1.000 năm tù vì bắt 3 phụ nữ làm nô lệ tình dục suốt 10 năm

1.000 năm tù vì bắt 3 phụ nữ làm nô lệ tình dục suốt 10 năm

Chủ nhật, 06/10/2013 | 22:43
0
Đầu tháng 8/2013, Ariel Castro, kẻ bắt cóc và giam cầm 3 phụ nữ suốt 10 năm ở Mỹ để tra tấn tình dục, bị cáo buộc với gần 1000 tội danh đã bị Tòa án thành phố Cleveland, bang Ohio tuyên án chung thân và 1.000 năm tù.

Ngày 1/8/2013, hãng AFP đưa tin, tên trùm yêu râu xanh Ariel Castro, 53 tuổi, bị kết án chung thân kèm một mức án khác 1000 năm tù. Castro đã thú nhận tội bắt cóc và buộc 3 phụ nữ làm nô lệ tình dục cho mình tại một căn nhà ở thành phố Cleveland trong suốt một thập niên.

Một trong ba nạn nhân của Castro, Michelle Knight, người bị bắt cóc khi đang đi trên đường hồi năm 2002 và hiện đã 32 tuổi, phát biểu tại tòa, cô tán thành thỏa thuận của phía công tố vì cái chết sẽ là một hình phạt “quá dễ dàng” cho kẻ đã hành hạ cô. “Tôi đã phải trải qua 11 năm trong địa ngục và giờ thì địa ngục dành cho ông chỉ mới bắt đầu mà thôi”, Knight nói với Castro khi đang đợi phần tuyên án của tòa. Trong 3 nạn nhân vụ bắt cóc, chỉ có mình Knight xuất hiện tại tòa.

Lạ & Cười - 1.000 năm tù vì bắt 3 phụ nữ làm nô lệ tình dục suốt 10 năm

Ngôi nhà Ariel Castro đã giam cầm 3 phụ nữ suốt 10 năm.

Ngày 1/8/2013, Castro lần đầu tiên mặt đối mặt với một trong 3 nạn nhân của y, tại phiên tòa ở thành phố Cleveland, bang Ohio. Bất chấp những lời cầu xin của Castro, thẩm phán Michael Russo đã y án tù chung thân và thêm 1.000 năm tù liên tiếp cho y. Xin lỗi các nạn nhân trước tòa, Castro giải thích những hành động của y xuất phát từ chứng nghiện tình dục. "Tôi không phải là một con quái vật. Tôi bị bệnh", Castro nói và nhấn mạnh, y không hiểu điều gì đã thúc đẩy y bắt cóc 3 phụ nữ trên, nhưng "có sự hòa thuận giữa mọi người trong nhà". Y khẳng định, 3 người đã nói dối về việc họ bị đánh đập và cưỡng hiếp. "Tôi không phải là kẻ bạo lực. Hầu hết những lần quan hệ tình dục đều có sự đồng thuận", Castro nói. Việc Castro bắt cóc và giam cầm 3 phụ nữ suốt 10 năm chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi Amanda Berry, 27 tuổi, trốn thoát khỏi căn nhà cùng con gái 6 tuổi, với sự giúp đỡ của một người hàng xóm hôm 6/5/2013.

 Hơn 42kg dây xích đã được tìm thấy trong căn nhà tối tăm, bẩn thỉu của Castro, nơi 3 nạn nhân bị giam cầm trong những căn phòng bị khóa kín. Knight, Berry và nạn nhân còn lại là Gina DeJesus chỉ được ăn mỗi ngày một lần, hiếm khi được tắm rửa. Knight đã bị sẩy thai 4 lần trong suốt 11 năm bị giam. Castro đã phá hủy những cái thai của cô bằng cách bỏ đói cô nhiều ngày, cho cô ăn thức ăn ôi thiu, đánh và đá vào bụng cô. Berry cũng mang cái thai do chính Castro tạo ra và sinh con trong một chiếc bồn tắm nhựa vào ngày giáng sinh năm 2006. Castro thi thoảng ném tiền cho các nạn nhân sau khi cưỡng hiếp họ. Ba phụ nữ sau đó có thể trả lại y số tiền nếu muốn mua một thứ gì đó đặc biệt ở ngoài cửa hàng.

Ngay sau khi bị bắt giữ vào tháng 5/2013, bước đầu, Ariel Castro đã bị cáo buộc 3 tội danh cưỡng hiếp và 4 tội danh bắt cóc, bao gồm cả cô con gái 6 tuổi của y và nạn nhân Berry. Trùm yêu râu xanh này sẽ chính thức bị cáo buộc những tội danh mới khi một thẩm phán được chỉ định để xử lý vụ án.  Ariel hiện bị giam giữ với số tiền bảo lãnh được đưa ra là 8 triệu USD. Nhóm pháp lý của Ariel cho hay y sẽ không nhận tội. Sau khi cáo trạng của Ariel hoàn thành, một ủy ban sẽ cân nhắc liệu có đưa mức án tử hình vào vụ án này hay không. 

