Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ 2 phóng viên bị hành hung

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ 2 phóng viên bị hành hung

Chủ nhật, 06/11/2016 | 18:47
0
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại huyện Thanh Oai.

Ngày 6/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản số 6385/UBND-TKBT giao Giám đốc Công an Hà Nội khẩn trương chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Văn bản nêu rõ: Ngày 6/11/2016, các phương tiện báo chí, truyền thông đăng tải thông tin hai phóng viên của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và Báo Pháp luật Việt Nam bị hành hung trong quá trình tác nghiệp tại khu giết mổ động vật tập trung trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Công an TP khẩn trương chỉ đạo điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 20/11.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ 2 phóng viên bị hành hung

Công văn chỉ đạo điều tra vụ phóng viên bị hành hung tại huyện Thanh Oai do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h sáng 6/11, phóng viên Nguyễn Tùng (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) và đồng nghiệp Phạm Hiển (CTV của chuyên trang truyền thông pháp luật - Pháp Luật Plus của báo Pháp luật Việt Nam) đang tác nghiệp tại một khu giết mổ động vật tập trung tại huyện Thanh Oai (Hà Nội) thì bị một nhóm đối tượng côn đồ hành hung.

Sau khi thấy anh Tùng bị đánh nằm gục tại khu giết mổ, một số người đã đưa anh vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng choáng váng, khó thở. 

Chiều cùng ngày trang phapluatplus.vn đã phát đi thông tin cho biết: “Theo trình bày của CTV Phạm Hiển, quá trình đi tác nghiệp cùng phóng viên Nguyễn Tùng thì bất ngờ bị những người làm việc tại lò mổ Minh Hiền khống chế và hành hung. Tiếp đến, thấy PV Nguyễn Tùng có dấu hiệu khó thở nên những người này cùng với công an xã Bích Hòa đưa PV Nguyễn Tùng đi cấp cứu tại bệnh viện.

Riêng CTV Phạm Hiển thì bị giữ lại, sau đó làm việc với công an xã và công an huyện Thanh Oai để trình bày về sự việc xảy ra, đến hơn 14h thì làm việc xong CTV Phạm Hiển ra về.

CTV Phạm Hiển cho biết: “Hiện giờ tôi đang rất lo lắng và mệt mỏi sau sự việc xảy ra. Đặc biệt trong quá trình làm việc với tôi tại trụ sở công xã Bích Hòa có một đồng chí công an xã có hành vi hành hung tôi khiến tôi hoang mang. Mọi việc tôi đã và đang phối hợp với cơ quan điều tra công an huyện Thanh Oai để làm rõ”.

Trao đổi qua điện thoại với PV báo Người đưa tin vào tối 6/11, lãnh đạo kênh truyền hình VTC1 (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) cho biết, có nhận được thông tin và hiện đơn vị này đang làm báo cáo, đồng thời sẽ có thông tin chính thức về vụ việc này.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.