Chồng đánh vợ mới sinh tổn thương sọ não: ‘Hư’ thì phải ‘dạy’?

Chồng đánh vợ mới sinh tổn thương sọ não: ‘Hư’ thì phải ‘dạy’?

Thứ 2, 14/11/2016 | 06:42
0
Chồng đánh vợ tổn thương não, chồng giết chết vợ vì mâu thuẫn… Bạo lực gia đình đang dần giết chết những “mầm yêu” từ người vợ, đẩy cuộc sống gia đình trở thành “địa ngục trần gian”.

Mất ngày qua, thông tin về người chồng đánh vợ tổn thương sọ não phải nhập viện cấp cứu khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Người ta không thể tin, người chồng vẫn đầu gối, tay ấp kia lại có thể thẳng tay gây thương tích nặng nề cho vợ.

Ngày 12/11, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cho hay họ đang theo dõi tình trạng chấn thương sọ não cho chị Nguyễn Thị Ch. (26 tuổi, trú huyện Đức Cơ). Người phụ nữ đáng thương này nhập viện trong tình trạng sưng nề vùng mặt, mắt phải; sưng nề bầm tím cánh tay phải, có biểu hiện đau đầu, chóng mặt.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do người chồng đòi đến nhà một người phụ nữ cùng xã chơi. Chỉ vì lời qua tiếng lại mà người chồng cùng người phụ nữ kia đã đánh đập đến mức chị Ch. phải nhập viện cấp cứu. Điều khiến dư luận dậy sóng chính là cách hành xử của người chồng khi chị Ch. mới vừa sinh con được hơn 40 ngày đã phải nếm một trận đòn thập tử nhất sinh.

Sự việc xảy ra, rất nhiều đồn đoán được đưa ra. Người cho rằng, ông chồng có quan hệ ngoài luồng nên bênh “bồ” mà “xử” vợ. Người thì trách móc chị vợ không khôn khéo đã làm mất mặt chồng nên mới bị “ăn đòn”?

Gia đình - Chồng đánh vợ mới sinh tổn thương sọ não: ‘Hư’ thì phải ‘dạy’?

 Bạo lực gia đình ngày càng gia tăng (Ảnh Internet)

Đây không phải vụ việc hy hữu, rất nhiều câu chuyện đau lòng xảy ra khi người chồng thích ‘thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Người ta thấy xót thương cho những người vợ- nạn nhân của bạo lực gia đình.

Nhiều ý kiến cho rằng, có những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm trong nhà không thể giải quyết được. Những bức xúc không thể giải tỏa, bực tức, khó chịu, say xỉn cũng dễ dẫn đến xô sát về thể xác giữa vợ chồng hay con cái. Khi người vợ càng nhẫn nhịn, chịu đựng cũng là lúc người chồng thể hiện ra sự vũ phu của mình.

Từ xưa, người phụ nữ Việt luôn được xem là những người biết chịu đựng, nhẫn nhịn nhất là trong chuyện hôn nhân. Cũng chính từ sự nhẫn nhịn ấy, các chuyên gia tâm lý từng lên án, sự cam chịu đã đẩy người phụ nữ vào hố sâu của sự đau khổ!

Chồng đánh vợ đến vợ tổn thương sọ não, nỗi đau ấy có thấm gì so với nỗi đau tinh thần mà người vợ phải chịu? Người ta nói phụ nữ may mắn thì chọn được chồng tốt, còn không hôn nhân là sống cuộc đời bất hạnh.

Đúng là mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, chẳng nỗi đau nào giống nỗi đau nào. Khi những xung đột trong gia đình không được giải quyết khiến người vợ sẽ phải chịu đựng những bất hạnh, người chồng đã tự tay giết chết “mầm yêu” từ người vợ.

Thực tế, có những ông chồng đụng đến là tay đấm chân đá, rượu chè, gia trưởng hay đánh chửi vợ con, thậm chí thích mây mưa, trăng gió… Hết lần này đến lần khác, người vợ bị bạo lực nhưng vẫn âm thầm im lặng chịu đựng.

Trách người chồng vũ phu, không ít người cũng giận những người vợ nhu mì đã để cho người chồng thêm “cơ hội” tiếp tục làm điều chướng tai gai mắt.

Gia đình - Chồng đánh vợ mới sinh tổn thương sọ não: ‘Hư’ thì phải ‘dạy’? (Hình 2).

 Nạn bạo lực đang đẩy nhiều gia đình đến bi kịch (Ảnh Internet).

Chỉ khi người vợ thoát khỏi được quan niệm phụ nữ là chân yếu tay mềm, người vợ là phải nhịn nhục thì khi đó nạn bạo lực gia đình mới được ngăn chặn. Hơn lúc nào, người vợ cần lên tiếng để bảo vệ bản thân mình hoặc tránh đi khi chồng… nổi giận.

Trong lúc chồng nóng giận, người vợ không nên “thêm dầu vào lửa”. Khi cả hai không ai nhường ai thì chỉ khiến câu chuyện lên đến đỉnh điểm và kết cục người vợ là người chịu thiệt thòi.

Khi mọi chuyện xảy ra, người vợ không biết làm cách nào để giải quyết chuyện đó. Đôi khi còn ngại và vì danh dự của gia đình nên không muốn cho ai biết. Nhưng nếu người vợ cứ sợ “xấu chàng hổ ai” thì cả cuộc đời sẽ chỉ là khổ đau chôn kín.

Tất nhiên, khi sự việc xảy ra, cách chuyên gia đều khuyên tìm cách hàn gắn để gia đình vẹn tròn. Thế nhưng, khi mọi chuyện không thể giải quyết dù là cách nào đi nữa, người vợ cảm thấy mệt mỏi và không muốn tiếp tục thì hãy suy nghĩ đến việc dừng lại. Dừng lại để giải thoát cho nhau, dừng lại để thoát khỏi cảnh bị hành hạ như vậy.

Với một người chồng chỉ biết dùng hành động để giải quyết cảm xúc, dù người vợ có cố ngậm bồ hòn làm ngọt thì sự êm ấm đó cũng chỉ là ngụy tạo. Sự yêu thương, trân trọng không phải là… “hạnh phúc đòn roi” mà phải câm nín, cam chịu!

Hà Thương

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.