Theo BBC, nạn nhân Knight đã khai báo về việc Ariel đã phá hủy 4 cái thai của cô bằng cách bỏ đói cô ít nhất hai tuần. Y cũng liên tục đánh vào bụng khiến cô sẩy thai. Cô cũng từng bị ép giúp nạn nhân Berry sinh con cho tên trùm yêu râu xanh và bị  y dọa giết nếu đứa bé không sống sót. Nạn nhân Knight mất tích năm 2002, khi cô mới 20 tuổi. DeJesus mất tích lúc 14 tuổi, vào năm 2004, còn Berry mất tích năm 2003, một ngày trước khi cô tròn 17 tuổi.

Lạ & Cười - 1.000 năm tù vì bắt 3 phụ nữ làm nô lệ tình dục suốt 10 năm (Hình 2).

Kẻ bắt cóc Ariel Castro.

Trốn thoát sau 10 năm xiềng xích

Trong cái ngày đáng ghi nhớ ấy, khi các nạn nhân của tên trùm Yêu râu xanh trốn thoát khỏi nơi giam cầm, người hàng xóm có tên Charles Ramsey nói với cảnh sát, ông nghe thấy tiếng khóc của người phụ nữ bên kia phố khi ông đang ăn hamburger. "Tôi nghe thấy tiếng hét", người đàn ông nhớ lại. "Tôi đang ăn chiếc bánh McDonald's. Tôi đi ra ngoài và thấy một cô gái như phát điên để tìm cách ra khỏi nhà". Ông Ramsey vừa chuyển đến khu vực một năm trước và có biết nhà nơi cô gái vùng vẫy muốn thoát ra. Đó là nhà của ông Ariel Castro, người thường nghe nhạc salsa và uống bia vào những buổi tối mát mẻ.

Có chuyện gì đó rất tồi tệ. "Giúp tôi ra khỏi đây", người phụ nữ la hét đằng sau cánh cửa khóa chặt, cánh tay siết chặt và vẫy điên cuồng. "Tôi đã ở đây lâu lắm rồi". Cả hai cùng cố mở cửa nhưng nó bị kẹt nên họ phải đạp phần giữa cánh cửa và người phụ nữ chui ra từ lỗ hổng và loạng choạng chạy ra ngoài hiên, kéo theo một bé gái đi cùng với mình. "Tôi đã thấy có điều gì đó không bình thường khi một cô gái da trắng xinh xắn lại ở trong nhà những người đàn ông da màu", người hàng xóm suy nghĩ. Nhưng ông nghĩ rằng mình vừa giải cứu một nạn nhân của nạn bạo lực gia đình và rất bất ngờ vì không nghĩ có người phụ nữ nào ở trong nhà ông Ariel.

"Gọi 911. Tên tôi là Amanda Berry", cô gái nài nỉ được gọi đến số điện thoại khẩn cấp. Cái tên này không gây ấn tượng gì với Ramsey cho đến khi ông thực hiện cuộc điện thoại và nhận ra rằng cô là một trong những người mất tích bí ẩn nổi tiếng khắp Cleveland, bang Ohio. Cô gái được xác nhận mất tích từ hơn 10 năm trước, một ngày trước sinh nhật lần thứ 17. "Tôi gọi 911 cho cô Amanda Berry, tôi tưởng rằng cô ấy đã chết", người hàng xóm làm nghề rửa bát cho hay. Qua điện thoại của Ramsey, Berry cầu xin được giúp đỡ. "Tôi là Amanda Berry", cô gái nhắc đi nhắc lại một cách tuyệt vọng và hoảng loạn. Cô cầu xin cảnh sát giúp đỡ khi kẻ bắt cóc còn chưa về nhà.

Cuộc điện thoại được thực hiện lúc 17h52 ngày 6/5. Khi chiếc xe tuần tra xuất hiện 2 phút sau đó, Berry còn cung cấp nhiều thông tin bất ngờ hơn, ngoài cô và đứa trẻ 6 tuổi, còn hai người nữa ở trong ngôi nhà hai tầng đó. Những người đó nhanh chóng được nhận diện là Gina DeJesus (bị mất tích khi mới 14 tuổi hồi tháng 4/2004) và Michelle Knight (bị mất tích lúc 18 tuổi khi được nhìn thấy lần cuối cùng tháng 8/2002). Điều kỳ quái là vì sao tên trùm yêu râu xanh Ariel không bị phát hiện trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Lạ & Cười - 1.000 năm tù vì bắt 3 phụ nữ làm nô lệ tình dục suốt 10 năm (Hình 3).

Ba nạn nhân bị bắt cóc trong 10 năm (Từ trái qua phải: Bery, Gina De Jesus và Knight).

