Học sinh Chương Mỹ đến trường bằng thuyền

Học sinh Chương Mỹ đến trường bằng thuyền

Thứ 6, 13/10/2017 | 17:21
0
Ngày 13/10, PV báo Người Đưa Tin có mặt tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội ghi nhận, nhiều thôn vẫn còn ngập sâu, bị cô lập giữa biển nước mênh mông, việc sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.

Chương Mỹ làng biến thành sông, người dân vật lộn giữa dòng nước

Từ hôm qua, sau khi đê sông Bùi 2 bị sạt lở gây ngập úng, phương tiện đi lại của người dân xã Nam Phương Tiến chủ yếu là thuyền, mủng. Khi đến đầu hai thôn Nhân Lý và Nam Hài, chúng tôi chứng kiến nhiều người dân tụ tập ở phía đầu thôn chờ đến lượt đi thuyền, mủng để vào thôn.

Xã hội - Học sinh Chương Mỹ đến trường bằng thuyền

Thuyền, mủng là phương tiện duy nhất để đi lại lúc này.

Nước lũ bất ngờ tràn về, người dân trong thôn sống trong cảnh thiếu điện, nước sạch. Mì tôm và nước đóng bình là đồ ăn thức uống chính trong ngày.

Một số hộ dân bị ngập toàn bộ nhà, phải ra đê dựng lều bạt, sinh hoạt.

Do trường mầm non và tiểu học bị ngập sâu, nên học sinh xã Nam Phương Tiến phải nghỉ học. Chỉ có học sinh THPT vẫn đến trường, nhưng phải đi học bằng thuyền.

Xã hội - Học sinh Chương Mỹ đến trường bằng thuyền (Hình 2).

Học sinh đến trường bằng thuyền.

Dọc theo hai bên đường đi vào trong thôn, người dân tranh thủ tận dụng từng khoảng trống, quây kín lại để làm chuồng trại cho gia súc, gia cầm. Thậm chí, một số hộ còn đưa cả lợn, gà lên trên nhà để nuôi.

Xã hội - Học sinh Chương Mỹ đến trường bằng thuyền (Hình 3).

Gia cầm được người dân đưa lên nhà.

 Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Văn Ngang ở thôn Nhân Lý cho biết: “Tối qua, khi nước lũ tràn mạnh vào trong thôn, người dân nháo nhác hò nhau chạy đồ đạc, đưa trẻ nhỏ lên nơi khu vực cao. Nhà tôi may mắn chạy kịp nên không bị thiệt hại nặng, chỉ bị hư hỏng một số đồ đạc cá nhân".

Xã hội - Học sinh Chương Mỹ đến trường bằng thuyền (Hình 4).

Người dân phải sử dụng thuyền để lấy nước sạch về sinh hoạt.

Là người trực tiếp, phát nước đóng bình cho người dân sinh hoạt, ông Nguyễn Văn Thuỳ chia sẻ: “Từ khi nước ngập, chúng tôi sống trong cảnh thiếu thốn nước uống và lương thực. Hôm nay, huyện cho người chuyển nước đóng bình xuống để cứu trợ, tiêu chuẩn mỗi gia đình chỉ được 1 bình nên nhà nào cũng sử dụng rất tiết kiệm”.

Xã hội - Học sinh Chương Mỹ đến trường bằng thuyền (Hình 5).

Thôn Nhân Lý bị cô lập bởi nước ngập sâu.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đỗ Đình Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến cho hay: “Đê sông Bùi bị sạt lở gây ngập úng trên diện rộng, ở trong khu vực thông Nhân Lý có chỗ sâu lên tới 2 – 3m, có gần 1.000 hộ dân bị ảnh hưởng, với gần 400 nhà ở vùng trũng bị ngập sâu. Thôn Nhân Lý và Nam Hài là hai thôn bị ngập nặng nhất”. 

Dưới đây là một số hình ảnh ngập lụt tại 2 thôn Nhân Lý và Nam Hài:

Xã hội - Học sinh Chương Mỹ đến trường bằng thuyền (Hình 6).

Người dân chủ yếu dùng mì tôm để ăn qua ngày.

 

Xã hội - Học sinh Chương Mỹ đến trường bằng thuyền (Hình 7).

Người dân tập trung nhận nước đóng bình từ huyện hỗ trợ.

Xã hội - Học sinh Chương Mỹ đến trường bằng thuyền (Hình 8).

Một số ngôi nhà bị ngập tới nóc.

 

Xã hội - Học sinh Chương Mỹ đến trường bằng thuyền (Hình 9).

Gia đình ông Phúc Xuân Lượng bị ngập toàn bộ nhà cửa, phải dựng lều trên đường.

Cuộc sống của người Chương Mỹ bị đảo lộn do sạt lở đê sông Bùi

Thứ 6, 13/10/2017 | 11:12
Do tuyến đê Bùi 2 bị sạt lở tối 12/10, trên con đường dẫn vào các xã Hoàng Văn Thụ và Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nước vẫn ngập đến thắt lưng.

Yên Bái: Khu vực 7 toa tàu gặp sự cố tiếp tục có nguy cơ sạt lở nếu mưa lớn

Thứ 5, 12/10/2017 | 21:06
Lãnh đạo ngành Đường sắt cho biết, khu vực giáp núi đã sạt đều có các vết nứt đã tụt sâu so với mặt đất tự nhiên của sườn núi từ 14-140cm, khe nứt rộng từ 15-30cm.

Hà Nội: Vỡ đê phụ sông Bùi, khẩn trương khắc phục sự cố

Thứ 5, 12/10/2017 | 12:36
Lãnh đạo huyện Chương Mỹ cho biết, tuyến đê phụ nằm ở sông Bùi thuộc địa bàn 2 xã Hoàng Văn Thụ và xã Nam Phương Tiến bị vỡ một đoạn dài khoảng 16m gây ngập úng nhiều hoa màu.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.