Chiêu trò rút tiền ma quái của đường dây tài chính đa cấp Paydiamond

Chiêu trò rút tiền ma quái của đường dây tài chính đa cấp Paydiamond

Thứ 3, 30/05/2017 | 16:36
0
Một đường dây huy động tài chính đa cấp mới xuất hiện tại Việt Nam, núp dưới danh nghĩa góp vốn cho một công ty khai thác kim cương tận… Brazil.

Thời gian gần đây, tại Việt Nam xuất hiện nhóm huy động tài chính đa cấp mang tên Paydiamond. Nhóm đa cấp này đang hoạt động mạnh mẽ và vươn “vòi bạch tuộc” đi khắp các tỉnh thành. Tại hai thành phố lớn là TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã xuất hiện những ổ nhóm đa cấp nhằm lôi kéo, thu hút nhà đầu tư.

Hình thức đa cấp tài chính này không có gì mới khi góp tiền thông qua ID, hòng nhận lãi cao, tuy nhiên, hoạt động tài chính đa cấp mới xuất hiện tại Việt Nam lại được “đảm bảo” bằng một mỏ kim cương ở tận Brazil. Với mác buôn kim cương, hoạt động tài chính này đang tạo ra những niềm tin mù quáng cho các nhà đầu tư và tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến họ có thể "ngậm đắng".

Kết nối NĐT - Chiêu trò rút tiền ma quái của đường dây tài chính đa cấp Paydiamond

Trang web được quảng cáo là kênh đầu tư có thể khiến nhà đầu tư ngồi chơi không cũng có thể thành tỷ phú.

PV báo Người Đưa Tin đã vào vai nhà đầu tư tài chính và thâm nhập vào ổ nhóm này, phát hiện ra những chiêu trò “siêu ảo” mà họ đang áp dụng để thu hút nhà đầu tư. 

Thông qua các mối quan hệ, PV được tiếp cận với Giang “nổ”, một gã có "thâm niên” về tham gia bán hàng đa cấp. Thông qua Giang, chúng tôi được giới thiệu tới tôi một “kênh” đầu tư mà theo Giang là hoàn toàn mới ở Việt Nam. Đó chính là Paydiamond.

Theo lời của Giang “nổ” thì đây chính là kênh đầu tư thời thượng nhất hiện nay bởi các kênh đầu tư khác như 3M hay sàn vàng đều đã lỗi thời.

Để “vào” được ổ nhóm này, PV đã vào vai một nhà đầu tư ngô nghê nhưng thừa tiền không biết làm gì. PV đã được kết nối với một số đầu mối tại Hà Nội.

Điều bất ngờ là ngày PV đến tìm hiểu cũng là lúc văn phòng này vừa khai trương. Tại đây, PV được tiếp xúc với hàng loạt thủ lĩnh đa cấp dù đã “bật bãi” ở nhiều công ty khác nhau nhưng vẫn tự tin làm đầu mối huy động tài chính và "dệt" ước mơ “tỷ phú” kim cương.

Theo lời giới thiệu của các “thủ lĩnh” này thì dù chỉ mới vào Việt Nam cuối năm 2016 nhưng các nhóm Paydiamond đã vươn "vòi bạch tuộc" của mình đi khắp các thành phố lớn.

Cuối tháng 4/2017, Paydiamond đã xuất hiện tại Hà Nội. Sau nhiều ngày trao đổi qua mạng Internet, PV đã bắt được mối của ổ nhóm đã cấp này tại một chung cư của Hà Nội. Qua sự giới thiệu của Giang “nổ” về tài chính "ảo", PV được đích thân nhân vật có tên Q.L đón tiếp tận sảnh của tòa nhà.

Nhân vật này tỏ ra rất thân mật với “nhà đầu tư mới”. Sau những chào hỏi ban đầu, PV được Q.L dẫn tới phòng làm việc của nhóm Paydiamond Hà Nội.

Vì là “nhà đầu tư mới” nên PV được chào đón. Trong văn phòng có khoảng 6 người, ai cũng "là lượt váy áo" và ngồi thảo luận về… kim cương.

Kết nối NĐT - Chiêu trò rút tiền ma quái của đường dây tài chính đa cấp Paydiamond (Hình 2).

 Các nhà đầu tư mà PV gặp tại trụ sở ở Hà Nội.

Trước khi nói chuyện với Q.L, PV đã giới thiệu trước mình hoàn toàn không biết gì về tài chính đầu tư qua mạng, đồng thời có khoản tiền nhàn rỗi khoảng trên dưới 200 triệu đồng. Với lời giới thiệu đậm chất "gà mờ", PV ngay lập tức được Q.L "thổi" cho "bánh vẽ" về thế giới giàu có của kim cương.

Theo quảng cáo của Q.L, đầu tư cho kim cương hiện nay là kênh đầu tư đảm bảo an toàn nhất. Để chứng minh điều này, Q.L dẫn ra đồ thị giá vàng và kim cương trong gần 50 năm gần đây và vẽ ra viễn cảnh ổn định về giá.

Theo Q.L, Paydiamond được sáng lập vào tháng 3/2015 bởi 2 người rất giàu kinh nghiệm network marketing kết hợp kinh tế vĩ mô là Adriano Azevedo và Carlos Luiz. Chỉ mới hơn 2 năm nhưng bằng hình thức huy động tài chính theo kiểu hình tháp Paydiamond đã có mặt ở khắp các châu lục trên thế giới.

Tại Châu Á, Paydiamond có chi nhánh tại Hồng Kông. Ở Việt Nam chưa có trụ sở công ty chính thức và hiện nhóm đang hoạt động thông qua một đại diện đầu tư được “ủy quyền” toàn châu Á.

Cũng theo lời của Q.L, nếu hiện tại PV tham gia sẽ có cơ hội trở thành F1 tại Việt Nam và nếu như PV xây dựng các nhánh của mình lên đến 10 cấp, PV không phải làm gì nhưng vẫn có thể nhận được đến 700.000 USD/tháng do công ty trả lương. (?)

Kỳ tới: Lãi suất siêu ảo của những gã buôn "vịt giời"

Nhóm PV

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết ngày 20/4/2024: Miền Bắc ngày nắng nóng, đêm mưa dông

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (20/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 19/4: Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh; Nắng nóng sẽ bao phủ toàn bộ miền Bắc; Va chạm với xe tải, một học sinh tử vong.