Người cuối cùng nhìn thấy Gina trước khi cô mất tích năm 2004 là bạn học cùng lớp Arlene Castro, người chính là con gái của nghi phạm Ariel Castro. Hai cô gái 14 tuổi rời khỏi trường học khi Arlene vay Gina 50 xu và xin phép mẹ đi chơi ở nhà một người bạn. Mẹ của Arlene không đồng ý và 2 cô bé bỏ đi, bà nói trên chương trình truyền hình của Mỹ khi cảnh sát đang mở cuộc tìm kiếm Gina vào năm 2004. Đó là lần cuối cùng Gina DeJesus, hiện nay 23 tuổi, được nhìn thấy trước khi được Charles Ramsey giải cứu. Cả 3 phụ nữ đều được đưa vào bệnh viện và ở trong tình trạng sức khỏe tốt. Ít nhất một trong số họ sắp sinh con. Vụ việc trên được cảnh sát Cleveland công bố hôm 6/5/2013. "Tôi vui mừng vì Amanda Berry, Gina DeJesus và Michelle Knight đều còn sống và được tìm thấy", thị trưởng Cleveland, Frank Jackson nói. "Chúng tôi có rất nhiều câu hỏi chưa có câu trả lời liên quan tới vụ việc này và cuộc điều tra đang diễn ra".

Trong “sào huyệt” của trùm yêu râu xanh

Theo cơ quan nhà đất địa phương, Ariel mua ngôi nhà, nơi giam giữ 3 phụ nữ, vào năm 1992. Nhà có 4 phòng ngủ, một phòng tắm và một tầng hầm rộng 70 m2.  Hàng xóm nói rằng người dân ở khu phố lao động với những ngôi nhà gỗ cũ kỹ, cửa sổ vỡ, cây cối um tùm, không thật sự gần gũi, nhưng cũng có nhiều người hay giao lưu với Castro, bao gồm ông Ramsey. Họ hết sức bất ngờ vì người hàng xóm của mình lại gây ra một tội ác kinh hoàng như vậy. "Tôi thường hay nướng thịt BBQ với ông ấy. Chúng tôi ăn thịt sườn và nghe nhạc salsa". Ramsey nói không hề biết rằng "có một cô gái hoặc vài cô gái ở trong ngôi nhà đó. Ông ấy vẫn ra ngoài sân, chơi với chó, rửa xe ôtô và xe máy, rồi lại đi vào nhà. Ông ấy là người mà bạn nhìn thấy nhưng chẳng để ý gì vì ông ấy không làm gì đặc biệt. Không có gì nổi bật ở ông ta, cho đến ngày hôm nay…".

Lạ & Cười - 1.000 năm tù vì bắt 3 phụ nữ làm nô lệ tình dục suốt 10 năm (Hình 4).

Vẻ hồn nhiên của ba nạn nhân trước khi bị bắt cóc.

Amanda Berry, 27 tuổi, Gina DeJesus, 23 tuổi, và Michelle Knight, 32 tuổi, được giải cứu từ tối 6/5 và khám sức khỏe ở bệnh viện trước khi trở về đoàn tụ với gia đình. Người thân của những cô gái mất tích bị sốc nhưng vui mừng khôn xiết khi biết tin các cô còn sống. "Gina là em gái và giống như người bạn thân nhất của tôi. Tôi mừng khi Gina về nhà. Đây là một phép lạ mà Chúa đã ban tặng", Ricardo DeJesus, anh trai của Gina DeJesus nói và thề rằng sẽ không để em gái ra khỏi tầm mắt của mình. Cảnh sát xác nhận Berry có một con gái 6 tuổi, được sinh ra trong thời gian cô bị bắt cóc. Ba người phụ nữ mất tích lần lượt vào năm 2002, 2003 và 2004, nhưng đều được tìm thấy ở nhà của người đàn ông 52 tuổi, Ariel Castro.

"Những lời cầu nguyện của gia đình Amanda, Gina và Michelle cuối cùng đã được đền đáp. Cơn ác mộng đã chấm dứt. 3 cô gái trẻ đã chứng minh được sức mạnh của sự kiên trì và sức sống mãnh liệt", đặc vụ FBI Steve Anthony nói với các phóng viên. Giám đốc An ninh Công cộng Cleveland Martin Flask cho biết, trong những năm qua, cảnh sát không hề nhận được báo cáo về điều gì bất thường ở ngôi nhà trên đường Seymour. Phó cảnh sát trưởng Ed Tomba nói: "Rõ ràng là có quãng thời gian dài không ai nhìn thấy họ. Do đó chúng ta phải đợi đến khi hỏi được họ mới biết được chính xác chuyện gì đã xảy ra". Berry được nhìn thấy lần cuối cùng vào ngày 21/4/2003 sau khi rời chỗ làm là một quán ăn nhanh ở cách nhà vài dãy phố vào lúc 19h40. Gina DeJesus khi mất tích mới 14 tuổi, đang trên đường đi bộ từ trường về nhà ngày 2/4/2004. Người thứ ba là Michele Knight, 21 tuổi khi bị tuyên bố mất tích. Cô được nhìn thấy lần cuối cùng ở nhà anh họ hôm 23/8/2002.

