cơ quan công an cần phải điều tra làm rõ hành vi của chị Hoa có thật sự không biết gì hay không?! Và vì sao không biết gì mà sau khi tai nạn lại có thể đứng lên chạy về nhà và thay đồ ngủ được?! Điều này hoàn toàn mâu thuẫn.  

Tai nạn là điều không mong muốn, nhưng lẽ ra, người gây tai nạn phải biết dừng lại và xem bạn mình còn sống hay không để kịp thời đưa bạn đi cấp cứu".

Luật sư Tuấn phân tích, căn cứ theo quy định tại các điểm a, b, khoản 1, Điều 38, luật Giao thông đường bộ 2008 về trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông, người điều khiển phương tiện và những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn có trách nhiệm phải dừng ngay phương tiện; giữ nguyên hiện trường; cấp cứu người bị nạn và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi người của cơ quan công an đến, trừ trường hợp người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu hoặc phải đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất. Đối với những trường hợp gây tai nạn rồi bỏ trốn, tùy loại phương tiện điều khiển mà có mức xử phạt khác nhau theo Nghị định 46/2016/ NĐ-CP.

"Nếu xác định được chị Hoa sau khi chở bạn gây ra tai nạn mà cố tình bỏ mặc nạn nhân nằm đó, không quan tâm đến việc sống chết của nạn nhân thì đây là hành vi trái đạo đức, trái pháp luật và có thể xem xét bổ sung tội Giết người theo quy định tại Điều 93, Bộ Luật Hình sự", luật sư Trần Huy Tuấn nhấn mạnh.

Việt Hương

Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.