Đột nhập 'đại bản doanh mua bán... con giống người'

Đột nhập 'đại bản doanh mua bán... con giống người'

Thứ 4, 06/03/2013 | 16:37
0
Ước muốn có con là điều chính đáng, thiêng liêng của mỗi người ở độ tuổi làm cha, làm mẹ. Tuy nhiên, do điều kiện sức khỏe, tuổi tác, bệnh tật... v.v, nhiều người đã không thể tự sinh con hoặc có con.

Lợi dụng thực trạng này, nhiều kẻ đã kiếm bộn tiền từ dịch vụ môi giới, bán trứng, tinh trùng. Điều đặc biệt nguy hiểm là, một số kẻ bệnh hoạn đã coi đây là nơi để thoả mãn thú tính và các đối tượng hành nghề mại dâm tìm đến những kẻ môi giới nhờ bán trứng, tinh trùng, gây biến họa khôn lường.

Trong vai một người đi mua cả trứng và tinh trùng, tôi được một người giới thiệu đến hẻm A1 đường C.Q, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM. Đây được coi là điểm tập trung khá nhiều đối tượng chuyên môi giới bán trứng và tinh trùng. Vậy nên con hẻm này khá nhộn nhịp người qua lại, tầm chiều tối là đông hơn cả, vì đó là lúc ngã giá, gặp mặt giữa kẻ mua, người bán. Đồng thời đây cũng là thời điểm các bác sĩ sản khoa tập trung "làm việc ngoài giờ".

Dịch vụ từ A tới ... Z

Cách cổng chào hẻm A1 chừng 30m, bên kia đường là cổng bệnh viện Từ Dũ, phía tay phải tôi là căn nhà có treo biển "cho thuê phòng trọ, tránh cò mồi". Tôi bước vào hỏi thuê phòng trọ, có ba chị trạc ngoài 40 tuổi, hai trong số họ đang vác cái bụng khệ nệ đi đi lại lại trước cửa nhà. Thấy tôi, một chị nói tiếng Quảng Bình đang mang thai tháng thứ 7 hỏi: "Em hỏi ai mà biết địa chỉ này?".

Tôi đáp: "Bạn em quê Thanh Hóa cũng chữa ở đây mách cho em biết". "Em tìm đúng địa chỉ đấy, nếu cần gì lát em gặp chị N., chị ấy sẽ tư vấn cho em đầy đủ. Em cần mua trứng hay tinh trùng, kể cả đẻ thuê ở đây cũng có đầy đủ dịch vụ, em cứ yên tâm. Chị cũng như em, nhưng lần này chị làm là lần thứ hai, lần trước bị hỏng nên phải thuê phòng trọ gần bệnh viện để có gì còn chạy sang ngay và cũng tiện cho bác sĩ theo dõi".

Gia đình - Đột nhập 'đại bản doanh mua bán... con giống người'

Hẻm A1 đường C.Q, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 TP.HCM,  được coi là nơi có đủ dịch vụ từ A đến Z để người hiếm muộn có con.

Thấy tôi có vẻ lo lắng, thai phụ nọ động viên: "Đã biết được địa chỉ này thì không lo. Năm nay, chị 45 tuổi còn làm được em còn trẻ lo gì?". Qua tìm hiểu và trò chuyện tôi được biết chị nói tiếng Quảng Bình tên H. và hai người phụ nữ  còn lại là những người vừa cho thuê nhà, vừa môi giới bán trứng, tinh trùng và bao luôn cả dịch vụ... đẻ thuê.

Một điều khiến tôi sững người là những thai phụ đang mang cái bụng khệ nệ ấy đều đang ở độ tuổi suýt soát... 50. Và chính chị H. cũng là người đang mang thai hộ. Tôi thấy băn khoăn vì không hiểu họ quá nghèo túng phải đi làm việc đó để mưu sinh, hay vì họ giúp người thân hiếm muộn?!

Tôi quay sang nói nhỏ với một người phụ nữ khác khoảng 47 - 48 tuổi ngồi bên cạnh tôi tóc đã điểm bạc, cũng đang mang bụng bầu: "Em cần mua tinh trùng, chị tư vấn giúp em". Chị này đáp: "Chị N. là người chủ ở đây, chị ấy sẽ kiếm cho em, giá cả hợp lý, an toàn, bí mật". Ngồi chờ khoảng 5 phút tôi thấy một chị nói tiếng Bắc vừa bước vào cửa, chị H. chỉ tay nói: "Đây là chị N.". Cất tiếng chào tôi rồi bà N. hồ hởi chia sẻ: "Khổ lắm cơ, chị vừa mang thuốc uống vào cho hai người đang nằm trong viện, một người bị động thai còn người kia ốm quá, không có người thân chăm sóc nên chị vào giúp. Ở đây đi chữa bệnh, nhưng mà vui lắm, em cứ vô đây".

