Chia sẻ tài chính trong tình yêu cũng là thể hiện sự tôn trọng

Chia sẻ tài chính trong tình yêu cũng là thể hiện sự tôn trọng

Thứ 6, 11/08/2017 | 18:22
0
Có tiền mới yêu, không tiền không yêu, nhiều cô gái coi nó như một dạng tình phí vậy.

Có một nguyên tắc “bất thành văn” trong tình yêu được quan niệm từ xưa đến nay: “Con trai luôn phải là người trả tiền trong những cuộc hẹn hò”.

Thế nên, thời gian gần đây mới có những câu chuyện bi hài kiểu như “Bị người yêu đá vì chỉ vì quá nghèo", "cô gái chia tay chỉ vì người yêu đi xe số…”. Chẳng biết từ khi nào mà tình yêu được lượng hóa bằng vật chất như vậy?

Các cô gái ạ, ngay cả khi người yêu bạn là đại gia thì bạn cũng phải tập cách chủ động hơn về chuyện tiền bạc mỗi lần hẹn hò. 

Dù tiền bạc không tạo nên cán cân bình đẳng nhưng nó tạo cho tinh thần đôi bên cảm thấy thoải mái. Thông thường, bạn trai sẽ lớn tuổi hơn bạn gái của mình, thậm chí có người đã đi làm, trong khi bạn gái vẫn còn đi học. Và đương nhiên, chi phí cho những cuộc hẹn hò, người đàn ông phải chịu.

Nhưng cũng có những cặp đôi yêu nhau và lớn lên từ thuở học sinh, sinh viên. Bạn trai cũng có tâm lý chi trả phần nhiều, nhưng khi túi tiền có hạn, hẹn hò sẽ trở thành áp lực cho con trai.

Đời sống - Chia sẻ tài chính trong tình yêu cũng là thể hiện sự tôn trọng

Khi đi chơi đừng quá phụ thuộc vào chiếc ví của bạn trai (Ảnh minh họa).

Văn hóa chia sẻ chi phí hẹn hò là một cách để bạn quen dần với việc chia sẻ chi phí gia đình, công việc với người bạn đời sau này. Bạn có công nhận rằng, khi mang tâm lý chi trả cho bữa ăn, bạn sẽ rất tự tin gọi món, chứ không phải rụt rè nhìn bạn trai giao thiệp, đặt món với nhân viên, còn mình thì “sao cũng được, anh quyết”.

Có thể con trai “gánh” nhiều hơn, nếu hắn có tiềm lực nhiều hơn bạn. Tuy nhiên, dù ít dù nhiều, bạn cũng nên góp phần của mình vào đó.

Người đàn ông trưởng thành sẽ cần một người phụ nữ biết chia sẻ mọi điều trong cuộc sống với anh ta. Nếu bạn có ý thức chia sẻ tài chính, người đàn ông của bạn sẽ không bao giờ cảm thấy lạc lõng.

Hai bạn có thể hẹn hò nhiều lần hơn, lúc thì người này rủ, người này “bao”, lúc thì người kia rủ, người kia “bao”. Tôi tin, chắc chắn chẳng ai “dám” hẹn hò với một cô gái suốt ngày chỉ biết ỷ lại vào túi tiền của mình đâu. Không quá sòng phẳng, nhưng cũng không quá lệ thuộc, ấy mới tạo nên một mối quan hệ lâu bền.

Đời sống - Chia sẻ tài chính trong tình yêu cũng là thể hiện sự tôn trọng (Hình 2).

Thi thoảng bạn hãy mời chàng đi chơi để thể hiện tình cảm của mình (Ảnh minh họa).

Các bạn trẻ, dù chưa phải là vợ chồng, nhưng giai đoạn yêu nhau cũng cần phải biết vun đắp cho nó những giá trị cần thiết. Quan trọng nhất vẫn là lòng chân thành, sự tin tưởng, trách nhiệm đối với nhau. Và hơn nữa là họ thẳng thắn chia sẻ với nhau về vấn đề tài chính.

Tôi biết có rất nhiều bạn trẻ chia tay về vấn đề tài chính. Tôi không quá cổ xúy cho "cái gì ra cái ấy, sòng phẳng rõ ràng 100%” như của người Tây Âu. Nhưng tôi cũng không hoàn toàn đồng ý việc con gái quá thụ động vào người bạn trai của mình, nhất là trong chuyện tiền bạc. Hãy luôn nhớ, chia sẻ tài chính trong tình yêu cũng là thể hiện sự tôn trọng.

NA

Những câu nói nhất định không được hỏi bạn trai khi đang hẹn hò

Chủ nhật, 23/07/2017 | 09:00
Khi hẹn hò với người yêu, các cô nàng phải nhớ nhất định không được nói những câu này, nếu không họ sẽ “bay xa” khỏi bạn.

Nếu không muốn 'ế trọn đời' khi hẹn hò chớ dại hỏi những điều này!

Thứ 5, 17/11/2016 | 15:42
Có rất nhiều cô gái xinh xắn, vẻ ngoài đáng yêu, nhìn chung là… chẳng đến nỗi nào nhưng mãi vẫn chưa tìm được một đấng mày râu cho riêng mình? Lí do bạn phải mang danh "gái ế" là gì?
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.