Cha mẹ ly hôn và nỗi đau con trẻ

Cha mẹ ly hôn và nỗi đau con trẻ

Thứ 3, 10/10/2017 | 15:00
0
Nhỏ bạn thân chơi chung với tôi cũng khá lâu, bố mẹ nó ly hôn những năm nó chưa đầy chục tuổi. Nó sống với mẹ, nhưng thỉnh thoảng cũng được về nhà thăm bố.

Nó lúc đấy còn quá nhỏ để tiếp nhận chính xác điều gì đang xảy ra, cũng chẳng rõ bố mẹ nó hết yêu nhau từ lúc nào, tình cảm cạn đầy ra sao.

Những đứa trẻ ở độ tuổi như nó, lại thường hay nghĩ bố mẹ chúng chia tay là lỗi ở mình. Nó từng khóc và van nài bố mẹ ở lại bên nhau, nó hứa sẽ ngoan, sẽ làm bài tập đúng hẹn, sẽ đạt thứ hạng cao trên lớp, sẽ ngủ sớm, sẽ ăn mỗi bữa ... Nó sợ hãi, nó hoảng loạn, nó trốn chạy, rồi nó lại quay về năn nỉ và hứa hẹn nhiều điều lắm. Nhưng dĩ nhiên, chuyện của người lớn, làm sao nó đủ sức để can xen hay vẫy vùng?

Mãi đến sau này đủ lớn để hiểu chuyện, biết thích một cậu bạn khác lớp, biết giận hờn, chia tay, nó mới nhận ra, khi người ta chẳng còn đong đếm được những yên bình cho nhau nữa, chẳng thể thỏa hiệp những bình yên để bên nhau nữa, họ sẽ tự khắc rời xa.

Và bố mẹ nó ngày cũ, cũng là như thế. Những bộn bề cuộc sống, những mâu thuẫn trong ngoài, những hời hợt, những im lặng, những vô tâm, những âm thầm rời bỏ, đã dẫn đến cuộc sống lắm lúc nhạt nhẽo và thiếu vắng tình cảm của nó như bây giờ.

Đời sống - Cha mẹ ly hôn và nỗi đau con trẻ

Bố mẹ chia tay, rồi ai cũng tìm được hạnh phúc mới, chỉ có những đứa con thì mãi phải vùng vẫy trong sự thiệt thòi. (Ảnh minh họa).

Nó đã làm đủ mọi thứ để có thể đối mặt với những ngày trổng huơ như vậy. Nó bắt mình phải mạnh mẽ, nó gồng lên tự lập từ ngày bé. Những hôm đi học xích mích, gây gổ với bạn bè, nó cũng chẳng kể cùng ai.

Ngày đầu tiên trong đời thấy máu con gái chảy, nó cũng chẳng khóc lóc hay sợ hãi như thái độ tất yếu của đám bạn nữ cùng lứa. Nó cũng tự hứa sẽ không dễ dàng vì ai mà rơi nước mắt nữa, nó sợ yếu lòng, nó sợ vấp ngã, rồi sẽ chẳng có ai ngoài nó tự vực dậy bản thân mình.

Sự chọn lựa ở lại hay rời đi của những bậc làm bố, làm mẹ, chính là nhân tố tất yếu quyết định nhận thức và kí ức trưởng thành của bọn trẻ sau này.

Nếu là những người biết thấu nghĩ và nhẫn nhịn vì nhau, nhất định, sẽ hiểu nên làm sao cho phải. Vì trách nhiệm của những con người trong một gia đình, không thể cứ mỗi lần đều cãi vã, mỗi trận đều chia xa …

Bố mẹ chia tay, rồi ai cũng tìm được hạnh phúc mới, chỉ có những đứa con thì mãi phải vùng vẫy trong sự thiệt thòi khi chẳng thể có được một gia đình trọn vẹn cả mẹ lẫn cha. Và sự đổ vỡ trong hôn nhân của mẹ cha lại thành ký ức ám ảnh mãi trong tâm hồn con trẻ.

Bạn tôi vì sự chia tay của cha mẹ mà suốt một thời gian dài không đủ can đảm để nhận lời yêu ai. Nó chỉ âm thầm thích, âm thầm yêu nhưng khi người ta ngỏ lời lại quay đầu bỏ chạy. Nó sợ sự đổ vỡ, sợ đặt niềm tin vào một người đàn ông để rồi sau đó bị bỏ lại trong niềm đau hoang hoải.

25 tuổi nó mới bước vào một mối quan hệ yêu đương chính thức , nhưng rồi người đàn ông của nó vì quá mệt mỏi mà rời đi. Họ mệt mỏi bởi cô gái họ yêu luôn tự dày vò mình và người yêu bằng những nghi ngờ không đầu không cuối.

Vậy đấy, kết thúc một mối quan hệ vợ chồng thì dễ, nhưng xóa đi những hệ lụy của nó thì chẳng phải ngày một ngày hai. Đã cùng nhau ký vào tờ hôn thú thì thay vì những đúng-sai cố chấp, hãy học cách thấu hiểu để đi được chặng đường dài với nhau.

Tôi không mong cưới được người đàn ông tốt mã đẹp cao, chỉ cần gặp được người vì sợ mình đau mà không một lần làm mình rơi nước mắt. Ngày váy cưới chạm đất, không nhất định phải tổ chức sang trọng ồn ào, mà chỉ cần cha mẹ hai bên nguyện ý và thuận hòa.

Sau này, không cần mỗi ngày lễ hay kỉ niệm đều nhận được hoa, nhưng nhất định phải cùng nhau ăn bữa cơm ngon trong gian nhà ươm mùi hạnh phúc.

Sau này, không cần lúc nào cũng luôn miệng "vợ vợ - chồng chồng", nhưng khi có ai hỏi đến, người đàn ông ấy vẫn khẳng định - "Đây là người vợ mà tôi yêu thương!"

Sau này, rồi sẽ có những đêm giận nhau đến độ chẳng còn muốn ngủ chung một giường, nhưng nhất quyết không ai được rời khỏi nhà và đi lê la cùng người lạ.

Sau này, chẳng cầu đậu được sang giàu hay phú quý, chỉ mong có người toàn tâm toàn ý vì mình mà tin yêu!

Huỳnh Khải Vệ

Con trai bị tổn thương lớn vì cha mẹ ly hôn

Thứ 7, 23/09/2017 | 13:00
Con trai tôi rất mong bố, rất cần bố, tôi từng nhiều lần đề nghị với chồng quan tâm tới các con hơn nhưng anh ta vì có cuộc sống riêng nên rất lạnh nhạt với 2 đứa.

Sau ly hôn, vợ cũ vẫn tìm cách làm phiền

Thứ 3, 22/08/2017 | 18:45
Tôi và vợ cũ đã ly hôn thế nhưng suốt 4 năm sau khi đường ai nấy bước, cô ấy vẫn luôn tìm cách làm phiền cuộc sống của tôi.

Chồng muốn ly hôn vì vợ… lười

Thứ 3, 06/06/2017 | 05:47
Hiện tại tôi đã quá mệt mỏi với cô vợ đã lười lại sống không biết điều. Tôi muốn ly hôn...

4 sai lầm của vợ khiến các ông chồng chỉ muốn ly hôn

Chủ nhật, 25/09/2016 | 19:01
Bạn sẽ là người vợ vô cùng tệ hại khi chồng làm điều gì đó tốt thì không khen ngợi, nhưng nếu anh ấy có gì kém cỏi ngay lập tức bạn tỏ ra thất vọng và so sánh với chồng người khác.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.