Chủ tịch Đà Nẵng: Cuối năm có tình trạng kỷ cương hành chính chưa nghiêm

Chủ tịch Đà Nẵng: Cuối năm có tình trạng kỷ cương hành chính chưa nghiêm

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 31/01/2018 | 13:05
0
Ông Thơ yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính trước và sau Tết, tránh phiền hà cho tổ chức, công dân.

Ngày 31/1, theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, trong những ngày cuối năm, có tình trạng kỷ cương hành chính ở một số đơn vị thực hiện chưa nghiêm. Việc giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là cấp phường còn chậm, gây phiền hà cho tổ chức, công dân. Do đó, ông Thơ yêu cầu cần chấn chỉnh tình trạng này trong những ngày làm việc trước và sau Tết.

Xã hội - Chủ tịch Đà Nẵng: Cuối năm có tình trạng kỷ cương hành chính chưa nghiêm

Ông Thơ nhắc nhở không được để tình trạng công chức, viên chức vắng mặt tại nơi làm việc vào những ngày làm việc trước và sau Tết.

Ông yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần đôn đốc, nhắc nhở công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính, hồ sơ đúng thời gian quy định.

Trong các trường hợp vướng mắc phải thông báo cho tổ chức, doanh nghiệp, công dân biết và báo cáo cấp có thẩm quyền, không để xảy ra tình trạng chậm trễ trong xử lý hồ sơ gây bức xúc trong nhân dân. Ông cũng lưu ý, không để tình trạng công chức, viên chức vắng mặt tại nơi làm việc vào những ngày làm việc trước và sau Tết.

Đối với các công chức, viên chức trực tiếp tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức, công dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nếu vắng mặt có lý do chính đáng thì phải bố trí người thay thế. Ông nhấn mạnh, không được để tình trạng không có người tiếp nhận, trả kết quả cho tổ chức, công dân.

Thủ trưởng các đơn vị thường xuyên đôn đốc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, giờ giấc làm việc. Nếu để xảy ra vi phạm, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, chủ tịch các quận, huyện, phường, xã phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch thành phố. Giám đốc sở Nội vụ kiểm tra, giám sát quá trình quản lý, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, báo cáo UBND thành phố trong trường hợp có vi phạm.

Gạch lát vỉa hè phục vụ APEC bong tróc chỉ sau 2 tháng

 

 

Đà Nẵng: Cấm tặng quà lãnh đạo dưới mọi hình thức

Thứ 4, 31/01/2018 | 10:37
Ông Thơ yêu cầu thủ trưởng các cơ quan không được tiếp khách tại trụ sở và không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào hoạt động cá nhân trong dịp Tết.

Chủ đầu tư xây nhà trên đất đã bán: Sở Xây dựng Đà Nẵng lên tiếng

Thứ 2, 29/01/2018 | 18:30
Trước sự phản ứng của người dân, đại diện sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, có 5 phân khu tại dự án của công ty Phương Trang không được phép chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng để người dân tự xây dựng nhà ở.

Hội Luật gia Đà Nẵng nhận được nhiều bằng khen

Thứ 7, 27/01/2018 | 18:16
Trong năm 2017, Hội Luật gia Đà Nẵng có 3 tập thể và 3 cá nhân được Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.