Kẻ săn mồi tình dục tự thú

Tên trùm yêu râu xanh Ariel Castro vốn là tài xế xe buýt thất nghiệp 52 tuổi, bị cáo buộc bắt cóc 3 phụ nữ trong 3 lần khác nhau cách đây khoảng một thập niên và giam cầm họ trong nhà y. Đến hôm 6/5/2013, ba người phụ nữ được giải cứu sau khi một trong các nạn nhân là Amanda Berry, 27 tuổi, trốn thoát ra ngoài và được một người hàng xóm giúp phá cửa nhà của nghi phạm để giải cứu thêm cô con gái 6 tuổi, ra đời trong thời gian Berry bị giam cầm. Các phóng viên và người dân địa phương đổ về con đường Seymour, nơi nhà chức trách bao vây hiện trường vụ việc. Họ rất ngạc nhiên là vụ việc có thể chìm trong im lặng quá lâu như vậy.

"Cục Điều tra Hình sự (BCI) đã nhận được một mẫu ADN của Ariel, và các nhà khoa học pháp y đã làm việc xuyên đêm để xác nhận rằng y chính là cha của bé gái 6 tuổi", AFP dẫn thông báo từ tổng chưởng lý bang Ohio, Mike DeWine. Ngoài hai mẹ con Berry, Ariel còn bị truy tố tội bắt cóc Gina DeJesus, 23 tuổi và Michelle Knight, 32 tuổi, và cưỡng hiếp các phụ nữ này nhiều lần trong suốt thời gian nhốt họ ở ngôi nhà tại thành phố Cleveland của y. Y cũng bị cáo buộc đã đánh đập ít nhất một trong số các nạn nhân và làm cô sẩy thai.  Đáng chú ý, trong bức thư tuyệt mệnh được tìm thấy tại nhà, Ariel thừa nhận y có một niềm đam mê vô độ với việc bắt cóc các nạn nhân để tra tấn tình dục.  "Tôi không biết tại sao tôi lại tiếp tục tìm thêm một người nữa. Tôi đã có hai người rồi", y viết trong một lá thư năm 2004, sau khi bắt cóc bạn của con gái, Gina DeJesus. "Tôi là một kẻ săn mồi tình dục. Tôi cần giúp đỡ". Tuy nhiên, y đổ lỗi cho các nạn nhân về bi kịch của họ. "Họ ở đây là vì họ đã phạm sai lầm khi lên xe của một người hoàn toàn xa lạ", y viết. Ariel cũng viết rằng y đã rất ngạc nhiên về độ trẻ trung của cô bé Gina 14 tuổi. Y cũng viết về ý định tự tử và để lại tiền cho các nạn nhân. Cha y có để lại cho con trai một gia tài vào năm 2004, dù không rõ giá trị là bao nhiêu.

Công tố viên hạt Cuyahoga, Timothy McGinty, cho hay, ông sẽ tìm cách áp thêm tội danh cho Ariel, trong đó có những tội khiến y phải đối mặt với án tử hình. "Tôi thực sự muốn tìm kiếm các tội danh cho mỗi một hành động bạo lực tình dục, cưỡng hiếp, mỗi ngày bắt cóc, tra tấn độc ác, mọi hành vi cố ý giết người mà y thực hiện bằng cách chấm dứt những cái thai do chính y gây ra", ông McGinty nói. Ông gọi ngôi nhà của Ariel là "một nhà tù tư nhân và phòng tra tấn". Ngày 9/5/2013, Ariel đã xuất hiện tại tòa án Cleveland. Số tiền bảo lãnh cho y được xác định là 8 triệu USD.

Lạ & Cười - 1.000 năm tù vì bắt 3 phụ nữ làm nô lệ tình dục suốt 10 năm (Hình 5).

Trùm Yêu râu xanh Ariel Castro lâm vòng lao lý.

Con trai nghi phạm gọi cha là “con yêu tinh độc đoán”

Thông tin từ một số tờ báo cho hay, hàng xóm của Ariel Castro, nghi phạm bắt cóc và giam giữ 3 phụ nữ Mỹ suốt 10 năm, mô tả y là một  kẻ kiệm lời và bí ẩn, còn con trai gọi ông ta là "yêu tinh" bạo lực vì từng đánh vợ đến gần chết. Đối với thế giới bên ngoài ngôi nhà số 2207 ở đại lộ Seymour tại Cleveland (bang Ohio), Ariel Castro là một nhạc công, một tài xế xe buýt và một người đàn ông đơn độc luôn khép kín. Bên trong ngôi nhà hai tầng màu trắng là thứ ánh sáng lờ nhờ. Cửa luôn khóa im ỉm. Một lá cờ Puerto Rico treo bên trên cửa chính để bày tỏ tình yêu với quê hương, một con đại bàng nhỏ màu đen được gắn ở phía trên hiên nhà gỗ. Cửa sổ bên hông được phủ nilon.

