Chồng đánh vợ trên phố : Đàn ông đừng làm thế!

Chồng đánh vợ trên phố : Đàn ông đừng làm thế!

Thứ 4, 14/06/2017 | 19:13
0
Việc chồng đánh vợ, dù bất kỳ lý do gì, cũng không thể chấp nhận được. Theo tôi, đó là một hành động tồi, đáng lên án.

Mới đây, trên một số diễn đàn có đăng tải hình ảnh người đàn ông đánh vợ trước mặt con và bao nhiêu người đi đường khiến dư luận bức xúc. Đa số cư dân mạng phản ứng, cho rằng, người đàn ông này quá tồi, khi cư xử thiếu bình tĩnh, nóng vội.

Sau hôn nhân, không ít người rơi vào trạng thái vỡ mộng, dù thế, không phải ai cũng tìm cách khắc phục để tiếp tục yêu thương, dành trọn vẹn tình cảm cho người bạn đời của mình.

Do gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền... nhiều người đàn ông sinh ra “đổ đốn”. Họ say sưa rượu chè, cờ bạc, gái gú mà quên đi trách nhiệm vun đắp cho hạnh phúc của mình. Chỉ cần một chút không hài lòng, chỉ cần một lời khích bác từ bạn bè họ sẵn sàng "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với người mà họ từng yêu thương, che chở.

Việc chồng đánh vợ, dù bất kỳ lý do gì, cũng không thể chấp nhận được. Theo tôi, đó là một hành động tồi, đáng lên án. Đây có thể xem là một dạng bạo hành và chính đứa con chứng kiến cũng đang phải chịu ảnh hưởng của hành vi bạo hành đó. Rồi chúng sẽ bị ám ảnh và có những suy nghĩ tiêu cực khi chứng kiến bố đánh mẹ mình.

Gia đình - Chồng đánh vợ trên phố : Đàn ông đừng làm thế!

 Hình ảnh khiến dân mạng xôn xao (Ảnh/Nguồn: Internet)

Tệ hơn, có những người chồng còn dùng con cái để uy hiếp vợ mình. Họ cố tình dùng lời nói để vẽ lên trước mắt con hình ảnh một người mẹ không mấy tốt đẹp và lôi kéo chúng về phía mình. Thử hỏi, làm như thế để đạt được điều gì? Rồi chính họ cũng bị tổn thương khi cố tình chia rẽ tình cảm mẹ con mà thôi.

Ngày ngày, có không ít chị em lên các diễn đàn "kín"- chỉ có những người phụ nữ với nhau để tâm sự, có người trải lòng: “Tôi cảm thấy cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của mình. Anh ta không chỉ xúc phạm tôi mà còn dùng những lời lẽ không hay nói về bố mẹ tôi. Tôi ức chế, nhưng không nói nên lời, nếu tôi phản ứng, anh ta sẽ đánh con, sẽ hành hạ chúng trước mặt tôi...”.

Không ít lần, tôi đã khóc khi đọc những dòng tâm sự đầy nước mắt như thế. Họ đau đớn đến tận tâm can, xương tủy, nhưng vẫn phải nén chịu, nín nhịn vì con. Đừng ai nói họ nhu nhược, chửi họ là yếu đuối, không phải như thế đâu... Họ đang tự nhủ mình phải mạnh mẽ vượt qua vì con cái mà thôi.

Trở lại với câu chuyện chồng đánh vợ trên Xã Đàn, tôi nhận ra rằng, không chỉ có người chồng đánh trách mà còn đám đông kia? Họ đã làm được những gì ngoài việc chửi người vợ nhu nhược, người chồng vũ phu? Họ thờ ơ, vô tâm đến mức, không dám can thiệp để kéo người đàn ông ấy ra. Khi đó, sao họ không nhấc máy gọi điện thoại cho chính quyền, cho cơ quan công an để xử trí?

Tôi nghĩ rằng, để giải quyết chấm dứt vấn đề bạo hành, mỗi người chúng ta cần có sự mạnh dạn, kiên quyết, ngoài việc lên án hãy hành động ngay khi có thể. Chẳng hạn như, trong trường hợp nói trên, những người đàn ông to khỏe xung quanh sao không cùng nhau kéo người chồng ra xa người vợ?

Đừng chần chừ nữa, nếu chúng ta sợ can thiệp vào chuyện gia đình người khác, hãy báo ngay cho cơ quan, chính quyền gần nhất để xử trí sự việc. Có như thế, người phụ nữ mới đỡ thiệt thòi, con trẻ cũng không phải chứng kiến cảnh tượng đau lòng ấy.

Độc giả giấu tên

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.