Tôi chợt nghĩ, không hiểu là hai người phụ nữ mà bà N. vừa nói tới là người thực sự đi chữa hiếm muộn hay đẻ thuê(?!). Trong buổi tiếp xúc với tôi bà N. luôn phải dừng lại và xin lỗi, vì rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến cho bà. Trò chuyện với tôi bà N. rất xởi lởi, thân thiện: "Em đang điều trị nhà bác sĩ C. hay bác sĩ L.?". Tôi đáp: "Em đang làm xét nghiệm ở trong viện Từ Dũ".

Bà N. tiếp: Sao không vào ông C. hay bà L. có phải nhanh và tiện không?". Nói xong bà N. cất tiếng gọi một nhân viên của mình đưa cho tôi tấm các-vi-dít, trên các có ghi: Phòng khám Ngọc L. chuyên sản phụ khoa và vô sinh. Điện thoại liên hệ: Đặt số khám: (08)3821... Tư vấn (08)2219....Rồi bà N. tư vấn cho tôi: "Giá tinh trùng là 14 triệu đồng, trứng là 16 triệu đồng. Em ra ngoài đắt hơn tinh trùng 16 triệu đồng, trứng 18 triệu đồng (có nghĩa là đắt thêm 2 triệu đồng - PV)".

Sau hồi tư vấn cho tôi, bà N. chỉ tay vào nhà: "Nếu em cần thuê phòng em cứ xem thoải mái. Phòng dưới này giá là 3,5 triệu đồng/ tháng. Nếu em muốn phòng rộng hơn thì lên tầng 2 giá là 4,5 triệu đồng/tháng, tùy em lựa chọn...".

Gia đình - Đột nhập 'đại bản doanh mua bán... con giống người' (Hình 2).

Đang có không ít người lợi dụng ước muốn có con của các cặp vợ chồng vô sinh để trục lợi - Ảnh Thành Long.

Loạn giá bán "trên trời" - "dưới đất"

Tôi hẹn bà N. sáng hôm sau đến gặp lại bà và gặp mặt người bán tinh trùng, nhưng bà N. hẹn đến chiều với lý do nếu tôi đồng ý sẽ đưa ngay vào bác sĩ L. làm mọi thủ tục xét nghiệm chất lượng tinh trùng nữa. Chia tay bà N. ra về, tôi bất ngờ vì một người như bà N. không hề được đào tạo qua ngành y  mà lại am hiểu tinh thông về chất lượng trứng và tinh trùng đến vậy. Liệu có sự "huấn luyện" giữa bác sĩ L. và bà N. hay không, hay bà N. mượn danh bác sĩ L. để tiện cho việc môi giới của mình?!

Không chỉ có nhà bà N. ở hẻm A1, môi giới bán trứng, tinh trùng mà còn rất nhiều nhà ở cùng dãy cũng làm dịch vụ như bà N. Chúng tôi đến tìm gặp bà T. - một trong những người môi giới "mua bán con giống người" để mua trứng. Bà T. cảnh giác hơn khi tôi hỏi mua trứng nên dò hỏi rất kỹ và đòi tôi cho xem kết quả xét nghiệm của khoa hiếm muộn. Tôi đáp: "Em muốn mọi việc mình làm đều phải bí mật, kín kẽ tuyệt đối, nên em đợi đến chiều bác sĩ L. về sẽ làm dịch vụ tại đó, không vào bệnh viện (không vào viện Từ Dũ - PV)". Nghe tôi nói vậy, lúc đó bà T. mới tin tôi là người đi chữa hiếm muộn thật.

Theo một số người ở quanh hẻm A1 cho biết, khu vực này có hai bác sĩ nổi tiếng hiện đang làm việc tại viện Từ Dũ là bác sĩ C. và bác sĩ L.. Bà T. cho biết: "Giá tinh trùng rẻ thôi, từ 8 đến 10 triệu đồng, còn giá trứng thì đắt hơn - khoảng 22-25 triệu đồng.