Theo báo NY Daily News, đối tượng Ariel, 52 tuổi, là cha của 3 đứa con và từng có tiền án tiền sự. Ông này từng bị bắt năm 1993 vì tội bạo lực gia đình và bị cảnh sát triệu tập năm 1996 sau một cuộc cãi vã với hàng xóm. Hàng xóm mô tả Ariel là một kẻ đơn độc có phần nóng nảy. Ông ta thường về nhà trên một chiếc môtô hoặc ngồi sau tay lái của chiếc xe tải đỏ và đỗ xe sau nhà. Ariel luôn vào nhà bằng cửa sau. Không ai từng thấy hai anh trai của Ariel, được vào bên trong căn nhà. "Ông ta chẳng bao giờ mở cửa, kể cả vào mùa hè", người hàng xóm Ana Tejeda nói. "Ông ta luôn đóng tất cả các cửa sổ. Tôi chưa bao giờ thấy cửa nào mở hay kéo rèm ra". Suốt 8 năm sống ở đại lộ Seymour, Tejeda cũng chưa lần nào thấy Ariel xuất hiện cùng phụ nữ. "Thi thoảng tôi có thấy ông ta đi với một số người nhưng dường như chỉ là bạn hay một mối quan hệ gì đó", bà nói.

Ariel được cho là mua căn nhà này vào năm 1992, và còn 2.501 USD tiền thuế chưa thanh toán. Dù ông ta từng có lần mời những người hàng xóm sang ăn tiệc thịt nướng và nghe salsa, hầu như Ariel rất kiệm lời, chỉ dùng cử chỉ tay chân và từ "hi". Ariel là một tay chơi bass trong nhiều ban nhạc khác nhau, và từng đánh cho câu lạc bộ của chú nạn nhân Gina DeJesus. Những người bạn trong ban nhạc khen ông ta có tài nhưng hay đến muộn. Ariel cũng là một tài xế xe buýt. Cảnh sát từng điều tra ông sau khi nhận được đơn kiện vào năm 2004 về việc ông để một đứa trẻ lại một mình trên xe buýt. Ông ta cũng có lúc về nhà bằng xe buýt vào buổi chiều, đỗ xe bên ngoài và mang một túi lớn gồm thức ăn nhanh và các loại đồ uống vào nhà. "Chúng tôi luôn băn khoăn tại sao một người đàn ông lại về nhà với một túi chứa quá nhiều đồ ăn của McDonald và đồ uống như thế", một hàng xóm tên Israel Lugo, 39 tuổi, nói.

Đặc biệt, trên trang Facebook cá nhân, Ariel gần đây có đánh dấu ngày sinh của đứa cháu thứ 5 mà không đề cập đến cái chết của một đứa cháu dưới tay cô con gái tâm thần Emily Castro. Emily Castro phải thụ án 25 năm tù vì cắt cổ con gái mới 11 tháng tuổi Janyla vào tháng 4/2007. Emily từng nỗ lực tự sát trước khi cảnh sát có mặt và thấy cô nằm giữa bê bết máu và bùn ở nhà riêng tại Fort Wayne, bang Indiana.  Con trai của Ariel, Anthony Castro, 31 tuổi, nhân viên một ngân hàng ở Columbus, bang Ohio, cho hay anh rất ngạc nhiên khi cách đây hai tuần nghe cha mình hỏi rằng liệu một trong những phụ nữ bị bắt cóc cách đây một thập kỷ sẽ được tìm thấy hay không. Anthony trả lời cha rằng cô gái tên Amanda Berry, một trong ba phụ nữ bị bắt cóc và giam giữ suốt 10 năm, có thể đã chết. Ariel hỏi lại "Thật sao? Con nghĩ thế à?". Cuộc trò chuyện chóng vánh diễn ra khi Anthony có chuyến thăm hiếm hoi đến nhà của cha. Anh không phát hiện điều gì bất thường trong chuyến thăm ngắn này, vì cha anh vẫn luôn rất bí ẩn.

Từng đánh vợ đến gãy xương sườn và gãy mũi

"Ngôi nhà này luôn bị khóa", Anthony nói, nhớ lại những ngày anh còn sống ở đây, trước khi cùng 3 chị gái chuyển đi vào năm 1996, lúc cha mẹ ly hôn. "Có những nơi chúng tôi không bao giờ được bén mảng tới. Tầng hầm bị khóa. Gác mái bị khóa. Cả gara cũng khóa". Ariel bị sa thải vào tháng 11 năm ngoái sau khi thực hiện cú cua xe hình chữ U trái phép với rất đông học sinh đang ở trên xe buýt. Anthony mô tả cha là một "yêu tinh" độc đoán, bạo lực và thường xuyên say xỉn. Ông từng đánh mẹ anh, Grimilda Figueroa, đến gần chết khi bà vừa trải qua ca phẫu thuật não.  Năm 2005, bà Grimilda Figueroa đã đệ đơn lên tòa mô tả việc bị chồng cũ bạo hành, trong đó bà đã hai lần bị gãy mũi. Bà cũng cho biết mình bị gãy xương sườn, gãy răng và hai vai bị trật khớp. Bà qua đời năm ngoái vì bệnh tật.

