Chuyện hy hữu mùa gặt ở Cà Mau: Bị đánh chỉ vì “hồi” công gặt lúa

Chuyện hy hữu mùa gặt ở Cà Mau: Bị đánh chỉ vì “hồi” công gặt lúa

Hữu Việt Tâm
Thứ 5, 28/12/2017 | 15:01
0
Bức xúc vì bị "hồi" công (hủy công việc đã nhận) gặt lúa 2 lần, người đàn ông ở Cà Mau đã kéo nhóm người đến “nói chuyện” và đánh người làm thuê.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin vào trưa 28/12, ông Hà Xuân Quang (ngụ ấp 3, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang; tạm trú ấp Nguyễn Tòng, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) kể, trước đây, ông có nhận cắt 46 công lúa cho ông Tòng (ngụ ấp Bình Minh, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

Thế nhưng, do ảnh hưởng của cơn bão số 16 nên ông “hồi” tất cả những công lúa trước kia ông đã nhận.

Sự việc bắt đầu vào trưa 27/12, trong lúc ông Quang đang cắt lúa ngoài ruộng thì ông Tòng qua “thuyết phục” thì ông Quang đồng ý nhận cắt 20 công. Đến chiều cùng ngày, sau khi tính toán lại số lượng nhân công và số công đã nhận thì ông Quang gọi lại cho ông Tòng "hồi" lại 20 công mà trưa nay đã nhận.

Bức xúc vì bị "hồi" hai lần, ông Tòng cùng nhóm người kéo đến “nói chuyện” và đánh ông Quang.

Xã hội - Chuyện hy hữu mùa gặt ở Cà Mau: Bị đánh chỉ vì “hồi” công gặt lúa

Ông Quang kể lại vụ việc với PV.

Sau khi được những người xung quanh can ngăn, người đàn ông hành hung ông Quang đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã đến lập biên bản.

Xã hội - Chuyện hy hữu mùa gặt ở Cà Mau: Bị đánh chỉ vì “hồi” công gặt lúa (Hình 2).

Nông dân huyện Thới bình đang tất bật thu hoạch lúa.

Trao đổi với PV, cán bộ công an phụ trách ấp Nguyễn Tòng (xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình) cho biết, với trách nhiệm địa phương thì sau khi nhận được tin báo của nạn nhân, chính quyền ấp đã lập biên bản hiện trường. Trước mắt, địa phương sẽ mời những đối tượng hành hung ra xã để giáo dục, xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Sau đó, sẽ tiến hành mời hai bên hòa giải để bà con xứ xa có thể yên tâm làm ăn.

"Có thể nói đây là vụ việc hy hữu xảy ra trong mùa gặt năm nay tại địa phương", vị cán bộ này nói thêm. 

Người Cà Mau đào hầm, xây “lô cốt” chống bão Tembin

Thứ 4, 27/12/2017 | 20:47
Khi cơn bão Tembin suy yếu dần, người Cà Mau có thể tạm “thở phào” vì thảm họa như sau bão Linda 20 năm trước có thể sẽ không tái diễn. Tuy nhiên, hoàn lưu áp thấp nhiệt đới sau cơn bão này được cảnh báo vẫn rất nguy hiểm. Có thể nói, với sự chuẩn bị tích cực, chính quyền và người dân Cà Mau đã hoàn thành một cuộc “tập dượt” chống bão khá hoàn hảo.

Hy hữu chuyện sản phụ sinh con ngay trên tàu về Rạch Giá

Thứ 2, 01/08/2016 | 10:58
Trên chuyến tàu về Rạch Giá, một sản phụ trẻ đã hạ sinh đứa con đầu lòng nhờ sự giúp đỡ tận tình của một nữ bác sĩ có mặt trên tàu.

Hy hữu chuyện một xã có hai trưởng công an

Thứ 5, 31/12/2015 | 19:00
Mặc dù người đang giữ chức vụ trưởng công an chưa có quyết định miễn nhiệm, nhưng UBND TP Vinh vẫn bổ nhiệm cán bộ mới. Sự việc này đang diễn ra tại xã Nghi Phú, TP Vinh (Nghệ An).
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.