Cận cảnh biệt thự cả chục tỷ của sư trụ trì chùa Bồ Đề

Cận cảnh biệt thự cả chục tỷ của sư trụ trì chùa Bồ Đề

Thứ 4, 13/11/2013 | 16:25
0
Chùa Bồ Đề (xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) được xây dựng từ năm 2006, đến nay đã gần 7 năm vẫn chưa hoàn thiện, trong khi đó sư trụ trì Thích Phước Tấn lại ở trong ngôi biệt thự trị giá hàng chục tỷ ngay bên cạnh chùa.

Như trước đó đã thông tin, việc sư Thích Phước Tấn trụ trì chùa Bồ Đề (xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) không ở chùa mà sống trong căn biệt thự “hoành tráng”, trị giá hàng chục tỷ ngay cạnh chùa Bồ Đề.

Xã hội - Cận cảnh biệt thự cả chục tỷ của sư trụ trì chùa Bồ Đề

Biệt thự sang trọng ngay cạnh chùa của trụ trì Thích Phước Tấn (bên trái). Ảnh Nguyễn Hành - N. N (DanTri)

Thanh minh cho việc này, trụ trì Thích Phước Tấn cho biết, không có chuyện căn biệt thự đó hàng chục tỷ đồng, tổng chi phí xây dựng chỉ hơn 1 tỷ đồng… Do mẹ đẻ của ông là của bà Phan Thị Tới (SN 1957) thấy sư ở nhà ọp ẹp vì chùa Bồ Đề vẫn chưa hoàn thiện nên xây cho để ở tạm.

Cách thanh minh của sư Thích Phước Tấn như “giọt nước tràn ly”, càng làm dấy lên cho người dân sự phẫn nộ. Bởi, chùa Bồ Đề bắt đầu được xây dựng từ năm 2006, đây là nơi đặt bia đá tưởng niệm nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Tính tới nay đã gần 7 năm trôi qua mà chùa vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn thành, mốc xanh, loang lổ…

Xã hội - Cận cảnh biệt thự cả chục tỷ của sư trụ trì chùa Bồ Đề (Hình 2).

Xây dựng từ năm 2006, đến nay đã gần 7 năm nhưng chùa Bồ Đề vẫn nhiều chỗ loang lổ, chưa hoàn thành. Ảnh Nguyễn Hành - N. N (DanTri).

Trả lời vấn đề này trên báo Dân Trí, trụ trì Thích Phước Tấn cho biết: “Do nhà chùa không đủ tiền xây dựng, thì có tiền dư đâu mà sư lấy xây biệt thự, nhà nghỉ? Vừa rồi mẹ sư phải bán nhà nghỉ Thiên Nga được 600 triệu đồng, cho sư vài trăm triệu để trả tiền vật liệu xây chùa… Trong vụ sập cầu Cần Thơ, nhà thầu Nhật không hỗ trợ tiền cho nhà chùa như người ta đồn thổi và với một ngôi chùa ở quê, phật tử cúng ít lắm. Có chăng những đoàn phật tử từ nơi khác đến, họ cúng phần nào, nhà chùa làm hết phần ấy, đến đâu hay đến đó”.

Ngoài việc bị “tố” sống trong biệt thự tiền tỷ, trụ trì Thích Phước Tấn còn bị người dân làm đơn phản ánh lên chính quyền địa phương, Ban Trị sự tỉnh về nhân cách, đạo đức,… của sư Tấn, tố cáo việc sư dùng tiền nhà chùa để xây biệt thự, khách sạn, đầu tư câu lạc bộ thể hình… cho người nhà đứng tên.

Xã hội - Cận cảnh biệt thự cả chục tỷ của sư trụ trì chùa Bồ Đề (Hình 3).

Cận cảnh biệt thự "khủng" của sư Tấn. Ảnh Nguyễn Hành - N. N (DanTri)

Để làm rõ những thông tin mà người dân phản ánh, PV đã điện thoại liên lạc với Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Vĩnh Long nhưng cả 2 cơ quan đều không có người bắt máy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến quý độc giả khi có thông tin mới nhất.

Thuận Phong