"Nếu việc ông ấy giam cầm nạn nhân Berry, ép cô ấy quan hệ tình dục và có con rồi giam hãm họ trong bóng tối là có thật thì ông ấy thực sự đã cướp đi cuộc sống của những phụ nữ này", Anthony nói về cha mình. "Ông ta không xứng đáng để sống cuộc đời của riêng mình thêm nữa. Ông ta xứng đáng phải ngồi sau song sắt suốt phần đời còn lại". Một chi tiết đáng chú ý khác của vụ việc là Anthony từng viết một bài báo về sự mất tích của DeJesus khi anh còn là sinh viên báo chí tại đại học Bowling Green năm 2004. Anh thậm chí còn phỏng vấn mẹ của DeJesus, bà Nancy Ruiz, về việc tìm kiếm con gái bị mất tích. Tại thời điểm đó, anh không hề ngờ rằng cha mình lại chính là kẻ bị cáo buộc bắt cóc và nhốt DeJesus ngay tại nhà.

Một tờ báo khác đưa tin, các công tố viên cho biết có thể buộc tội y tàn sát vì đã giết chết những thai nhi trong bụng Michelle Knight. Tội này có thể khiến y phải nhận án tử hình. Trợ lý công tố viên hạt Cuyahoga, bang Ohio, Brian Murphy cho biết trong suốt thời gian bị giam cầm, cả 3 phụ nữ đều bị đánh đập nhiều lần. Họ bị trói và tấn công tình dục, về cơ bản là chưa bao giờ được tự do ra khỏi ngôi nhà của Ariel. Báo chí Cleveland cũng đăng tải những chi tiết của một bức thư tuyệt mệnh mà cảnh sát tìm thấy tại nhà của y, trong đó y tự mô tả mình là một "kẻ săn mồi tình dục", cân nhắc chuyện tự sát và để lại tiền tiết kiệm cho các nạn nhân.

Con gái của đối tượng Ariel là Angie Gregg, nói với CNN, rằng cô cảm thấy "kinh hoàng" về những lời buộc tội cha mình và đã từ bỏ y. Trong khi đó, 2 người anh em của Ariel (từng bị bắt cùng ngày với y và đã được phóng thích vì không liên quan đến vụ việc này), bày tỏ hy vọng y sẽ lĩnh án tù. Onil Castro, 50 tuổi, kể rằng anh trai ông là "một quái vật". "Tôi thậm chí không muốn họ lấy đi mạng sống của anh ta như thế", Onil nói, nhắc đến án tử hình. "Tôi muốn anh ta phải chịu đựng cảnh ngục tù". "Tôi cũng thấy thế", anh trai Pedro Castro, 54 tuổi, nói thêm.n                            

1000 tội danh gồm những tội gì?

Cảnh sát hiện chưa giải thích được tại sao không có ai trong số những người từng đến căn nhà số 2207 đường Seymour, trong đó có gia đình và bạn gái của Castro, phát hiện ra 3 phụ nữ bị giam cầm. Các công tố viên cho hay họ đã dựa trên những cuốn nhật ký mà 3 người lưu giữ trong nhiều năm qua để chứng minh tội danh của Castro. Họ cũng viết về mơ ước "một ngày nào đó trốn thoát và đoàn tụ với gia đình". "Dù phải chịu đựng nhiều đau khổ, Knight, DeJesus và Berry không từ bỏ hy vọng. Họ đã kiên trì và cuối cùng đã chiến thắng", ông Russo nói.

Trước đó, tháng 6/2013, nghi phạm Ariel Castro, 52 tuổi đã phải đối mặt với 329 tội danh, trong đó có 139 tội cưỡng hiếp, 177 tội bắt cóc, 7 tội lừa gạt tình dục, 3 tội tấn công và sở hữu công cụ giết người. Nghi phạm này cũng đối mặt với 2 tội danh giết người nghiêm trọng vì phá hủy những cái thai do chính y gây ra cho nạn nhân. Nhưng chỉ đến giữa tháng 7/2013, Ariel Castro đã bị cáo buộc với gần 1000 tội danh và có thể sẽ bị tuyên án tử hình.  Trong đó, đối tượng Castro phải đối mặt với 512 tội danh bắt cóc, 446 tội danh hiếp dâm, 7 tội danh gạ gẫm tình dục tục tĩu, 6 tội danh hành hung, 3 tội danh gây nguy hiểm cho trẻ em và 1 tội danh sở hữu dụng cụ súng ngắn để sử dụng trong một tội phạm. Ba nạn nhân bị y bắt cóc là Michelle Knight, 32 tuổi; Amanda Berry, 27 tuổi và Gina DeJesus, 23 tuổi.

