Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo tạm dừng dự án lát đá vỉa hè

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo tạm dừng dự án lát đá vỉa hè "thọ 70 năm"

Nguyễn Văn Báo
Thứ 6, 08/12/2017 | 07:45
0
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm tại những dự án có sai sót.

Văn phòng UBND TP.Hà Nội đã phát đi thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung liên quan đến việc lát đá vỉa hè.

Theo đó, Hà Nội cho biết: Chủ trương thiết kế hè đường bảo đảm văn minh đô thị đã được UBND TP giao nhiệm vụ cho các quận, huyện, thị xã làm chủ đầu tư các dự án theo nguyên tắc chỉ thực hiện trên các tuyến phố có vỉa hè đã xuống cấp không bảo đảm chất lượng, đã đầu tư đồng bộ và ổn định hạ tầng kỹ thuật.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo tạm dừng dự án lát đá vỉa hè 'thọ 70 năm'

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tạm dừng các dự án lát đá vỉa hè "tuổi thọ 70 năm" - (Ảnh TP).

Vật liệu lát hè và bó vỉa là vật liệu tự nhiên có độ bền bảo đảm từ 50-70 năm, phù hợp với quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn kỹ thuật, các quy định về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng. 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cải tạo, các địa phương chưa thực hiện đúng, hiểu sai nguyên tắc, dẫn đến bất cập như: Hồ sơ thiết kế cải tạo còn khá sơ sài, thiếu đánh giá nền hiện trạng, đánh giá hạ tầng kỹ thuật để từ đó đưa ra kết cấu và vật liệu lát hè bảo đảm chất lượng. Thậm chí có địa phương có tư tưởng đầu tư tràn lan, thiếu kiểm tra, chọn lọc…

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, rà soát làm rõ trách nhiệm và xử lý việc làm sai trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai chỉ đạo của UBND TP.

Đối với các dự án đang chuẩn bị triển khai đầu tư cải tạo, xây dựng vỉa hè, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tạm dừng thực hiện và tiến hành rà soát, trường hợp nếu đủ điều kiện thì hoàn chỉnh thiết kế, tổ chức thực hiện bảo đảm tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật…

Trước đó, phát biểu tại phiên chất vấn của HĐND Hà Nội hôm 6/12, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay: TP đã đưa ra quy định rất chặt chẽ với việc lát lại vỉa hè nhưng "công tác này thời gian qua để lại dư luận rất xấu".

Ông Chung cho biết, đã trực tiếp đi kiểm tra một số điểm. Nguyên nhân đá vỡ trước hết là việc chọn đá không đúng, không đúng cả kích cỡ và độ dày…

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lát đá vỉa hè

Thứ 3, 28/11/2017 | 19:30
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra, làm rõ trách nhiệm việc lát vỉa hè không bảo đảm chất lượng.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.