Chuyện kể của người đàn ông làm việc cho 11 đời tổng thống Hoa Kỳ

Chuyện kể của người đàn ông làm việc cho 11 đời tổng thống Hoa Kỳ

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:12
0
Ông Bill Hamilton, một người da màu vừa mới về hưu tháng trước sau 55 năm làm công việc quản lý nhà kho tại tòa Bạch Ốc, nơi cư ngụ của tất cả những vị tổng thống Hoa Kỳ và gia đình họ.

Bài viết trên đài ABC cho hay ông Hamilton nhận công việc làm tại số nhà 1600 đường Pensylvania (Nhà Trắng) vào năm 20 tuổi và trong suốt nửa thế kỷ sau đó, đã trải qua tất cả là 11 đời tổng thống bắt đầu từ ông Eisenhower cho đến Obama.

Theo ABC, với 55 năm làm việc tại Nhà Trắng, ông Bill Hamilton là người làm việc lâu đời nhất tại đây trong lịch sử Hoa Kỳ.

Tiêu điểm - Chuyện kể của người đàn ông làm việc cho 11 đời tổng thống Hoa Kỳ

Ông Bill Hamiton. Nguồn ảnh: ABC

Trả lời đài ABC, ông Hamiton cho biết, thời kỳ buồn nhất mà ông biết được là chuyện tổng thống Kennedy bị ám sát, chuyện từ chức của ông Nixon. Ông ta chưa hề tưởng tượng là mình có cơ hội làm việc dưới đời một tổng thống da màu, và ông còn nhớ rất rõ khoảng thời gian mà phong trào đấu tranh nhân quyền nổi lên mạnh mẽ với những cuộc biểu tình ở Washington và sự xuất hiện của Martin Luther King.

Ông Hamilton là nhân viên duy nhất trong Nhà Trắng đến nghe buổi nói chuyên của ông King, mặc dù những đồng nghiệp khác khuyến cáo rằng điều này có thể làm cho ông mất việc. Ông vẫn tham dự và cảm thấy bài diễn văn rất hào hứng. Tuy nhiên những cuộc đấu tranh đó vẫn không tạo được ảnh hưởng lớn nơi ông làm việc vì lúc đó vẫn còn nhiều dấu hiệu kỳ thị và bất công đối với những nhân viên da màu.

Ông nói, chỉ có người da trắng làm việc tại Nhà Trắng đây được tăng lương. Sau đó chính ông Hamilton là người đứng lên đòi hỏi quyền lợi cho các đồng nghiệp da màu làm việc dưới thời tổng thống Johnson, ngay vào thời điểm trước khi có đại tiệc của nguyên thủ quốc gia. Họ đưa ra lời đe dọa sẽ không tham gia công việc chuẩn bị và trong ngày đại tiệc nếu như không được tăng lương. Yêu cầu của họ đã được thỏa mãn 2 ngày sau đó.

Theo ông Hamilton, những người muốn làm việc ở đây nên 'bỏ qua tất cả mọi quan điểm đảng phái chính trị ở ngoài cửa'. Khi bước vào bên trong Nhà Trắng thì bạn sẵn sàng phục vụ vị tổng thống đương nhiệm cho dù ông ta là người của cộng hòa hay dân chủ.', ông nói.

Điều 'tiếc nuối' của ông Hamilton là 'chưa được phục vụ cho người nữ tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ' mà theo ông có thể là bà Hillary Clinton trong nhiệm kỳ tới.

Hồng Hoa

Nhà vô địch quyền anh thế giới tranh cử tổng thống

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:38
Võ sĩ vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Vitali Klitschko vừa tuyên bố sẽ tham gia cuộc tranh cử tổng thống Ukraina vào năm 2015.

Cựu tổng thống Bush nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 07/08/2013 | 08:15
Mới đây, cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã phải nhập viện khẩn cấp vì động mạch tim bị tắc, tuy nhiên, cuộc chữa trị đã diễn ra tốt đẹp và ông có thể nhanh chóng xuất viện.

Barca du đấu tại Israel: Được bảo vệ như… tổng thống Mỹ

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:36
Trong chuyến du đấu vì hòa bình tại Palestine và Israel, Barcelona đã được bảo vệ nghiêm ngặt như với tổng thống Mỹ, Barack Obama, theo tiết lộ từ tờ Sport.

Lộ băng ghi âm nữ thực tập sinh quyến rũ Bill Clinton

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:12
"Em có thể cởi hết váy áo, và... Nói tóm lại là em biết, chẳng lẽ anh không thích điều đó hay sao? Em hy vọng chúng ta sớm gặp nhau"... Đó là trích đoạn trong bản ghi âm, chứng tỏ Monica Lewinsky đã tìm mọi cách để quyến rũ cựu Tổng thống Bin Clinton.

Ông Bill Clinton học thiền định và ăn chay

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:03
Theo trang tin tức thebuddhism.net, trong một bài viết cho biết, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã thỉnh riêng một vị sư Phật giáo để dạy ông làm thế nào để thiền định đúng cách.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.