Mất tích năm 14 tuổi khi đi nhờ  xe

Gia đình nạn nhân Gina DeJesus cho biết, vào một ngày mùa xuân lạnh lẽo cách đây 10 năm, cô bé 14 tuổi Gina DeJesus dự định bắt xe buýt từ trường về nhà, nhưng rồi không ai còn nhìn thấy em sau đó. "Tôi cho con bé 1,25 USD để bắt xe buýt vì bên ngoài trời rất lạnh", mẹ của Gina, bà Nancy Ruiz nhớ lại. "Nhưng nó lại muốn đi bộ về nhà và dùng số tiền này mua đồ ăn vặt sau giờ học".  Khi không thấy cô con gái lớp 7 về nhà, bà Ruiz liền ra quầy tạp hóa để xem có Gina ở đó không, nhưng không tìm thấy con. Hai giờ sau đó, bà Ruiz lo lắng gọi cho bạn bè của Gina ở trường trung học Wilbur Wright để hỏi thăm nhưng không ai nhìn thấy cô bé.

Cuối cùng, vào 17h30 ngày 2/4/2004, bà Ruiz đã quyết định gọi cho cảnh sát. Hai ngày sau đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng vào cuộc tìm kiếm Gina, trong khi người mẹ với trái tim như tan vỡ cùng các người thân của cô bé dán những thông báo tìm người có hình Gina khắp nơi. Cha của cô bé, ông Felix DeJesus, suy sụp đến mức phải nhập viện. Mọi người trong gia đình của Gina đều mường tượng đến trường hợp tồi tệ nhất đối với con gái. "Con bé không bao giờ bỏ nhà đi cả", dì của Gina, Peggy Arida, nói.

Hàng trăm cảnh sát đã gõ cửa từng nhà một trong khắp vùng và lần theo hàng trăm manh mối được cung cấp nhưng đều là giả. Các nhà tâm lý được mời đến và Gina trở thành "cô gái được truy tìm gắt gao nhất nước Mỹ", cùng với một thiếu niên Cleveland khác cũng mất tích không dấu vết trước đó một năm, Amanda Berry, 17 tuổi. Không ai có thể ngờ được hai cô gái lại cùng bị giam cầm với một nạn nhân thứ ba, Michelle Knight, tại một ngôi nhà ở đại lộ Seymour, thành phố Cleveland.

Hai tháng sau khi Gina mất tích, gia đình DeJesus cũng rời khỏi ngôi nhà của họ, nơi chỉ cách ngôi nhà ác mộng ở đại lộ Seymour có 5km. "Tôi sẽ không từ bỏ hy vọng", ông Felix DeJesus nói sau khi họ ra đi. "Miễn là con bé vẫn còn đâu đó ngoài kia, tôi vẫn sẽ tìm kiếm con bé". Trong một sự tình cờ kỳ lạ, một trong những phóng viên từng viết bài về vụ mất tích của Gina lại chính là con trai của Ariel Castro, nghi phạm chính trong vụ bắt cóc ba phụ nữ trên. Anthony Castro, 31 tuổi, khi đó còn là sinh viên báo chí ở trường đại học Bowling Green, đã phỏng vấn bà Ruiz để viết bài cho một tờ báo cộng đồng. Tựa đề của bài viết là "Sự biến mất của Gian DeJesus đã đảo lộn khu phố cô sinh sống". "Đây là chuyện không thể hiểu nổi. Bây giờ tôi thực sự choáng váng", con trai nghi phạm nói.

Năm tháng cứ thế trôi đi nhưng đến ngày 2/4/2013 hàng năm, bố mẹ của Gina lại cùng nhau làm lễ cầu nguyện tại giao lộ phố West 105 và đại lộ Lorain, nơi con gái họ lần cuối được nhìn thấy. Tháng trước, họ lại đến đây, tiếp tục cầu nguyện, tiếp tục hy vọng. Và rồi, như một phép màu, lời cầu nguyện của họ đã được đền đáp vào ngày 6/5/2013.  Ba nạn nhân Amanda Berry, Gina DeJesus cùng Michelle Knight cùng trốn thoát khỏi căn nhà bị giam cầm, nhờ sự giúp đỡ của một người hàng xóm và báo cho cảnh sát. Ariel bị bắt ngay sau đó. "Đây đúng là một món quà tuyệt vời trong Ngày của Mẹ", em họ của Gina, Sylvia Colon nói, nhắc đến một ngày lễ của Mỹ diễn ra vào chủ nhật thứ hai của tháng 5.

Lời khai ban đầu của các nạn nhân

Michelle Knight, một trong ba nạn nhân bị mất thính lực, đã khai báo với cảnh sát rằng cô bị tên yêu râu xanh đánh vào đầu. Đáng sợ nhất, một nguồn tin cho hay, cô Knight nói với cảnh sát còn có một người phụ nữ nữa trong nhà, nhưng một buổi sáng cô thức dậy thì không còn thấy người phụ nữ đó đâu nữa. Một báo cáo cho rằng trong tầng hầm có một dòng chữ ghi tên một phụ nữ và viết "Hãy yên nghỉ", nhưng cảnh sát chưa chắc chắn có liên quan đến vụ việc này hay không. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và cảnh sát Cleveland tiết lộ một chi tiết nhỏ, cho biết sẽ mất nhiều thời gian để 3 người phụ nữ nói về thời gian đau khổ của họ. Tuy nhiên, báo chí địa phương cung cấp những chi tiết ngày một ghê rợn hơn về vụ việc.

