Câu hỏi của con ung thư máu khiến mẹ trẻ lặng người

Câu hỏi của con ung thư máu khiến mẹ trẻ lặng người

Thứ 2, 04/12/2017 | 12:40
0
Nhìn đứa con thơ đang hàng ngày phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu và miệng luôn hỏi “bao giờ con được về nhà hả mẹ?” khiến chị Phượng lặng người.

Những ngày đầu tháng 12, chúng tôi tìm đến Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương để gặp mẹ con chị Trần Thị Phượng (SN 1994), bản Lầu 2, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Chị Phượng và cậu con trai 5 tuổi đang từng giờ chiến đấu với căn bệnh ung thư máu.

Thấy chúng tôi đến hỏi thăm chị Phượng bật khóc, chị nắm chặt tay tôi như nói lời cảm ơn khi đã ghé thăm mẹ con chị.

Vợ chồng chị sinh được 2 người con, Đức Đàn là con trai đầu lòng. Cuộc sống nơi thôn nghèo cứ thế êm đềm trôi qua cho đến một ngày đầu tháng 10/2017, vợ chồng chị Phượng lặng người khi nhận hung tin con mắc căn bệnh ung thư máu quái ác.

Gia đình - Câu hỏi của con ung thư máu khiến mẹ trẻ lặng người

Chị Phượng và cậu con trai 5 tuổi mắc ung thư máu tại bệnh viện.

Chị Phượng kể: “Tháng 5/2017, con trai tôi có biểu hiện đau bụng, đau nhức xương khớp, rồi biểu hiện đó càng ngày càng thường xuyên xảy ra. Tháng 10/2017, lo lắng cho sức khỏe của con nên vợ chồng tôi đưa con đi xuống bệnh viện huyện thăm khám, rồi bác sĩ chuyển bé ra bệnh viện Trung ương. Tại đây, trải qua các xét nghiệm, chúng tôi nhận kết quả con mắc ung thư máu”.

Nghĩ rằng con mắc bệnh ung thư tức là nhận “án tử” treo lơ lửng nên chị Phượng khóc rất nhiều, không đêm nào chị chợp mắt được.

Hàng ngày, nhìn con nhỏ cười tươi, đùa nghịch cùng các bạn nhỏ trong xóm lòng chị lại quặn thắt. Có lẽ, mới 5 tuổi nên Đức Đàn chưa hiểu chuyện gì xảy ra với mình cũng như sự đau đớn trong lòng bố mẹ.

Nói đến đây, chị Phượng ôm chặt con trai vào lòng, chị cúi xuống hôn nhẹ lên trán đứa con trai bé bỏng đang từng ngày từng giờ phải chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

“Từ ngày con bị bệnh, vợ chồng tôi đi khắp nơi để tìm thầy giỏi thuốc tốt cho con. Không có tiền chữa bệnh cho con thì chúng tôi đi vay  anh em, bạn bè, hàng xóm láng giềng.

Hết nơi để vay mượn thì trong nhà có gì chúng tôi bán đi, gom góp vài đồng mua thuốc cho con. Nghèo khó nhưng vợ chồng tôi nhất quyết không để con ở nhà chờ bệnh nặng thêm. Có người mẹ nào không đau lòng khi chứng kiến con phải chịu đau đớn, cơ thể ngày càng xanh xao, gầy và ít nói hơn trước”, chị Phượng chia sẻ.

Gia đình - Câu hỏi của con ung thư máu khiến mẹ trẻ lặng người (Hình 2).

Hai mẹ con dành cho nhau tình cảm đặc biệt

Hơn 2 tháng nay, chị Phượng cùng con trai 5 tuổi điều trị ở viện Huyết học- Truyền máu Trung ương. Bé Đức Đàn phải truyền máu thường xuyên, thấy con sau 2 tháng điều trị, trên cơ thể đầy vết kim lấy máu, truyền máu mà chị Phượng không cầm được nước mắt.

Lo lắng cho bệnh tình của con nhưng tiền để chữa bệnh cho con cũng là cả một vấn đề lớn đối với gia đình. Vì thế, chị Phượng phải tiết kiệm từng đồng tiền lẻ để có tiền mua thuốc cho con.

Chị Phượng thường nhịn ăn sáng, bữa trưa ăn tạm chiếc bánh mỳ, bữa tối nếu hôm nào xin được suất cơm từ thiện thì bát cơm của con trai chị mới có thịt, bát cháo mới đầy ăm ắp.

“Chỉ cần con khỏi bệnh thì có khổ mấy tôi cũng chịu đựng được. Thi thoảng được nghe con cười, con nói chuyện với mẹ là tôi hạnh phúc rồi. Tôi không bao giờ cho phép bản thân gục ngã, bởi nếu tôi gục ngã thì con tôi ai sẽ chăm sóc”, chị Phượng nghẹn ngào.

Thấy mẹ khóc, Đức Đàn nắm chặt lấy áo mẹ và nói: “Con không thích bệnh viện, bao giờ con mới được về nhà hả mẹ?”. Câu nói của cậu bé 5 tuổi khiến cho cả phòng bệnh lặng thinh.

Những đôi mắt buồn rười rượi nhìn nhau, giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt vì sự lo lắng, sợ hãi liệu rằng khi nào căn bệnh này sẽ cướp đi sự sống của con họ.

Chị Phượng đều bảo, có những đêm nằm ôm con trong viện, chị không dám nghĩ tương lai của Đức Đàn - đứa con chị yêu thương hơn cả tính mạng sẽ ra sao. Nhưng, “còn nước còn tát”, vợ chồng chị cùng động viên nhau sẽ cố gắng tiếp tục cùng con trong cuộc chiến chống lại lưỡi hái tử thần.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Bá Hải, trưởng thôn Lầu 2, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: “Gia đình chị Trần Thị Phượng 3 năm nay đều thuộc diện hộ nghèo trong thôn, điều kiện khó khăn mà con lại ốm đau, chúng tôi đều rất thương cảm trước hoàn cảnh của gia đình chị”.

Mọi sự ủng hộ của quý độc giả xin gửi về:

Hoàng Thị Tý (dì ruột chị Phượng)

Thông tin tài khoản: 3608205018529

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hưng Nguyên (Nghệ An)

SĐT chị Phượng: 0986.928 506

Hoặc:

Báo điện tử Người Đưa Tin, Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

Mai Thu - Thanh Lam

Con trai quặn thắt, ước mẹ chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác

Thứ 3, 14/11/2017 | 22:00
Thường xuyên bị ra máu bất thường kèm triệu chứng đau bụng dữ dội, cô Lê Thị Mè tìm đến bệnh viện thăm khám. Qua chẩn đoán, cô gần như chết lặng khi cầm kết quả mà bác sĩ vừa trao.

Cô giáo trẻ mắc ung thư sáng tác bài hát về trường gây xúc động

Chủ nhật, 12/11/2017 | 13:00
Lời bát hát “Trường Đông Dư em yêu” của cô giáo mắc ung thư giai đoạn cuối dành tặng các thầy cô giáo cũng như học sinh của mình khiến nhiều người rơi nước mắt.

Bật khóc với tâm thư viết cho con của người mẹ bị ung thư não giai đoạn cuối

Thứ 2, 06/11/2017 | 20:00
Cận kề với cái chết bởi căn bệnh quái ác, người mẹ trẻ đã viết tâm thư cho 2 con yêu của mình để chỉ dạy con về cuộc sống sau này khi không còn mẹ.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.