Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến với Tổng thống Ấn Độ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến với Tổng thống Ấn Độ

Trần Danh Tuyên
Chủ nhật, 04/03/2018 | 11:46
0
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ, tối ngày 3/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội kiến Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind.

Tổng thống Ram Nath Kovind bày tỏ vui mừng đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm; đánh giá cao ý nghĩa của chuyến thăm đối với việc thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn Ngài Tổng thống, Phu nhân và nhân dân Ấn Độ đã dành cho Đoàn đại biểu Việt Nam sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm, thắm tình hữu nghị và  trân trọng mời Tổng thống Ram Nath Kovind và Phu nhân sang thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến với Tổng thống Ấn Độ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Narendra Modi tại Ấn Độ. (Ảnh: TTXVN)

Hai nhà Lãnh đạo nhấn mạnh, Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời với nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa. Mối quan hệ tốt đẹp này đã được cố Thủ tướng Jawaharlal Nehru và Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng và được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp.

Từ chỗ là những người bạn luôn sát cánh và ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, ngày nay, Việt Nam và Ấn Độ đã là những đối tác quan trọng của nhau. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị hai bên cần tăng cường giáo dục cho thế hệ trẻ về quan hệ hai nước để gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp này.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Ram Nath Kovind bày tỏ vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa hai nước đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là về chính trị, quốc phòng - an ninh, kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ và văn hóa - giáo dục.

Hai nhà Lãnh đạo nhất trí thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực này, đồng thời, khai thác thêm tiềm năng, cơ hội hợp tác về năng lượng, kết cấu hạ tầng, công nghệ thông tin, nông nghiệp xanh, nông nghiệp công nghệ cao và tăng cường kết nối cả về kinh tế, văn hóa, con người.

Tổng thống Ram Nath Kovind đánh giá cao vai trò quan trọng của Việt Nam trong ASEAN; cảm ơn Việt Nam trên cương vị nước điều phối quan hệ Đối tác Đối thoại ASEAN - Ấn Độ nhiệm kỳ 2015-2018 đã giúp đem lại các kết quả thực chất cho quan hệ của Ấn Độ với ASEAN; khẳng định Ấn Độ ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong các cấu trúc khu vực.

Hai bên nhất trí tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Tổng thống Ram Nath Kovind tái khẳng định Ấn Độ ủng hộ Việt Nam ứng cử là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và cảm ơn Việt Nam đã cam kết ủng hộ Ấn Độ đảm nhiệm vị trí này nhiệm kỳ 2021-2022.

Tổng thống Ram Nath Kovind cũng khẳng định, Ấn Độ luôn đề cao các nguyên tắc bảo đảm an ninh, an toàn và tự do hàng hải, tuân thủ luật pháp quốc tế, giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, tôn trọng lợi ích chính đáng của các nước vừa và nhỏ nhằm duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực.

Nhân dịp này, Tổng thống Ram Nath Kovind đánh giá cao việc tổ chức “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ” nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và cảm ơn Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức Ngày quốc tế Yoga tại Việt Nam.

Sau buổi tiếp, Tổng thống Ram Nath Kovind và Phu nhân đã chủ trì Quốc yến trọng thể chiêu đãi Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. 

Ấn Độ Dương: Chảo lửa mới - “Long tranh, hổ đấu”

Thứ 3, 27/02/2018 | 04:00
Môi trường chiến lược ở Ấn Độ Dương đang thay đổi nhanh chóng. Trong vài năm gần đây, thế giới đã chứng kiến sự cạnh tranh chiến lược đang gia tăng giữa Trung Quốc và Ấn Độ khi hai cường quốc lớn này mở rộng vai trò của mình trong khu vực. Ngoài ra, còn có thêm những thế lực mới đang cạnh tranh để gây dựng ảnh hưởng riêng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc Tết, Xuân Mậu Tuất - 2018

Thứ 6, 16/02/2018 | 00:21
Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc Tết đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Clip: Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc với Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 6, 19/01/2018 | 17:26
Sáng 19/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có buổi thăm và làm việc với Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và thăm tòa soạn báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.