Một tờ báo dẫn nguồn lực lượng chức năng cho biết 2 người phụ nữ bị giam dưới tầng hầm và người nữa ở trên nhà. Ít nhất một phòng trong nhà có gắn dây treo cổ. Các hãng tin cũng cho biết có đến 5 lần những người phụ nữ mang thai trong căn nhà nhưng đều bị sảy thai vì những lần bị đánh đập hoặc vì thiếu dinh dưỡng. Hiện chưa rõ liệu có thêm đứa trẻ nào được sinh ra hay không.     

Ngọc Anh- Thái Duy- Thảo Chi 

Tag: CNN Facebook

3 yêu râu xanh bắt cóc, hiếp dâm thiếu nữ giữa cánh đồng

Thứ 6, 23/08/2013 | 22:02
Khi thấy cô gái đang soi ốc giữa đồng vắng, 3 tên yêu râu xanh bàn nhau cưỡng hiếp. Chúng đã bịt miệng, đưa cô gái đến chỗ vắng rồi thay nhau thực hiện hành vi đồi bại.

Ngôi làng 'yêu râu xanh' ở Mỹ

Thứ 7, 10/08/2013 | 14:05
Làng Phép Lạ ở bang Florida có gần 200 cư dân, trong đó một nửa là tội phạm tình dục. Làng chỉ có một phụ nữ.

Mưu kế của 'yêu râu xanh'

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:28
Phiên tòa xét xử tội phạm "yêu râu xanh" thường thu hút sự chú ý hơn các phiên tòa hình sự khác ở chỗ đó là nơi người dự khán ngập trong cảm xúc phẫn uất - xót xa - căm tức.

Thiếu nữ lớp 10 bị 5 gã yêu râu xanh làm nhục

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:07
Chỉ vì tin lời đường mật của bạn trai mới quen, trong một đêm, cô thôn nữ lớp 10 đã bị mất đời con gái ở giữa cánh đồng bởi 5 tên yêu râu xanh.

Cắn đứt lưỡi 'yêu râu xanh' vì bị cưỡng hiếp

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:20
Peng, một trong hai tên yêu râu xanh, đã ngấu nghiến hôn nạn nhân. Đúng lúc đó, Huang liền cắn lưỡi y rồi chạy đi cầu cứu cảnh sát.

‘Yêu râu xanh' giết người man rợ mong được chết

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:24
Thực hiện xong hành vi đồi bại, Phúc cướp nhẫn vàng, bông tai sau đó giết, mổ bụng moi nội tạng rồi dìm xác nạn nhân xuống lòng suối.

3 yêu râu xanh bắt cóc, hiếp dâm thiếu nữ giữa cánh đồng

Thứ 6, 23/08/2013 | 22:02
Khi thấy cô gái đang soi ốc giữa đồng vắng, 3 tên yêu râu xanh bàn nhau cưỡng hiếp. Chúng đã bịt miệng, đưa cô gái đến chỗ vắng rồi thay nhau thực hiện hành vi đồi bại.

Ngôi làng 'yêu râu xanh' ở Mỹ

Thứ 7, 10/08/2013 | 14:05
Làng Phép Lạ ở bang Florida có gần 200 cư dân, trong đó một nửa là tội phạm tình dục. Làng chỉ có một phụ nữ.

Mưu kế của 'yêu râu xanh'

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:28
Phiên tòa xét xử tội phạm "yêu râu xanh" thường thu hút sự chú ý hơn các phiên tòa hình sự khác ở chỗ đó là nơi người dự khán ngập trong cảm xúc phẫn uất - xót xa - căm tức.

Thiếu nữ lớp 10 bị 5 gã yêu râu xanh làm nhục

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:07
Chỉ vì tin lời đường mật của bạn trai mới quen, trong một đêm, cô thôn nữ lớp 10 đã bị mất đời con gái ở giữa cánh đồng bởi 5 tên yêu râu xanh.

Cắn đứt lưỡi 'yêu râu xanh' vì bị cưỡng hiếp

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:20
Peng, một trong hai tên yêu râu xanh, đã ngấu nghiến hôn nạn nhân. Đúng lúc đó, Huang liền cắn lưỡi y rồi chạy đi cầu cứu cảnh sát.

‘Yêu râu xanh' giết người man rợ mong được chết

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:24
Thực hiện xong hành vi đồi bại, Phúc cướp nhẫn vàng, bông tai sau đó giết, mổ bụng moi nội tạng rồi dìm xác nạn nhân xuống lòng suối.