Chủ tịch Hà Nội “tiết lộ” công thức đánh, chuyển cây xanh không bị phản đối

Chủ tịch Hà Nội “tiết lộ” công thức đánh, chuyển cây xanh không bị phản đối

Nguyễn Văn Báo
Thứ 7, 13/01/2018 | 21:08
0
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ về công thức đánh chuyển cây xanh để không bị người dân phản đối.

Chia sẻ tại Hội nghị về cây xanh, mặt nước diễn ra sáng 13/1, ông Nguyễn Đức Chung cho cho rằng: Trước đây, mỗi khi TP. Hà Nội thực hiện đánh chuyển, chặt hạ thay thế cây xanh ở một số tuyến phố đều “vấp” phải sự phản đối của người dân.

Theo ông Chung, sở dĩ có chuyện đó là do cách làm chưa đúng, động chạm đến tình yêu cây xanh của người dân Hà Nội. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho rằng, TP. đã tìm được công thức để đánh chuyển cây xanh mà không bị người dân phản đối.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội “tiết lộ” công thức đánh, chuyển cây xanh không bị phản đối

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội phát biểu tại hội thảo khoa học về cây xanh, mặt nước.

Theo đó, TP. đã đưa ra được công thức về công tác chăm sóc cây xanh trên đường phố là “cắt tỉa – trồng mới – đánh chuyển – chăm sóc – cắt tỉa – làm đẹp”.

“Trước đây thất bại là chúng ta không tổ chức trồng mới, mà chúng ta cắt tỉa, đánh chuyển ngay nên đã động chạm đến tình yêu của người dân Hà Nội đối với cây xanh. Bây giờ chúng tôi cắt tỉa trước, rồi trồng mới bổ sung những cây thiếu, sau đó mới tiến hành đánh chuyển những cây xấu”, ông Chung nói.

Dẫn chứng cụ thể ông Chung kể ra trường hợp cụ thể: “Đó là, mới đây TP đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đánh chuyển cây đa ở phố Khâm Thiên. Trước khi tiến hành đánh chuyển cây đa này, công ty đã phải trồng mới toàn bộ cây trên phố Khâm Thiên; sau đó tiến hành cắt tỉa, rồi trồng bổ sung, cuối cùng mới thực hiện đánh chuyển nên đã được người dân rất ủng hộ”.

Bên cạnh đó, ông Chung cũng thừa nhận, trong quá trình trồng mới cây xanh cũng còn gặp nhiều khó khăn dẫn đến các nguyên tắc, quy định về khoảng cách cây khó thực hiện triệt để. Chủ tịch Hà Nội nói: "Vẫn có nhiều người dân có suy nghĩ là không muốn trồng cây xanh trước cửa nhà, nên khi trồng đã không giữ được khoảng cách đồng bộ đã đề ra. Có những cây phải trồng đi, trồng lại đến 5-6 lần vì họ cứ đổ nước sôi xuống dẫn đến cây bị chết. Có trường hợp công an, thậm chí đích thân tôi phải can thiệp mới trồng được cây xanh…”.

Về công việc bảo vệ, làm sạch nguồn nước tại các sông, hồ trên địa bàn TP. Hà Nội, ông Chung cho biết, cho đến nay, công ty Thoát nước Hà Nội đã khảo sát làm sạch trên 800 hồ, trong đó có 122 hồ trong vùng nội thành và các vùng lân cận để tiến hành tẩy rửa làm sạch.

Trước đó, Hà Nội đã đặt hàng các nhà khoa học của nước Đức chế tạo cho thành phố chất Redoxy-3C để khử mùi hôi tại các hồ và đã thực hiện thành công tại Hồ Mẻ, Ba Mẫu, Giáp Bát...

Clip: Chặt hạ, di chuyển cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng

Thứ 4, 18/10/2017 | 14:47
Sáng nay (18/10), TP.Hà Nội đã bắt đầu tiến hành chặt hạ, đánh chuyển hàng loạt cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng để thực hiện dự án mở rộng đường vành đai 3.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.