Chiêu độc của trùm ma túy

Chiêu độc của trùm ma túy "Chính pê đê"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Bằng thủ đoạn thâm độc, ban đầu Chính lôi kéo, dụ dỗ cho không nạn nhân dùng ma túy, đến khi nghiện nặng, y buộc con mồi phải mua lại hàng trắng với giá cắt cổ.

Vào các bãi đào vàng miền núi Quảng Nam chưa được bao lâu, Hoàng Minh Chính (biệt danh Chính pê đê, 42 tuổi, ngụ xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đã trở thành một tên trùm ma túy tinh quái.

Pháp luật - Chiêu độc của trùm ma túy 'Chính pê đê'

Đối tượng "Chính pê đê"

Dựng lều bán ma túy giữa rừng

Từ năm 2006-2010, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, hoạt động tội phạm ma túy rất phức tạp. Thậm chí ở các bãi vàng miền núi, vùng sâu vùng xa, lợi dụng địa hình hiểm trở, khó quản lý, một số đối tượng còn ngang nhiên đưa chất trắng đi dụ dỗ, chào mời tận tay người lao động. Đồng nghĩa với điều này là con nghiện trên các bãi đào đãi vàng trái phép tăng nhanh đột biến.

Trước tình hình đó, lực lượng phòng chống tội phạm ma túy công an tỉnh Quảng Nam đã ra sức truy bắt, triệt phá hàng loạt vụ án mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Qua lời khai của hàng chục đối tượng bị bắt quả tang khi đang buôn bán chất ma túy ở các bãi đào vàng Trà Bui, Đắc Pring, Phước Thành, Trà Dương, Hiệp Đức (Quảng Nam), nổi lên một đối tượng có tên là "Chính pê đê". Theo thông tin xác nhận ban đầu thì "Chính pê đê" là một ông trùm ma túy, đại lý cấp I cung cấp hàng trắng cho cả con nghiện lẫn kẻ buôn bán trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đầu năm 2007, tuy đã lọt vào tầm ngắm của lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Quảng Nam, nhưng vì tinh khôn, ma mãnh nên Chính đã thoát khỏi nhiều cuộc kiểm tra, vây bắt và tiếp tục hành nghề.

Cuối năm 2009, trong lúc đang rà soát, truy tìm tung tích của ông trùm ma túy tinh quái này thì tổ trinh sát công an tỉnh Quảng Nam nhận được thông tin đặc biệt quan trọng: Đồng bào Cơ Tu đi làm rẫy phát hiện một đối tượng lạ mặt, người dong dỏng cao, nói giọng miền Bắc rất giống "Chính pê đê" đang dựng lều bán ma túy giữa cánh rừng già nằm giáp ranh 2 huyện Phước Sơn và Bắc Trà My. Trước căn lều có nuôi 2 con chó béc- giê to như hai chú bê con rất hung giữ khiến người lạ không thể tiếp cận. Chỉ những con nghiện và khách hàng quen biết mới ra vào được nơi này.

Ngày 15/1/2010, sau khi cử trinh sát xuống địa bàn điều tra, xác minh đúng thông tin như quần chúng cấp báo, công an tỉnh Quảng Nam đã mở cuộc họp khẩn cấp, lập chuyên án đấu tranh, quyết tâm truy bắt bằng được đối tượng nguy hiểm. Dưới sự chỉ đạo của thượng tá Nguyễn Thái Bình, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC 17) công an tỉnh Quảng Nam, 3 tổ công tác đã lên đường tiến thẳng vào cánh rừng Phước Sơn, nơi đối tượng đang ẩn náu.

Tuy nhiên, sau một ngày xuyên rừng, trèo đèo, lội suối, tiếp cận cánh rừng có túp lều bí ẩn, lúc các trinh sát ập vào truy bắt thì trong căn lều vắng tanh không một bóng người. Nhìn vào chén cơm đang ăn dở và một đôi đũa đặt trên sạp trong lều, các trinh sát đoán chắc rằng đối tượng đã đánh hơi được nên nhanh chân tẩu thoát vào rừng sâu. Cuộc truy bắt "Chính pê đê" một lần nữa lại bị hụt...

Sa lưới

Sau khi thoát khỏi vòng vây truy bắt ở cánh rừng già huyện Phước Sơn, tung tích của "Chính pê đê" trên các bãi vàng Quảng Nam bặt tăm vô âm tín. Bằng biện pháp nghiệp vụ, PC 17 công an tỉnh Quảng Nam phải cắm trinh sát khắp các bãi vàng miền núi, các trại giam (nơi nhiều đối tượng trong những vụ án ma túy trước kia đang chấp hành án) để điều tra.

Ngày 4/2/2010, trong lúc đang lần mò, truy tìm tung tích đối tượng thì các trinh sát nhận được tin mật từ bãi đào vàng Phước Sơn báo về : "Chính Pê đê quê ở Nam Định, có một người con gái tên là Phương... Cách đây mấy hôm có người đã nhìn thấy hắn xuất hiện ở bến xe Nam Định. Ngay lập tức tổ công tác PC 17 công an tỉnh Quảng Nam do trung tá Nguyễn Hội chỉ huy cùng các trinh sát trẻ Hồ Đức Thuận, Lê Văn Thắng, Hồ Văn Phước, Phan Minh Trung một lần nữa lại lên đường truy bắt đối tượng Chính.

Được sự phối hợp, hỗ trợ đắc lực của PC 17 công an tỉnh Nam Định, tổ công tác sớm xác định được có một đối tượng mang tên Hoàng Minh Chính (SN 1968, ngụ xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) có một người con gái tên Hoàng Thị Phương. Nhưng đã từ lâu, Chính không có mặt ở địa phương mà vào các bãi đào vàng miền Trung sinh sống. Tại đây, hình ảnh Hoàng Minh Chính cũng được cung cấp từ tàng thư CMND.

Để khẳng định đích thực đối tượng, tổ công tác đã cử một trinh sát mang hình ảnh của Hoàng Minh Chính từ Nam Định về lại Quảng Nam để nhận dạng. Kết quả, nhiều con nghiện, đối tượng từng phạm tội ma túy hiện đang bị giam giữ trong các trại giam đều khẳng định: Hoàng Minh Chính trong ảnh không ai khác là ông trùm ma túy "Chính pê đê" trên các bãi vàng Quảng Nam.

Xác định đúng đối tượng, PC 17 công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Minh Chính (biệt danh "Chính pê đê, SN 1968, ngụ xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định).

Từ nhận định, là thời điểm cận tết Nguyên đán Canh Dần 2010, nhiều khả năng đối tượng sẽ quay về quê thăm gia đình nên các trinh sát đã bí mật ém quanh khu vực nhà ở của Hoàng Minh Chính. Đúng như dự đoán, đêm 9/2/2010, khi Chính vừa đặt chân đến cổng nhà riêng liền bị các trinh sát ập đến bắt gọn. Sáng 10/2/2010, "Chính pê đê" bị di lý về trụ sở công an tỉnh Quảng Nam.

Sau 5 năm kiên trì lần tìm từ những manh mối nhỏ nhất, được sự phối chặt chẽ của PC 17 công an tỉnh Nam Định và công an huyện Xuân Trường, lực lượng PC 17 công an tỉnh Quảng Nam đã bắt gọn ông trùm ma túy Hoàng Minh Chính. Từ thành tích này cộng với những thành tích lập được trong 5 tháng đầu năm 2010, vừa qua PC 17 công an tỉnh Quảng Nam đã được Bộ Công an ghi nhận và tặng bằng khen.

Hiểu Anh


Tag: ma túy
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.