Chiến đấu với hóa, xạ trị để ở bên các con mùa Giáng sinh

Chiến đấu với hóa, xạ trị để ở bên các con mùa Giáng sinh

Thứ 5, 07/12/2017 | 18:54
0
Amy Parkinson đã tự thề với chính bản thân rằng phải đấu tranh với căn bệnh Hodgkin để có thể dành trọn vẹn kỳ nghỉ Giáng sinh bên các con yêu của mình.

Người phụ nữ 29 tuổi đã nhận một tin dữ rằng cô mắc căn bệnh Hodgkin còn được gọi là u lymphô Hodgkin, là một dạng u ác tính, một bệnh ung thư hệ bạch huyết, một phần của hệ miễn dịch. Đau lòng hơn là cô nhận tin này khi đang mang thai tháng thứ 6 đứa con thứ hai tên Finley.

Bác sĩ đã phát hiện giữa phổi của cô có một khối u 16cm, và cô phải đương đầu với một cuộc xạ trị đau đớn trước khi phải sử dụng thuốc giục đẻ để hạ sinh Finley vào tháng 3.

Finley được ra đời ở tuần thứ 31, trong bệnh viện Wythenshawe (Bắc Manchester, nước Anh), khi sinh ra, bé chỉ nặng gần 2kg.

Gia đình - Chiến đấu với hóa, xạ trị để ở bên các con mùa Giáng sinh

Amy phát hiện ra căn bệnh Hodgkin khi cô đang mang thai Finley tháng thứ 6.

Amy phải chiến đấu với tế bào ung thư ác tính được cho là sẽ rất khó khăn trong việc điều trị. Mặc dù vẫn rất sợ điều tệ nhất sẽ xảy ra, nhưng cả Amy và các bác sĩ đều không bỏ cuộc.

Cô phải nhờ đến hóa trị và xạ trị để điều trị bệnh, nhưng cả hai liệu pháp này đều chỉ tác dụng có giới hạn đối với căn bệnh của cô. Giờ đây Amy phải đương đầu với một đợt hóa trị đau đớn hơn thế với hy vọng rằng cô có thể thực hiện cấy ghép tế bào gốc vào đầu năm tới.

Amy sẽ phải tiếp tục điều trị đợt hóa trị tiếp theo vào tháng tới, cô hy vọng rằng có thể kết thúc đợt điều trị kịp thời để được trở về nhà và tận hưởng lễ Giáng sinh bên các con yêu của mình.

Amy chia sẻ: “Tôi đang phải đối mặt với giai đoạn khó khăn tiếp theo bằng mọi nỗ lực tôi có, bởi vì đó là điều tôi phải làm”.

“Điều khó khăn nhất với tôi ở hiện tại đó là phải chứng kiến gia đình đang vượt qua nỗi đau hơn gấp nhiều lần”.

“Giáng sinh là khoảng thời gian mà mọi người cùng nhau vui vẻ, nói cười ồn ào, với mùa lễ năm nay không khí đó có vẻ sẽ dịu bớt đi và sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều”.

Gia đình - Chiến đấu với hóa, xạ trị để ở bên các con mùa Giáng sinh (Hình 2).

"Nỗi sợ lớn nhất của tôi là về các con..."

Amy nghẹn ngào tâm sự thêm về nỗi sợ của mình, đó là về hai bé con: “Nỗi sợ lớn nhất của tôi là về các con, tôi lo rằng sẽ không có cơ hội để chứng kiến sự trưởng thành của bọn trẻ.

Tôi cũng sợ rằng thời gian sẽ khiến chúng quên mất tôi, bởi vì chúng đang còn quá bé để ghi nhớ tất cả và tôi thì không có nhiều thời gian để dạy các con về những thứ ở cuộc đời này”.

Bản năng của một người mẹ trỗi dậy khiến Amy phải nghĩ lạc quan hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết “Nhưng tôi vẫn còn đang ở đây và sẽ cố để làm những điều mà tôi còn có thể làm. Và cũng may mắn rằng chúng tôi vẫn còn sự lựa chọn, chúng tôi tập trung vào điều trị căn bệnh, và tôi vẫn còn cơ hội để được chữa trị”.

Những nhà hảo tâm đang nỗ lực giúp đỡ bà mẹ trẻ bằng cách gây quỹ 2,000 bảng. Hiện tại số tiền ủng hộ đã lên đến hơn 1,000 bảng, theo thống kê của trang Justgiving.

Hà Trang (Mirror)

Tâm thư đẫm nước mắt của người mẹ có con mắc bệnh ung thư máu

Thứ 2, 04/12/2017 | 19:00
Chị Quý chẳng thể ngờ rằng, căn bệnh ung thư máu lại rơi vào đứa con bé bỏng của chị. Những dòng tâm sự của chị đã lấy nước mắt của hàng triệu người.

Câu hỏi của con ung thư máu khiến mẹ trẻ lặng người

Thứ 2, 04/12/2017 | 12:40
Nhìn đứa con thơ đang hàng ngày phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu và miệng luôn hỏi “bao giờ con được về nhà hả mẹ?” khiến chị Phượng lặng người.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.