Chính trị học: Ngành Khoa học Xã hội mũi nhọn

Chính trị học: Ngành Khoa học Xã hội mũi nhọn

Thứ 3, 16/01/2018 | 14:00
0
Là khoa học nghiên cứu lĩnh vực chính trị nên Chính trị học có vai trò hết sức quan trọng trong đời sống xã hội. Với chương trình đào tạo ngày càng hoàn thiện, Chính trị học trang bị cho người học nền tảng lý luận, kiến thức, giúp họ xử lý được các tình huống trong đời sống chính trị - xã hội và trong công việc hàng ngày.

Trước đây, nhiều người quan niệm chính trị là những gì khô khan và cứng nhắc, khoa học chính trị là lí luận chung chung và trừu tượng? Đó là cách nhìn định kiến và đầy phiến diện về ngành khoa học xã hội mũi nhọn này. Những kiến thức căn bản và hệ thống, những kĩ năng nghiên cứu và thực hành thiết thực của ngành chính trị học sẽ trang bị cho người học những điều kiện cần thiết để thành công trong hoạt động chính trị.

Sinh viên, học viên sau đại học tốt nghiệp ngành Chính trị học sẽ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chính trị như: Làm công tác tư vấn, tham mưu trong các cơ quan hoạch định đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; làm công tác tư vấn, tham mưu trong các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống chính trị, các tổ chức kinh tế – xã hội; làm công tác nghiên cứu ở các cơ quan lí luận chính trị; làm phóng viên, biên tập viên bình luận thời sự, chính trị tại các báo, đài trung ương và địa phương; làm công tác nghiên cứu và giảng dạy Chính trị học trong hệ thống trường Đảng, các trường đại học, cao đẳng và các trường trung học chuyên nghiệp, dạy nghề…

Với những kiến thức tích lũy trong quá trình học, sinh viên sẽ tạo ra những sản phẩm lao động có hàm lượng khoa học thể hiện rõ tính chất chuyên môn Chính trị học, có sức khái quát lí luận đồng thời lí giải sâu sắc thực tiễn chính trị – xã hội, có khả năng ứng dụng, đáp ứng được các yêu cầu cụ thể của cơ quan sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, cử nhân Chính trị học có thể tiếp tục học tập ở bậc Sau đại học (Thạc sĩ và Tiến sĩ) các chuyên ngành như: Chính trị học, Hồ Chí Minh học, Lí thuyết chính trị, Chính trị Việt Nam, Chính trị quốc tế, Chính trị và truyền thông, Chính trị học so sánh…

Là ngành khoa học vừa mang tính lý thuyết, vừa mang tính thực tiễn, với những gì đã đang nghiên cứu, giảng dạy, Chính trị học sẽ là một ngành phát triển trong tương lai, một ngành đang và sẽ mang lại cho bạn có nhiều cơ hội để phát triển, một ngành khoa học xã hội mũi nhọn.

Đại học Thủ đô Hà Nội là Trường đại học đa ngành đầu tiên và duy nhất của Thành phố Hà Nội đào tạo ngành Chính trị học. Với ngành Chính trị học, sinh viên đến từ các tỉnh, thành khác trong cả nước đều được miễn học phí. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội nhận được nhiều học bổng có giá trị từ Trường và các trung tâm liên kết Trường trao tặng.

Xã hội - Chính trị học: Ngành Khoa học Xã hội mũi nhọn

 

Đại học Thủ đô Hà Nội là một trong những cơ sở đào tạo cho Thủ đô và cả nước nguồn lực lao động chất lượng, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội. Tại đây, sinh viên có cơ hội học song song hai ngành hệ đại học. Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo thứ hai được cấp bằng chính quy của ngành đào tạo tương ứng./.

 

Xã hội - Chính trị học: Ngành Khoa học Xã hội mũi nhọn (Hình 2).

 

Bích Ngọc

 

Vĩnh Phúc: Trưởng phòng nhờ người học hộ lý luận chính trị

Thứ 6, 21/08/2015 | 11:18
Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã nhờ nhân viên đi học lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính từ khi khai giảng lớp học đến gần cuối khóa học thì bị phát hiện.

'Đổ gục' với vẻ đẹp trai, xinh gái của các thủ khoa đại học

Thứ 7, 11/05/2013 | 13:23
Không chỉ học hành giỏi giang, các bạn ấy là những chàng trai, cô gái rất đẹp nữa.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.