Cần Thơ, Sóc Trăng tích cực, chủ động ứng phó bão Tembin

Cần Thơ, Sóc Trăng tích cực, chủ động ứng phó bão Tembin

Lê Tiết Cương
Thứ 2, 25/12/2017 | 09:16
0
Theo dự báo của trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 16 hoành hành tại khu vực quần đảo Trường Sa với gió giật cấp 15 và vẫn đang tiến vào đất liền các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau.

Theo dự báo, TP.Cần Thơ và Sóc Trăng là 2 địa phương nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của bão Tembin - bão số 16. Vì vậy, công tác đề phòng cũng được lãnh đạo các địa phương chú trọng, nâng cao.

Sáng 25/12, trao đổi với PV, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, Phó Trưởng ban Thường trực ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) TP.Cần Thơ, cho biết, đã ban hành nhiều văn bản, thông báo khẩn gửi đến ban chỉ huy PCTT- TKCN các cấp; các sở, ban, ngành; các quận, huyện về diễn biến bão Tembin.

"Ngành chức năng đã huy động mọi lực lượng, chuẩn bị các phương tiện sẵn sàng ứng phó trong tình huống xấu nhất. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ TP cũng triển khai kế hoạch vận động, hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, di dời dân, tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao...", ông Dũng nhấn mạnh.

Xã hội - Cần Thơ, Sóc Trăng tích cực, chủ động ứng phó bão Tembin

Cần Thơ chủ động ứng phó với bão Tembin.

Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu ban Chỉ huy PCTT-TKCN các cấp tập trung thực hiện phương án ứng phó bão Tembin; tổ chức thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, TP về việc chủ động, tăng cường công tác ứng phó cơn bão Tembin, nhất là tập trung thực hiện các hoạt động chằng chống nhà cửa, kho tàng, bè nuôi cá trên sông, nhằm hạn chế tốc mái, xiêu vẹo, sập, hư hỏng khi có gió lớn; cắt tỉa cây xanh trên vỉa hè, khu vực gần nhà cửa, trường học... nhằm hạn chế đổ gãy gây thương vong cho người; tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện đê bao xung yếu để có biện pháp khắc phục, gia cố; tổ chức trực ban 24/ 24 giờ trong những ngày xảy ra bão; theo dõi, nắm chắc mọi tình hình có liên quan để kịp thời ứng phó sự cố có thể xảy ra; thành viên ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP giám sát, chỉ đạo công tác ứng phó bão Tembin tại các địa phương phụ trách, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra...

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP tiếp tục theo dõi diễn biến của bão Tembin để kịp thời thông báo và cho học sinh các cấp nghỉ học trong những ngày bão xuất hiện; ban Chỉ huy PCTT-TKCN các quận, huyện triệu tập cuộc họp khẩn trong ngày 25/12 để quán triệt, triển khai các biện pháp nêu trên, bám sát địa bàn, khẩn trương thực hiện các phần việc hỗ trợ nhân dân đề phòng thiệt hại do bão Tembin...

Mọi người dân trong vùng tâm bão hết sức cảnh giác ứng phó bão Tembin nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Trong khi đó, tại tỉnh Sóc Trăng, nhằm đảm bảo cho công tác sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Sóc Trăng duy trì trực lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động khi có yêu cầu. Đồng thời, đồn Biên phòng Bãi Giá và Vĩnh Châu bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động đánh bắt trên biển về nơi trú ẩn an toàn tránh bão Tembin.

Theo ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cần nêu cao tinh thần để đảm bảo an toàn cho người và tài sản ngoài đê biển thuộc địa bàn tỉnh, giao UBND các huyện, thị xã ven biển thông báo và di dời các hộ dân trên tuyến ngoài biển vào nơi trú, tránh bão đã được bố trí.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các hộ dân chấp hành nghiêm việc di dời. Tổ chức các hoạt động di dời, chăm lo cuộc sống cho người dân tại nơi trú, tránh bão, đảm bảo vệ sinh môi trường, nước sạch và an toàn thực phẩm.

Trước đó, sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cũng có công văn gửi đến tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học 2 ngày (ngày 25 và 26/12) do ảnh hưởng của bão Tembin. Trong những ngày nghỉ, thủ trưởng các đơn vị phải phân công người trực 24/24 tại cơ quan để nắm tình hình diễn biến của bão, nhằm có hướng xử lý tiếp theo.

Tin mới về bão số 16 và không khí lạnh tăng cường

Thứ 2, 25/12/2017 | 07:00
Bão đang hướng thẳng vào Nam bộ với sức gió mạnh nhất cấp 12, giật cấp 15 với sóng biển cao 10m.

Dừng họp không cần thiết, tập trung chỉ đạo chống bão cấp thảm họa

Chủ nhật, 24/12/2017 | 21:33
Bão số 16 là cơn bão mạnh, nằm trong cấp thảm họa. "Sẵn sàng ứng cứu là nhiệm vụ của các quân khu và địa phương, các lực lượng có chức năng”, Thủ tướng nêu rõ.

Cà Mau, Bạc Liêu không lơ là trong công tác phòng, chống bão số 16

Chủ nhật, 24/12/2017 | 21:07
Bão số 16 đang mạnh lên, để chuẩn bị ứng phó, hiện 2 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu đang triển khai các phương án phòng, chống bão để tránh gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Cùng tác giả

Xe gắn máy đối đầu xe Cảnh sát 113, đôi nam nữ bị thương nặng

Thứ 2, 26/02/2018 | 19:44
Vụ tai nạn giao thông thông giữa xe máy và ô tô biển xanh của Cảnh sát 113 xảy ra tại Quốc lộ 53 tỉnh Vĩnh Long, khiến đôi nam nữ bị thương nặng.

Làm rõ việc chi sai 2,7 tỷ đồng tại chi cục Văn thư - Lưu trữ Hậu Giang

Thứ 6, 09/02/2018 | 21:17
Liên quan đến vụ chi sai mục đích gần 2,7 tỷ đồng tại chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh Hậu Giang, Thanh tra tỉnh đã vào cuộc làm rõ những sai phạm tại đơn vị này.

Bắt đối tượng đâm bạn nhậu tử vong

Thứ 5, 08/02/2018 | 19:00
Ngày 8/2, thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định tạm giữ hình sự với đối tượng Cao Văn Vũ (36 tuổi, ngụ khóm Tây Khánh 8, phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

TP.Cần Thơ: Làng hoa nhộn nhịp ngày cận Tết

Thứ 5, 08/02/2018 | 14:16
Đến thời điểm này, không khí tại các làng hoa như Phó Thọ - Bà Bộ (quận Bình Thủy), An Thới (huyện Phong Điền), chợ hoa bến Ninh Kiều... đang nhộn nhịp hẳn lên.

Ông Nguyễn Minh Quang tái đắc cử Chủ tịch HLG tỉnh Trà Vinh

Thứ 4, 07/02/2018 | 22:02
Ngày 7/2, Hội Luật gia (HLG) tỉnh Trà Vinh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2016 - 2021), tiếp tục nâng cao vai trò tuyên truyền pháp luật, phổ biến giáo dục pháp lý đến người dân.