Choáng ngợp với những món ăn và đồ uống tiền tỷ

Choáng ngợp với những món ăn và đồ uống tiền tỷ

Thứ 6, 07/04/2017 | 20:02
0
Những món ăn có giá bằng thu nhập cả năm, thậm chí bằng gia sản của cả đời người tưởng như điều không tưởng nhưng thực tế lại có mặt trên các nhà hàng thế giới.

1. ớc suối Acqua di Cristallo 60.000 USD/750 ml (1,3 tỷ đồng)

Đây là chai nước suối được xem là đắt đỏ nhất thế giới. Loại nước này được làm từ nước suối ở quần đảo Fiji (phía Nam Thái Bình Dương) hoặc nước suối ở Pháp và nước sông băng Iceland. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, nước khoáng này còn được trộn với 5mg bụi vàng.

Tuy nhiên, điều khiến cho chai nước này trở nên đắt đỏ như vậy còn nằm ở chỗ vỏ chai được làm từ vàng ròng 24K do nhà thiết kế Fernando Altamirano thuộc hãng rượu nổi tiếng Tequila Ley thiết kế dựa trên một tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Ý Amedeo Modigliani.

Lạ & Cười - Choáng ngợp với những món ăn và đồ uống tiền tỷ

 Chai nước tiền tỷ Acqua di Cristallo. 

2. Sandwich kẹp thịt bò nhân tạo (7,1 tỷ đồng)

Không giống như loại thịt lấy từ động vật nuôi trong điều kiện thông thường, món thịt nhân tạo này được Giáo sư Mark Post từ đại học Maastricht, Hà Lan tạo ra từ tế bào gốc của bò trong phòng thí nghiệm.

Lạ & Cười - Choáng ngợp với những món ăn và đồ uống tiền tỷ (Hình 2).

Món thịt nhân tạo được Giáo sư Mark Post từ đại học Maastricht, Hà Lan tạo ra từ tế bào gốc của bò trong phòng thí nghiệm. Ảnh internet. 

Giáo sư Mark Post sử dụng tế bào gốc lấy từ mô trên má bò để nuôi cấy trong dung dịch đặc biệt. Nhờ tạo ra được chất dinh dưỡng nuôi mô nên lượng tế bào ban đầu tăng nhanh. Sau đó các tế bào này được đưa sang môi trường nuôi cấy khô và chúng chuyển thành các tế bào cơ có màu hồng. Tuy nhiên, để tạo ra một khúc thịt nạc, giáo sư đã phải làm thêm nhiều công đoạn cầu kỳ như tạo ra một mạng lưới các mạch máu để dẫn các chất dinh dưỡng đến từng tế bào, liên kết lại để tạo thành sợi cơ protein.

Vì quá trình cầu kỳ như vậy nên một chiếc bánh sandwich kẹp thịt bò nhân tạo của giáo sư Mark Post có trị giá tới 332 nghìn USD. Dù đắt đỏ nhưng giới khoa học vẫn rất chú ý đến sản phẩm này bởi đây là dự án nghiên cứu thực phẩm bền vững với môi trường, được tài trợ bởi Google Sergey Brin. Món ăn có một không hai này chưa được đưa ra thị trường, tuy nhiên hứa hẹn được thực khách thế giới ưa chuộng và có thể trở thành xu thế ẩm thực trong tương lai.

3. Kem dâu tây Arnaud (31 tỷ đồng)

Món kem của nhà hàng Arnaud’s ở New Orleans (Mỹ) tất nhiên được làm từ những nguyên liệu hảo hạng như kem vani, nước sốt rượu vang đỏ, kem tươi và bạc hà... Các nguyên liệu cũng được chế biến theo một quy trình tinh xảo, tẩm ướp cẩn thận.  Tuy nhiên, điều khiến cho món ăn này trở nên đắt đỏ như vậy nằm ở chiếc nhẫn kim cương đi kèm món ăn này.  

Xem thêm >> Kỳ lạ: Gà đẻ trứng có hình quả hồ lô

Đào Vũ

Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...