Chị nói thật với em, người bán tinh trùng nhiều lần cũng chẳng vấn đề gì, họ đâu có ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng người bán trứng thì mất sức lắm, bởi vậy giá trứng mới cao ngất như vậy. Chúng tôi kén những cô bán trứng phải trẻ đẹp, đang thời kỳ sung sức mới mua. Bác sĩ họ kiểm tra rất ngặt nghèo, họ biết cô này bán trứng lần thứ mấy và họ sẽ báo với mình, nên em yên tâm đi".

Rời trung tâm "mua bán giống người" dưới "mặt đất", tôi lò dò lên mạng để so sánh giá cả giữa đời thực và "mạng ảo" xem sao. Tại một địa chỉ trên  trang xã hội, được cho là hội sinh viên đi bán tinh trùng do một người tên Phương điều phối "treo" quảng cáo: "Chỉ với mục đích giúp đỡ chị em hiếm muộn, thích lấy tinh trùng cách nào cũng được giá là 10 triệu đồng". Hay lời mời hấp dẫn ở một địa chỉ khác: "Chào bạn, mình được biết bạn muốn mua zen Adam, nếu được mình xin hiến tặng bạn chứ không cần mua bán. Mình ở TP.HCM, sức khỏe tốt, không mắc bệnh truyền nhiễm, làm việc tại một cơ quan nghiên cứu... chỉ với điều kiện cho tinh trùng trực tiếp".

16 lần bán tinh trùng đều... đậu thai(!?)

Bà N. bật mí cho tôi biết: "Tinh trùng dễ kiếm và rẻ hơn vì nhiều người đàn ông cao to khỏe mạnh họ sẵn sàng giúp đỡ chị em hiếm muộn. Nếu em có người đưa tới bác sĩ sẽ giúp em, nếu em cần mua chị tìm cho em người bán tinh trùng cao to, khẻo mạnh. Nói thật với em có ông sức khỏe tốt, vóc dáng cao to, "mát tay" lắm nha. Ông ấy bán đến 16 lần mà vẫn còn nhiều người muốn mua của ông ấy vì tất cả những lần đó đều ...đậu cả"(?!).

Trứng phải đủ 16 - 18mm mới mua

Trò chuyện được một lát, bà N. lý giải cho tôi biết về chất lượng của trứng và tinh trùng: "Em cần mua tinh trùng chị tìm người cho, chọn giống cao to khỏe mạnh, em ra ngoài vừa đắt hơn vừa không đảm bảo". Tôi lưỡng lự: "Không biết em có nên mua trứng hay không vì hai lần trước em làm đều hỏng cả". Bà N. cho hay: "Nếu em đồng ý mua trứng chị sẽ đưa cả người bán và em vào gặp bác sĩ để kiểm tra xem người đó đã rao bán trên mạng hay chưa? Yêu cầu trứng phải đủ 16- 18mm thì mình mới mua, nếu chỉ còn 7- 8mm thì bác sĩ sẽ nói với mình không mua nữa vì lúc đó chất lượng trứng kém".

Thu Hà

 Kỳ 2: Chạm mặt "dân phe... XX"

Chàng trai mở triển lãm tặng tinh trùng làm quà lưu niệm

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:26
Một sinh viên trường nghệ thuật tại New York (Mỹ) tổ chức cuộc triển lãm 68 lọ tinh trùng của chính mình và tặng khách tham quan làm quà lưu niệm, theo Daily Intelligencer (Mỹ) ngày 1.3.

Dễ như mua... tinh trùng người nổi tiếng

Thứ 2, 25/02/2013 | 19:09
Công ty Fame Daddy (Ông bố nổi tiếng) có trụ sở tại London (Anh) vừa tuyên bố sẽ là ngân hàng tinh trùng đầu tiên phục vụ những phụ nữ muốn con mình mang dòng máu của một ông bố nổi tiếng ẩn danh nào đó.

Mua bán tinh trùng, phạm pháp và rước họa HIV

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
"Người nhận tinh trùng nếu không qua các khâu kiểm tra, xét nghiệm chặt chẽ từ người cho thì có thể đứng trước nguy cơ mắc các bệnh như HIV, con sinh ra có thể mắc các bệnh di truyền...", bác sĩ Lê Tấn Cảnh, khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ cho biết.

Góc khuất của những chàng rao bán tinh trùng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Một đêm, đang mò mẫm lang thang trên mạng, tôi truy cập vào diễn đàn trên trang web hiemmuon..., phát hiện ra có rất nhiều người rao bán... tinh trùng. Bất ngờ và có chút tò mò, tôi bấm vào google, tìm kiếm bán tinh trùng, nhiều lời rao cùng nội dung hiện lên.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.