Chữa nhiệt miệng không tốn quá 5 nghìn đồng

Chữa nhiệt miệng không tốn quá 5 nghìn đồng

Thứ 7, 06/01/2018 | 07:37
0
Với những cách chữa đơn giản dưới đây, người bị nhiệt miệng không tốn kém mà hiệu quả cao.

Nhiệt miệng là bệnh lành tính nhưng nó khiến bệnh nhân đau rát, khó chịu, ăn uống không ngon.

 Nguyên nhân gây bệnh nhiệt miệng là hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. Từ đó vi khuẩn dễ dàng tấn công vào khoang miệng, gây ra những vết lở loét ở lưỡi, nướu và các vị trí khác trong miệng.

Nguyên tắc cần và đủ để phòng và điều trị nhiệt miệng là làm mát cơ thể mọi lúc mọi nơi.

 Một số cách dưới đây giúp chữa nhiệt miệng mà không phải dùng thuốc:

 Nước rau bắp cải: Luộc nửa cái bắp cải để lấy nước. Uống hai đến ba lần một ngày. Bắp cải có các hợp chất chống viêm rất tốt giúp giảm sưng và nhiễm trùng trong và xung quanh các vết loét và tạo cảm giác nhẹ nhàng.

 

Các bệnh - Chữa nhiệt miệng không tốn quá 5 nghìn đồng

 

Mật ong: Chỉ cần dùng mật ong bôi lên vết loét miệng và để nó ở lại qua đêm. Lặp lại điều này trong hai, ba đêm sẽ làm lành các vết loét tự nhiên. Mật ong là một thực phẩm chữa bệnh tuyệt vời và có tính kháng khuẩn, nó làm giảm sưng và kích ứng gây ra bởi vết loét.

Các bệnh - Chữa nhiệt miệng không tốn quá 5 nghìn đồng (Hình 2).

 

 Dầu dừa: Như chúng ta đều biết dầu dừa rất có tiềm năng để chữa được nhiều bệnh nhiễm trùng. Chỉ cần đắp một ít dầu dừa lên khu vực bị nhiễm bệnh. Lặp lại vài lần một ngày để nhận được kết quả nhanh chóng. Dầu dừa rất hiệu quả trong điều trị loét do tính chống vi khuẩn của nó. Là chất chống viêm trong tự nhiên, nó giúp làm dịu vùng bị đau và giảm sưng.

 Giấm táo: Trộn 1 muỗng canh giấm táo vào nửa cốc nước ấm. Súc miệng với dung dịch này khoảng một hoặc hai phút sẽ cho kết quả có hiệu quả. Lặp lại hai lần một ngày để phục hồi nhanh chóng. Hàm lượng axit trong giấm sẽ giúp diệt vi khuẩn gây ra loét.

Muối: Tất cả bạn cần là một thìa muối và một ly nước ấm. Súc miệng với dung dịch này để loại bỏ các vết loét. Lặp lại điều này một vài lần trong một ngày. Giải pháp này sẽ giúp làm sạch các vi khuẩn từ miệng của bạn và muối cũng là một chất khử trùng sẽ ngăn ngừa sự lây lan.

Thuốc đánh răng: Bôi kem đánh răng quanh vùng bị loét. Để yên trong vài phút trước khi rửa miệng. Mọi người đều biết rằng kem đánh răng có tính chất chống vi khuẩn rất tốt và có thể giúp chữa lành vết loét nhanh chóng.

Nước cam: Uống hai ly nước cam mỗi ngày cho kết quả tốt nhất. Nhiệt miệng đôi khi gây ra do thiếu vitamin C và biện pháp khắc phục tốt nhất là bổ sung nó cho cơ thể. Vitamin C cũng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, chống lại bệnh nhiễm trùng. 

Các bệnh - Chữa nhiệt miệng không tốn quá 5 nghìn đồng (Hình 3).

 

Uống nước khế chua: Khế tươi 2 - 3 quả, giã nát, đổ ngập nước sôi vào đun sôi một lúc, chờ khi thuốc nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày. Lựa loại khế chua, giúp sinh tân dịch nhiều hơn, thanh nhiệt cũng tốt hơn khế ngọt.

Lá rau ngót: Rửa sạch, chỉ lấy lá, giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Ngày bôi 2 - 3 lần. Có tác dụng giống như cỏ nhọ nồi. Theo Đông y, lá và rễ đều có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc.

 T.H (tổng hợp)

 

 

 

Cẩn trọng phân biệt nhiệt miệng và ung thư lưỡi

Thứ 7, 09/12/2017 | 16:34
Các vết loét ở người bị ung thư lưỡi thường kéo dài, lâu khỏi. Những vết loét xuất hiện liên tục ở trên và dưới lưỡi.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.