Clip: Kỳ lạ đàn gà làm 'nghi lễ' kỳ quặc đưa tiễn mèo xấu số

Clip: Kỳ lạ đàn gà làm 'nghi lễ' kỳ quặc đưa tiễn mèo xấu số

Thứ 3, 14/03/2017 | 17:57
0
Hình ảnh kỳ lạ về một đàn gà đang tiến hành "nghi lễ" kỳ lạ đưa tiễn mèo xấu số được một người Mỹ ghi lại đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, trong đó có cả những nhà khoa học.

Cảnh tượng được quay lại bởi Jonathan Davis ở Randolph, Massachusetts, Mỹ vào ngày 2/3 vừa qua. Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, video nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt xem. Đa phần mọi người đều cho rằng những con gà này đang thực hiện một nghi lễ gì đó.

Clip này cũng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà khoa học và sinh vật học trên thế giới. Để lý giải nguyên nhân của hiện tượng này, nhà sinh vật học Tom Hughes của Hiệp hội thiên nhiên hoang dã Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Gà tây không phải là loại động vật tín ngưỡng, nhưng chúng lại khá tò mò và hoang tưởng."

Nhà sinh vật học cho rằng trong trường hợp này, những con gà tây đều tò mò về hành động lạ lùng của con  nhưng vì sợ hãi không dám tiếp cận nên chỉ dám quan sát ở phía xa. Nguyên do của việc này là vì mèo mang trong mình những đặc điểm của thú săn mồi – là một mối nguy hại đối với gà tây, và khác với những con mèo khác, con mèo này lại nằm im (vì đã chết).

Lạ & Cười - Clip: Kỳ lạ đàn gà làm 'nghi lễ' kỳ quặc đưa tiễn mèo xấu số

 Đàn gà tây tiến hành "nghi lễ" kỳ lạ bên con mèo xấu số

Điều này kích thích sự tò mò của bầy gà, tuy nhiên chúng vẫn sợ rằng con mèo có thể vùng dậy bất cứ lúc nào nên đành giữ một khoảng cách an toàn để quan sát và cả bầy gà cùng chung một ý nghĩ đã tạo nên một “cuộc diễu hành”".  

Bên cạnh đó, Nhà sinh vật học Richard Buchholz thuộc đại học Missisipi (Hoa Kỳ) cũng chia sẻ trong một email gửi cho báo The Verge rằng, đặc tính của gà tây là hoạt động bầy đàn (cũng như một số loại chim khác, tiêu biểu cùng họ là gà và gà lôi). Chúng sẽ đi theo con đầu đàn, con sau bám đuôi con trước nhằm giữ lề lồi trong đàn nên tạo thành cảnh tượng kỳ lạ trên.

Tôn Vỹ