Cán bộ biển thủ trả lại tiền cho dân dưới góc độ pháp luật

Cán bộ biển thủ trả lại tiền cho dân dưới góc độ pháp luật

Thứ 3, 06/10/2015 | 19:40
0
Liên quan đến sự việc cán bộ biển thủ và trả lại tiền cho dân, Luật sư Trọng Hải cho rằng: Hành vi này đã có dấu hiệu cấu thành tội tham ô. Việc đem trả lại tiền chỉ được xem là một tình tiết giảm nhẹ

Câu chuyện cán bộ chính sách xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) biển thủ hàng chục triệu đồng tiền hỗ trợ và ngay trong đêm mang trả lại cho các hộ dân khi sự việc bị phát giác là câu chuyện khôi hài khiến dư luận xôn xao trong những ngày gần đây.

Trước đó, như tin tức đã đưa, tại xã Hòa Hải (huyện Hương Khê), có gần 20 đối tượng là con em của các thương, bệnh binh được hưởng trợ cấp ưu đãi giáo dục với tổng số tiền là gần 130 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này sau đó đã được huyện Hương Khê chuyển về xã Hòa Hải để chi trả cho các đối tượng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền từ huyện, ông Phan Anh Tuấn, cán bộ chính sách xã này đã nói dối những đối tượng được hưởng rằng, số tiền này huyện chưa chuyển về. Đồng thời, bản thân ông Tuấn đã biển thủ số tiền hơn 70 triệu đồng của một số đối tượng.

Sự việc vỡ lở khi nhiều người dân trong số này lên Phòng LĐTB&XH huyện Hương Khê để hỏi và được biết toàn bộ số tiền trên đều đã được huyện chuyển về cho xã, chi trả cho các đối tượng.

Pháp luật - Cán bộ biển thủ trả lại tiền cho dân dưới góc độ pháp luật

Hành vi biển thủ tiền hỗ trợ của người dân của cán bộ chính sách xã Hòa Hải có đã có dấu hiệu cấu thành tội tham ô

Sau khi phát hiện ra sự việc, người dân đã nhiều lần gặp ông Tuấn để trao đổi và hỏi về số tiền trợ cấp, tuy nhiên ông Tuấn hứa hết lần này đến lần khác về việc sẽ trả số tiền nói trên. Nhưng nhiều tháng trôi qua, các đối tượng chính sách vẫn không nhận được tiền hỗ trợ. Chỉ đến khi người dân phản ánh, báo chí vào cuộc, vị cán bộ trẻ tuổi mới mang tiền đến từng hộ dân để trả.

Liên quan đến sự việc này, để có cái nhìn khách quan và đa chiều về vụ việc, đặc biệt là dưới góc độ pháp luật, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Trọng Hải, Trưởng Văn phòng luật sư Trọng Hải và cộng sự thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An.

Qua trao

Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.