Cặp vợ chồng đi tìm tiếng khóc cho con

Cặp vợ chồng đi tìm tiếng khóc cho con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Hơn 1 tháng tuổi, bé chưa khóc, chưa mở mắt, rốn chưa rụng, lại mang căn bệnh tim bẩm sinh từ trong bụng mẹ.

Bố mẹ khóc vì con không khóc được

Anh Nguyễn Tiến Chương (SN 1977) và chị Nguyễn Thị Miên (SN 1987) là bố mẹ của bé Nguyễn Thị Triều Tiên (sinh ngày 6/7/2012) như “ngồi trên đống lửa”. Trước những dấu hiệu không bình thường của con, vợ chồng thay nhau bồng bế bé đi gõ cửa các trung tâm, bệnh viện để nhờ cứu chữa. Nhưng đến nay bệnh tình bé vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển.

Ai bày gì, anh chị đều thử. Vận dụng cả những kinh nghiệm dân gian, bài thuốc gia truyền và cả chữa mẹo nhưng Triều Tiên vẫn không thay đổi. Nhiều lúc nghĩ tủi phận, thương con, vợ chồng anh ôm nhau khóc nức nở.

Trong ngôi nhà tuyềnh toàng, trên tranh dưới táp lô thấp lè tè, không có một vật dụng gì đáng giá tới 300 ngàn đồng. Ba bức tường nhà là những viên táp lô xếp chồng lên chau, không được gắn kết bằng vôi vữa hay xi măng.

Pháp luật - Cặp vợ chồng đi tìm tiếng khóc cho con

Bà nội và bác ruột của bé Nguyễn Thị Triều Tiên đang đau xót kể lại gia cảnh nhà bé.

Anh Chương và chị Miên nên vợ nên chồng cách đây 4 năm. Háo hức chờ đón sự chào đời của cô công chúa thứ hai, với hi vọng thêm tiếng trẻ thơ trong nhà, sẽ thêm niềm vui tinh thần cho đôi vợ chồng nông dân này. Nghe tin vợ chuyển dạ, anh Chương và cha mẹ hai bên hồi hộp đưa chị Miên đến bệnh viện. Ca đỡ đẻ của thai phụ này diễn ra bình thường, “mẹ tròn con vuông”, em bé được 2,8 kg.

Nhưng lạ thay, vài tiếng sau, cô bé vẫn bướng bỉnh không chịu cất tiếng khóc chào đời khiến ai nấy đều lo lắng, bồn chồn. Ai cũng hi vọng ngày hôm sau.... Thế nhưng đã hơn một tháng qua, Triều Tiên vẫn im hơi lặng tiếng, không khóc, thậm chí không mở mắt, không rụng rốn. Đau đớn hơn là vợ chồng anh Chương còn phải đón nhận thêm tờ phiếu kết quả bệnh tim bẩm sinh của con.

Đi tìm tiếng khóc cho con

Kinh tế gia đình không dư giả, bạn bè anh em người thân đều vất vả. Gặp chuyện kém may mắn này, anh chị chẳng biết bấu víu vào đâu. Vật dụng trong nhà có chút giá trị đã nối đuôi nhau ra đi để đổi lấy tiền viện phí cho con.

Lúc chúng tôi đến, vợ chồng anh Chương vừa đưa con đi Hà Nội chữa trị. Anh chị vừa vay được 2 triệu đồng liền đưa con ra Bệnh viện E khám mong tìm được tiếng khóc cho con. Chỉ có bà nội và anh trai anh Chương sang quét dọn nhà giúp. “Ông bà nhà tui mấy đời làm nông nghiệp cũng chẳng dư dật chi. Trong nhà không có nổi một trăm nghìn chữa bệnh cho con, cho cháu. Con bé con sinh ra đã bị bệnh tim bẩm sinh. Chúng tôi biết mà không có tiền để điều trị, lòng tôi thương con xót cháu, rối bời trăm bề”, bà nội của Tiên vừa nói vừa rơi nước mắt.

Nói về gia cảnh của người em ruột, anh Nguyễn Chí Quang cho biết: “Vợ chồng em tôi không biết chữ, cả hai đều do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không được đi học. Suốt ngày quanh quẩn mấy sào ruộng khoán không đủ ăn, thỉnh thoảng hai đứa đi phụ hồ kiếm được mấy chục để đong gạo nuôi cả gia đình. Em dâu sức khỏe yếu, người gầy gò, nhỏ thó không lao động nặng nhọc được, mọi gáng vác đều đổ lên vai Chương. Từ khi có bầu bé Triều Tiên, Miên càng yếu hơn, không làm được gì để phụ chồng kiếm thêm thu nhập. Kinh tế gia đình vốn đã khó lại càng khó hơn. Giờ gặp cơ sự này, không biết chúng lấy tiền ở đâu để chống đỡ. Anh em nhà tui ai cũng nghèo, giúp đỡ được đôi đồng chứ tiền triệu thì khó, muốn giúp cũng không có mà giúp”.

Bà Nguyễn Thị Nga – người hàng xóm “tối lửa tắt đèn” với nhà anh Chương chia sẻ: “Vợ chồng Chương hiền lành lắm. Ngày nó đi đẻ ai cũng mừng nhưng cũng lo lắng, rồi đây không biết chúng lấy tiền đâu ra nuôi con. Vậy mà giờ đây đứa trẻ còn bị thế thì không biết lấy gì nuôi nữa. Vợ chồng vay mượn khắp nơi mới được vài triệu bạc để đem cháu đi khám. Về lâu dài thì không biết hai vợ chồng nhà ấy lấy đâu ra tiền để điều trị cho con. Là hàng xóm của gia đình Chương Miên, tôi rất mong những tấm lòng thơm thảo giúp đỡ gia đình này và cháu nhỏ vượt qua “cơn bĩ cực này””.

Mong rằng sẽ có nhiều chia sẻ cả vật chất lẫn tinh thần đến gia đình anh Chương và chị Miên “tiếp sức” cho họ trên chặng đường chữa bệnh cho cháu Nguyễn Thị Triều Tiên.

Mọi sự hỗ trợ đóng góp xin gửi vào địa chỉ: Anh Nguyễn Tiến Chương, xóm Đoài Nam, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), SĐT: 0979231724. Hoặc Báo Đời sống & Pháp luật, Tòa nhà A6, khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy (Hà Nội). SĐT: 0462810837 (nhánh 24), hoặc số điện thoại đường dây nóng của chuyên mục “Ước mơ thành sự thật”: 0978080388.

Loan Nguyễn – Hồ Thắng


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.